Home / Tin Kpop / Lễ trao giải Gaon Chart Music Awards thay đổi tiêu chí chấm giải

Lễ trao giải Gaon Chart Music Awards thay đổi tiêu chí chấm giải

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Hiệp hội Công nghiệp Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc, đơn vị vận hành Gaon Chart thông báo: “Ở các hạng mục như ’Ca sĩ của năm’ và ’Giải thưởng Tân binh’, tiêu chí chấm giải đã được thay đổi để công bằng hơn.”

gaon-award

Trước đây kết quả giải ’Ca sĩ của năm’ khá dễ dàng đoán được dù lễ trao giải thậm chí chưa diễn ra, bởi những album phát hành vào đầu năm đương nhiên sẽ có lợi thế thời gian hơn các album phát hành trễ hơn. Để thay đổi điều này, Gaon Chart vẫn sẽ thu thập dữ liệu kể từ ngày phát hành nhưng áp dụng khoảng thời gian tương đương nhau đối với mọi album. Đối với album digital là 30 ngày dữ liệu kể từ khi phát hành, còn album physical là 6 tuần (được quyết định dựa vào nghiên cứu doanh số mọi album bán được hơn 50.000 bản trong suốt 3 năm qua) để tiến hành xếp hạng.

Ví dụ: Nhóm A phát hành bài hát vào ngày 1/1/2016 và được hạng 1 BXH Digital hằng tháng của Gaon (tháng 1). Nhóm B ra mắt bài hát vào ngày 29/1/2016 và tính tới tháng 2, họ có tổng điểm cao hơn nhóm A. Khi đó giải Digital hằng tháng (tháng 1) sẽ được trao cho nhóm B vì dữ liệu điểm tích trong 30 ngày cao hơn, dù B phát hành ca khúc trễ hơn.

Ở ’Giải thưởng Tân binh’, Gaon Chart tách biệt rõ ràng album digital và album physical – tức là có tới 2 giải. Chủ nhân giải thưởng được chọn từ các nghệ sĩ phát hành bài hát debut trong năm đó.

Một nhân viên của Gaon Chart nói thêm: “Vì đây là BXH âm nhạc chính thống, chúng tôi sẽ còn tiếp tục sửa chữa và thay đổi để trở nên công bằng hơn.

Gaon Chart Music Awards sẽ được tổ chức vào ngày 22/2/2017 lúc 7PM KST tại nhà thi đấu Jamsil, Seoul.

Loading...

Có phải bạn đang tìm:

  • gaon music awards 2017
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.