Home / Tin K-Drama / Sitcom của YG do Seungri (Big Bang) thủ vai chính bị công kích tơi tả vì phản cảm, rẻ tiền và xem thường quốc gia khác

Sitcom của YG do Seungri (Big Bang) thủ vai chính bị công kích tơi tả vì phản cảm, rẻ tiền và xem thường quốc gia khác

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Cho ra mắt sitcom ‘YG Future Strategy Office’ chắc chắn không phải là bước đi khôn ngoan của YG, bằng chứng là những rắc rối mà nó gây ra cho công ty này trong thời gian gần đây.

Chỉ vừa ra mắt được khoảng 1 tuần nhưng bộ sitcom “YG Future Strategy Office” được trình chiếu trên Netflix hiện đang vấp phải những chỉ trích nặng nề chưa từng có vì một loạt cảnh quay có vấn đề, sử dụng chuyện phân biệt chủng tộc, quấy rối tình dục hay thậm chí là đụng chạm đến tự tôn dân tộc của quốc gia khác để tìm kiếm tiếng cười nơi khán giả. Tất cả những vấn đề này khiến cho năm 2018, vốn không phải một năm yên bình với YG Entertainment, giờ đây lại càng trở nên sóng gió hơn.YG Future Strategy Office” (Tạm dịch: Văn phòng chiến lược tương lai YG) được thực hiện bởi đạo diễn Park Joon Soo – người đã làm nên thành công cho series “The God of Music”. Bộ sitcom này được thực hiện theo concept mockumentary [kết hợp giữa “mock” (chế nhạo, giễu cợt) và “documentary” (phim tài liệu)]. “YG Future Strategy Office” kể câu chuyện về Seungri (Big Bang) cố gắng lấy lòng Yang Hyun Suk trở lại sau khi bị giáng chức xuống làm việc tại văn phòng chiến lược tương lai.

Với những miếng hài bị đánh giá là phản cảm, sitcom của YG liên tục bị khán giả Hàn Quốc than phiền ngay từ khi mới được công chiếu. Mới đây, “YG Future Strategy Office” thậm chí còn vướng vào một rắc rối lớn khác khiến cư dân mạng Trung Quốc quyết liệt chỉ trích, thậm chí là kêu gọi tẩy chay YG Entertainment.

Vào ngày 11 tháng 10, trang tin tức giải trí nổi tiếng của Trung Quốc là Sina đưa tin rằng “YG Future Strategy Office” đã sử dụng bản đồ Trung Quốc không chính xác và có những cảnh quay chế nhạo đất nước này. Cụ thể, bộ sitcom này đã đưa ra một hình ảnh hư cấu về Jinu đang chiếm lĩnh thị trường hip-hop ở Trung Quốc. Họ sử dụng hình ảnh lá cờ Trung Quốc bao phủ hình dạng của đất nước này trên bản đồ thế giới. Thế nhưng, nhiều người ngay lập tức nhận ra toàn bộ bờ biển phía đông nam Trung Quốc (tức là khoảng 35% lãnh thổ của họ) đã bị xóa khỏi bản đồ nước này trong sitcom của YG. Chưa dừng lại ở đó, trong một cảnh quay khác, một nhân viên an ninh Hàn Quốc lại được cho mặc trang phục truyền thống của nhà Thanh (một triều đại phong kiến ở Trung Quốc) và hét lên bằng tiếng Trung rằng “Tôi là một con lợn” sau khi bị bắt. Hai cảnh quay nói trên khiến đông đảo khán giả Trung Quốc cảm thấy vô cùng bất bình. Ngay lập tức, Instagram của Yang Hyun Suk đã tràn ngập một loạt bình luận giận dữ bằng tiếng Trung. Thậm chí, sau khi Sina đưa tin, nhiều người bắt đầu bày tỏ sự bức xúc trên Weibo, chỉ trích YG Entertainment và “YG Future Strategy Office”, đồng thời yêu cầu một lời xin lỗi từ Yang Hyun Suk. Chủ đề này đã lọt top trend trên Weibo trong nhiều giờ liền sau khi vụ việc bùng nổ tại Trung Quốc. Nhiều người hâm mộ Trung Quốc giận dữ để lại bình luận: “Nhanh chóng đích thân vác xác đến Trung Quốc và xin lỗi ngay”, “Xin lỗi Trung Quốc đi”, “Tôi là fan YG nhưng chuyện này thì quá quắt lắm rồi”, “Nếu ông không muốn từ bỏ thị trường Trung Quốc thì liệu mà nói điều gì nghe lọt lỗ tai hơn đi”, “Vẫn kiếm tiền ở Trung Quốc mà lại gây ra cái mớ hỗn độn này ư?”, “Đừng mang các nghệ sĩ YG đến Trung Quốc nữa”, “Tôi nguyền rủa cái công ty này và cả concept ngu đần của họ. Nếu các người không tôn trọng người khác, đặc biệt là cả một đất nước đã mang lại cho các người cả núi tiền thì bản thân các người không hề xứng đáng được tôn trọng. Xin lỗi cũng chẳng xoa dịu được vụ này đâu. Tốt hơn là YG nên hiểu rõ rằng, nếu các người vẫn kiếm được tiền ở Trung Quốc từ lúc này, các nghệ sĩ công ty mới là những người sẽ nhận được nó. Yang Hyun Suk và công ty của ông ta bây giờ quá thảm hại rồi”,….

Ngay sau đó, Yang Hyun Suk đã nhanh chóng lên tiếng phản hồi và gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Trung Quốc trên Instagram. Người sáng lập YG Entertainment viết: “Chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Trung Quốc. Chúng tôi đã yêu cầu nhân viên sản xuất lập tức chỉnh sửa và xóa các cảnh quay không phù hợp. Chúng tôi nhất định sẽ cẩn thận hơn trong tương lai“.

Tuy nhiên, trong những vụ việc thế này, rõ ràng một lời xin lỗi hời hợt và ngắn gọn không thể khiến dư luận nhanh chóng nguôi ngoai. Mọi việc dường như đã trở nên không thể cứu vãn khi trang Weibo chính thức của Liên đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc đăng bài về vụ bê bối của YG. Tất cả những diễn biến đó khiến người ta tin rằng “YG Future Strategy Office” đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của các nghệ sĩ YG tại Trung Quốc.

Dù vậy, vụ rắc rối với Trung Quốc không phải là vấn đề duy nhất mà bộ sitcom này gặp phải. Từ trước đó, nhiều người xem từng sớm chỉ ra rằng “YG Future Strategy Office” đã vượt qua giới hạn của một bộ phim hài thông thường, đặc biệt là khi YG đã đưa vào đó quá nhiều cảnh chế nhạo những người nổi tiếng khác hay thậm chí là quấy rối tình dục. Một số ví dụ tiêu biểu nhất bao gồm cảnh một người đàn ông cởi bỏ quần áo của mình khi xin chữ ký Black Pink, bức vẽ graffiti ngẫu nhiên có nội dung “Eun Ji Won XXX“, hay tình huống Seungri tặng cho WINNER những chiếc quần lót với khuôn mặt của chính anh được in trên đó. Một cảnh quay nữa cũng có vấn đề không kém được thực hiện với nội dung ghé thăm ký túc xá của iKON. Tại đây, một nhân viên nữ đã nhầm lẫn người đàn ông đang ngủ trên ghế là một thành viên của iKON, đồng thời có hành động chụp ảnh chiếc quần lót của anh. Khi đối chất với Seungri, cô thậm chí còn thản nhiên trả lời: “Tôi chụp một bức ảnh vì nó trông rất khỏe mạnh. Không phải tương lai của YG rất khỏe mạnh sao?“.

Trong một cảnh quay khác, một nhà đầu tư nữ người nước ngoài say sưa đề nghị một nam người mẫu mới của YG có tên là Alex rằng hãy cùng nhau làm một video chat khỏa thân. Khi Alex từ chối, Seungri liên tục thúc giục nam người mẫu hãy làm tất cả những gì nhà đầu tư đề nghị. Các nhân viên YG thậm chí còn lao vào giữ chặt Alex khi anh cố gắng chạy trốn, và cởi bỏ quần áo của anh một cách đầy bạo lực. Bộ sitcom “YG Future Strategy Office” cũng liên tục cho thấy hình ảnh của Seungri từ những vụ bê bối trong quá khứ của anh. Ví dụ điển hình nhất là bức ảnh đầy tai tiếng được công bố bởi một trang tin Nhật Bản sau khi một người phụ nữ tiết lộ rằng cô và Seungri đã trải qua mối tình một đêm, và tấm hình được chụp khi Seungri đang ngủ mà không hề hay biết điều gì. Mặc dù vụ việc này đã gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến hình ảnh của Seungri trong quá khứ, và anh được xem là một nạn nhân vào thời điểm đó, thế nhưng “YG Future Strategy Office” lại gây ngỡ ngàng khi trình chiếu bức ảnh này nhiều lần và thậm chí còn chế nhạo tình huống đó bằng cách tuyên bố: “Anh ấy trông giống như một thiên thần nhỏ trong khi đang ngủ vậy“.

“YG Future Strategy Office” cũng liên tục thực hiện những miếng hài “tự công kích” và mang lại nhiều tranh cãi xung quanh chính các nghệ sĩ của họ. Với nội dung để xây dựng một môi trường YG Entertainment sạch sẽ, công ty quản lý thậm chí còn kiểm tra nước tiểu và hậu môn, kiểm tra đồ đạc của nghệ sĩ, tịch thu bất kỳ loại thuốc nào không được kê theo toa. Tất cả những tình tiết này khi được đưa vào sitcom càng làm dấy lên những tranh cãi lớn hơn khi người xem ngày càng không thể chịu nổi những tình huống gây cười nhạt nhòa và phản cảm nêu trên.Sau khi xem những cảnh quay này, nhiều cư dân mạng Hàn Quốc đã lên tiếng chỉ trích “YG Future Strategy Office”, đặc biệt là cái cách nó mô tả chuyện quấy rối tình dục như một công cụ để tìm kiếm nguồn tài trợ: “Đây là một vấn đề nghiêm trọng đấy. Nếu nhân vật trong câu chuyện là một cô gái, mọi thứ sẽ còn đáng sợ hơn rất nhiều..”, “Tôi là fan cứng của YG đây nhưng bây giờ thì tôi thực sự kinh tởm. Rất nhiều fan YG đang tẩy chay cái sitcom này”, “Đó có phải là cách họ đối xử với các nghệ sĩ của mình không vậy? Tôi sợ rằng mọi người sẽ xem vì tò mò mất”, “Nếu đây là thứ mà các người đã vắt óc để tạo ra, thì tốt nhất là đừng làm gì cả YG à. Các người sẽ làm gì với một chương trình mà ngay cả fan cũng không muốn xem đây… Các người chỉ đang tự tạo ra bê bối cho chính mình thôi”, “Đây là quấy rối tình dục theo đúng nghĩa đen đấy ㅋ ㅋㅋㅋ ㅋㅋㅋ Bọn họ đang truyền đạt thông điệp rằng phải luôn thực hiện bất cứ điều gì cấp trên yêu cầu. Đó là một vấn đề phi đạo đức”,….

Trong khi đó, một bộ phận netizen Hàn cũng không hài lòng với cái cách YG ngay lập tức xin lỗi fan Trung Quốc, mặc dù họ đã ngó lơ tất cả những yêu cầu và phàn nàn tương tự của người hâm mộ Hàn Quốc: “Fan WINNER, fan Eun Ji Won, và cả fan Black Pink liên tục bình luận ​​trên Instagram của Yang Hyun Suk yêu cầu ông ta chỉnh sửa nó. Nhưng chỉ khi phía Trung Quốc lên tiếng thì ông ta mới chịu ra mặt xin lỗi sao??”, “YG lúc nào cũng cố chôn vùi tất cả những bê bối tại Hàn Quốc bằng cách đánh lạc hướng sự chú ý của dư luận với một loạt tin tức về công việc từ thiện. Nếu họ có thể phủ nhận, họ sẽ phủ sóng truyền thông với cả đống tin tức “độc quyền”, nhưng với những tin tức không thể phủ nhận thì họ cứ thế phớt lờ luôn. Rõ ràng là vì vụ việc lần này đụng chạm đến Trung Quốc nên đích thân CEO mới phải đưa ra lời xin lỗi thông qua một tuyên bố chính thức mà thôi”,….

Năm 2018 vẫn chưa kết thúc nhưng YG Entertainment lại liên tục vướng vào những vụ bê bối nghiêm trọng, khiến hình ảnh của công ty này trở nên thảm hại hơn bao giờ hết trong mắt dư luận và người hâm mộ. Điều mà các fan lo lắng nhất trong lúc này là những rắc rối từ “YG Future Strategy Office” có thể sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của các nghệ sĩ YG tại Trung Quốc – nơi vốn là một thị trường béo bở cho bất kỳ tên tuổi nào. Một khi bị cả Hàn Quốc và Trung Quốc quay lưng ghét bỏ, chắc chắn rằng YG sẽ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn chưa từng có trong lịch sử của họ.

Theo: tinnhac

Sitcom của YG do Seungri (Big Bang) thủ vai chính bị công kích tơi tả vì phản cảm, rẻ tiền và xem thường quốc gia khác
Đánh Giá Bài Viết
Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Dispatch tung loạt thông tin tố cáo các hoạt động phi pháp và vô đạo đức tại club của Seungri (BIG BANG)

Share now~FacebookTwitteremail Với những lý lẽ đanh thép và bằng chứng rõ ràng, Dispatch một …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.