Home / Tin tức chung / Trao giải ‘Popularity Award’ cho cả Wanna One và EXO, Korea Popular Music Awards 2018 đưa ra lời giải thích… như 1 trò đùa

Trao giải ‘Popularity Award’ cho cả Wanna One và EXO, Korea Popular Music Awards 2018 đưa ra lời giải thích… như 1 trò đùa

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Lời xin lỗi của ban tổ chức một giải thưởng từng mạnh miệng tuyên bố đặt công bằng lên làm tiêu chí hàng đầu một lần nữa khiến cư dân mạng bùng nổ với những ý kiến bức xúc không ngừng.

Lễ trao giải “Korea Popular Music Awards 2018” (KPMA 2018) đã chính thức khép lại với nhiều giải thưởng quan trọng được trao vào tối 20 tháng 12. Tuy nhiên đến tận giờ phút này, giải thưởng âm nhạc vừa được tổ chức lần đầu tiên vẫn đang là tiêu điểm tranh cãi của đông đảo cư dân mạng và fan Kpop, đặc biệt là với những ồn ào đã xảy ra xung quanh kết quả hạng mục Popularity Award.
Theo những gì ban tổ chức đã tuyên bố trước đó, hạng mục Popularity Award sẽ được xác định 100% từ phiếu bầu của người hâm mộ. Và để bỏ phiếu cho thần tượng của mình, các fandom phải trả phí để bình chọn trên trang web chính thức cũng như trên ứng dụng toàn cầu. Và khi cổng bình chọn chính thức đóng lại, ai cũng có thể nhận thấy Wanna One là nhóm giành chiến thắng với khoảng cách hơn 20.000 vote so với nhóm về thứ 2 là EXO.Tuy nhiên, trong buổi lễ trao giải vào tối hôm qua, cả 2 nhóm nhạc này đều được xướng tên với tư cách người chiến thắng của giải thưởng Popularity Award. Khi nghĩ đến việc cả fandom đã phải bỏ ra rất nhiều tiền để mang về chiến thắng cho thần tượng, người hâm mộ của Wanna One cảm thấy kết quả này vô cùng bất công. Rất nhanh chóng, họ đã gửi những lời kiến nghị đầy phẫn nộ đến ban tổ chức KPMA với các bình luận như: “Chuyện này thật điên rồ”, “Các người đã lấy hết tiền của chúng tôi để rồi công bố một kết quả ngẫu nhiên như vậy sao”, “Nếu ngay từ đầu các người thông báo rằng sẽ có 2 nhóm chiến thắng thì chúng tôi đã không đổ hết tiền bạc vào đây làm gì”, “Đây rõ ràng là một vụ lừa đảo mà”,….

Trước những phản ứng quá gay gắt từ cộng đồng fan Wanna One lẫn cư dân mạng Hàn Quốc, vào chiều ngày 21 tháng 12, ban tổ chức “Korea Popular Music Awards” đã đưa ra một tuyên bố chính thức về những ồn ào xung quanh hạng mục Popularity Award. Không chỉ giải thích lý do trao giải cho cả 2 nhóm nhạc, đại diện ban tổ chức còn gửi lời xin lỗi đến công chúng và người hâm mộ sau những ồn ào này. Nội dung lời tuyên bố của KPMA như sau:Liên quan đến việc trao giải thưởng Popularity Award cho 2 nhóm nhạc tại KPMA 2018, chúng tôi muốn cúi đầu xin lỗi khán giả. Ngoài lời xin lỗi chân thành về những tranh cãi xung quanh hạng mục Popularity Award, chúng tôi cũng muốn nêu rõ lập trường chính thức của mình khi đưa ra quyết định này.

Giải thưởng Popularity Award được quyết định dựa trên 100% số phiếu bình chọn của người hâm mộ. Và giải thưởng này đã được trao cho nhóm nhạc giành được vị trí số 1 trong cuộc bình chọn là Wanna One (1.517.900 phiếu), cũng như nhóm về thứ 2 là EXO (1.496.101 phiếu). Bởi vì người hâm mộ đã đầu tư rất nhiều vào giải thưởng này, chủ nhân của vị trí thứ 1 và thứ 2 đã chuyển đổi qua lại rất nhiều lần giữa 2 nhóm, thậm chí thứ hạng vẫn liên tục thay đổi cho đến phút cuối cùng của vòng bỏ phiếu. Đã xảy ra rất nhiều điều không thể ước tính về người chiến thắng cuối cùng trong giải thưởng này!

Do đó, ban tổ chức KPMA đã quyết định trao giải thưởng Popularity Award cho cả 2 nhóm nhạc, bao gồm cả nhóm về thứ 2 là EXO, với ý nghĩa rằng chúng tôi sẽ có một giải thưởng “kỷ niệm cho mọi người”. Việc chúng tôi không thông báo trước cho người hâm mộ về quyết định này và không tự mình đứng ra giải thích rõ ràng hoàn toàn là lỗi của KPMA.

Vì vậy, một lần nữa chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả những người cảm thấy khó chịu và bất bình vì sự kiện này, bao gồm cả người hâm mộ của Wanna One, người hâm mộ của EXO cũng như đông đảo công chúng quan tâm đến KPMA.

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để đảm bảo rằng một sự cố như vậy sẽ không bao giờ xảy ra thêm bất kỳ lần nào nữa. Và chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để giải thưởng của chúng tôi có thể phát triển thành một sự kiện uy tín mà bất cứ ai cũng có thể công nhận.

Xin cảm ơn các bạn“.Tất nhiên, lời xin lỗi của KPMA lại càng gây thêm hoang mang và phẫn nộ cho đông đảo cư dân mạng. Nhiều người miêu tả đây là một lời giải thích “như một trò hề”, và không thể tin được rằng ban tổ chức KPMA lại đưa ra một câu trả lời “thách thức” dư luận đến vậy. Hiện tại, những ý kiến chỉ trích KPMA vẫn đang tràn ngập trên các trang mạng xã hội cũng như diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc!

Bạn nghĩ gì về lời giải thích của ban tổ chức KPMA 2018?

Trao giải ‘Popularity Award’ cho cả Wanna One và EXO, Korea Popular Music Awards 2018 đưa ra lời giải thích… như 1 trò đùa
Đánh Giá Bài Viết
Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

6 idol tuổi Hợi của K-pop sở hữu thần thái đỉnh cao trên sân khấu

Share now~FacebookTwitteremail Ngoài tài năng, các idol tuổi Hợi (sinh năm 1995) còn rất biết …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.