Home / Tin Kpop / Để cựu thành viên SNSD ra đi êm đẹp và còn trưng bày cả hình OT9, nhưng SM “nhẫn tâm” xoá sạch ký ức về JYJ hay Luhan, Tao, Kris

Để cựu thành viên SNSD ra đi êm đẹp và còn trưng bày cả hình OT9, nhưng SM “nhẫn tâm” xoá sạch ký ức về JYJ hay Luhan, Tao, Kris

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Để xóa sạch ký ức về những người ra đi, SM thậm chí còn cắt bỏ luôn giai đoạn hoàng kim của nhóm trong phần giới thiệu cơ bản, trong đó có một phần công sức không nhỏ của những người ở lại.

Gần đây, SM Entertainment đã gây chú ý khi mở cửa SMTOWN Museum – một triển lãm quy mô lớn ghi lại lịch sử hoạt động của công ty cũng như các nghệ sĩ của họ, trên tầng ba của COEX Artium ở Seoul, Hàn Quốc. Thông qua các gian hàng tương tác, MV, album và sách ảnh, SM đã giúp những người ghé thăm có cơ hội nhìn lại tất cả các cột mốc quan trọng mà những nghệ sĩ của họ đã trải qua trong sự nghiệp. Cuộc triển lãm này hiện đang thu hút rất nhiều fan của các nghệ sĩ nhà SM trên toàn thế giới đến xem là lưu lại những hình ảnh kỷ niệm có một không hai của thần tượng mình.Mặc dù chỉ mới mở cửa được vài ngày, nhưng SMTOWN Museum đã mang đến cho các fan rất nhiều cảm xúc khó quên. Cộng đồng Sone vừa qua đã cực kỳ xúc động khi phát hiện ra cựu thành viên Jessica Jung vẫn xuất hiện trong một số hàng hóa chính thức mặc dù đã rời khỏi SNSD từ lâu. Tuy nhiên, có vẻ như không phải cựu “gà” nào cũng được SM đối xử rộng lượng như thế.“Thù dai”, “ích kỷ” hay “nhẫn tâm” chính xác là những gì mà cộng đồng fan OT5 của TVXQ đã dùng để gọi SM sau khi ghé thăm SMTOWN Museum. Không giống như Jessica Jung, nhóm nhạc JYJ bao gồm Jaejoong, JunsuYoochun – 3 thành viên cũ của TVXQ, gần như đã bị SM “xóa sổ” hoàn toàn khỏi lịch sử hoạt động của nhóm.

Đáng nói hơn, để xóa sạch toàn bộ ký ức về OT5, SM Entertainment thậm chí còn cắt luôn toàn bộ giai đoạn hoạt động của TVXQ trong khoảng thời gian 2005 – 2010, cũng chính là thời kỳ hoàng kim của nhóm. Trên bức tường giới thiệu lịch sử hoạt động của TVXQ tại Hàn Quốc, nhiều người tỏ ra bất ngờ khi thấy SM chỉ đặt dấu mốc năm 2004 (debut), sau đó “nhảy cóc” sang năm 2011 – khi TVXQ bắt đầu hoạt động với 2 thành viên, và kéo dài cho đến ngày nay.
Ở khu vực trưng bày các sản phẩm tiếng Nhật của TVXQ, SM cũng chỉ liệt kê những album phát hành từ năm 2011 đến nay (khi nhóm hoạt động với 2 thành viên). Trong khi đó, Tohoshinki đã ra mắt tại Nhật Bản từ năm 2005, và cũng có rất nhiều sản phẩm nổi tiếng ở thời điểm còn 5 thành viên.Thay vào đó, hình ảnh 5 thành viên chỉ được xuất hiện phân tán nhỏ lẻ một cách ngẫu nhiên trong SMTOWN Museum khi giới thiệu về album của tất cả các nghệ sĩ qua từng năm.Người hâm mộ của TVXQ, đặc biệt là những ai vẫn trung thành với đội hình 5 thành viên, cảm thấy vô cùng thất vọng và giận dữ với cách làm của SM. Họ cảm thấy rằng động thái này hoàn toàn không đúng với ý nghĩa kỷ niệm những ngày hoàng kim của TVXQ. Với những người không ủng hộ OT5, họ cũng cảm thấy có chút khó chịu khi SM chọn cách cắt bỏ hoàn toàn thời kỳ 2005 – 2010, vốn cũng có một phần công sức không hề nhỏ của Yunho và Changmin.Một trường hợp “dứt áo ra đi” nữa bị SM đối xử bất công không kém tại SMTOWN Museum là ba cựu thành viên Kris, Luhan và Tao của EXO. Tuy nhiên, trong trường hợp của EXO, mặc dù Kris, Luhan và Tao đều bị cắt bỏ khỏi tất cả các hình ảnh của nhóm, nhưng SM vẫn liệt kê đầy đủ các mốc hoạt động kể từ năm 2012 (debut) cho đến nay, bất kể đó là thời điểm nhóm quảng bá với bao nhiêu thành viên.Thực tế này khiến không ít fan cảm thấy càng bị tổn thương hơn khi họ cho rằng việc cho phép Jessica Jung (một người cũng đã rời khỏi công ty từ lâu) xuất hiện trong SMTOWN Museum cho thấy sự phân biệt đối xử của SM, rằng công ty này đang quá ưu ái với những kỷ niệm của Sone và SNSD trong khi lại chà đạp một phần ký ức của các fan EXO và TVXQ.

Bên cạnh đó, cũng có một số lý giải cho rằng, việc cắt bỏ giai đoạn hoạt động 2005 – 2010 của TVXQ trong SMTOWN Museum đã được SM bù đắp bằng một hành động khác. Cụ thể, trong concert của TVXQ mang tên “CIRCLE- #welcome” diển ra vào hai ngày cuối tuần qua, có một đoạn VCR nơi 2 thành viên hiện tại là Yunho và Changmin tái hiện một loạt tạo hình của rất nhiều ca khúc trong sự nghiệp của họ, bao gồm cả những ca khúc cũ như “Hug“, “Mirotic“, “Balloons“, ““O”-Jung.Ban.Hap” hay bài hát mới nhất “The Chance Of Love“.

Dù vậy, cộng đồng fan OT5 vẫn cảm thấy không hài lòng khi cho rằng, hành động “bù đắp” này chẳng qua chỉ là một cách để SM chứng minh đối với công ty, TVXQ đã, đang và sẽ mãi mãi chỉ có 2 thành viên mà thôi.Bạn nghĩ gì về những tranh cãi xung quanh cách SM đối xử với các thành viên cũ của TVXQ?

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Xôn xao tin Taeyeon (SNSD) rời SM, K-net ủng hộ hết mình việc cô nàng rời công ty

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Tin đồn thủ lĩnh SNSD rời SM đang trở thành chủ đề được …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.