Home / Tin tức chung / Năm 2017 đại thành công của BTS và Bighit, số liệu chứng khoán cho thấy Bighit có thể lọt vào BIG3

Năm 2017 đại thành công của BTS và Bighit, số liệu chứng khoán cho thấy Bighit có thể lọt vào BIG3

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Trước đó, chúng ta đều biết nhờ thành công của BTS, đặc biệt nhất là khi nhóm nhận được nhiều sự nổi tiếng ở nước ngoài, giành giải thưởng của “Billboard Music Awards” trong mùa hè năm nay và trình diễn tại AMAs mới đây, doanh thu của công ty đã tăng trưởng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, đó chưa phải là điểm dừng của Big Hit.

bts-k-pop-group-billboard-music-awards-2017-01

Theo công bố của Ủy ban Tài chính và Dịch vụ Hàn Quốc vào ngày 22 tháng 11, Big Hit Entertainment đang có kế hoạch nộp đơn xin IPO (Initial Public Offering – nghĩa là phát hành cổ phiếu công khai lần đầu) vào đầu năm 2019 và một cuộc kiểm tra sơ bộ tại Sở giao dịch chứng khoán Korea Exchange (KRX) vào nửa cuối năm 2018. Công ty cũng thuê một giám đốc tài chính để giải quyết quy trình phức tạp và chuẩn bị cho đợt chào bán công khai lần đầu.

Giống như tên gọi – Big Hit, công ty đang nhanh chóng vươn đến mục tiêu trở thành một công ty giải trí lớn trong tương lai gần. Khởi đầu của họ chỉ là một công ty nhỏ bé với quy mô nhỏ chẳng mấy nổi tiếng, tuy nhiên, mọi thứ đang thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp nhờ thành công của BTSBig Hit đã đổi trụ sở với nội thất tiện nghi, hiện đại, doanh thu của công ty mỗi năm cũng tăng cao một cách bất ngờ. Năm ngoái, Big Hit đã đạt doanh thu 35,5 tỷ won (32,6 triệu USD) – khoảng 1/10 doanh thu của SM Entertainment. Tuy nhiên, Big Hit ngày càng cho thấy sự tăng trưởng to lớn không ngờ của họ và 60 tỷ won (55,1 triệu USD) được dự báo là doanh thu năm nay.

bts-bighit

Trên thực tế, không có nhiều công ty giải trí ngoài Big 3 (SMYG JYP) đủ sức đưa cổ phiếu của mình lên sàn giao dịch chứng khoán. Người ta nói rằng một số công ty môi giới tại Hàn Quốc đang cạnh tranh khốc liệt để được trở thành đơn vị bảo lãnh phát hành đợt IPO. Nhờ kinh phí, các công ty môi giới có thể kiếm được rất nhiều lợi nhuận trong đợt IPO. Theo đó, các công ty này có thể nhận được 2-3% tổng số tiền thu được với lãi suất 1,25% một năm. Chính vì vậy một số công ty và nhà đầu tư hiện đang cố gắng giành được sự hợp tác với Big Hit Entertainment. Một số đơn vị nỗ lực để được bảo lãnh phát hành cho đợt IPO của Big Hit bao gồm Korea Investment & SecuritiesSamsung SecuritiesMirae Asset Daewoo… Sử dụng số tiền huy động từ đợt IPO, Big Hit Entertainment dự định mở rộng phạm vi kinh doanh trong tương lai và cũng sẽ trả lại một phần khoản tiền mà họ vay từ các công ty cho vay vốn mạo hiểm. Với đà thành công này, Big Hit thực sự đã trở thành một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ của 3 ông trùm YGSM và JYP. Không bao lâu nữa chúng ta sẽ chứng kiến một Big Hit vô cùng hùng hậu và lớn mạnh.

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Ngầu như BTS, được cả đội bóng nổi tiếng nước Anh lên tiếng bênh vực và chào mừng đến Wembley!

Share now~FacebookTwitteremail ‘Hình như phá hỏng cỏ ở Hàn Quốc chưa đủ, họ còn phải …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *