Home / 360Netizenbuzz / Knetz tranh cãi dữ dội khi bộ ba Nhật Bản của TWICE thoải mái trò chuyện bằng tiếng Nhật trên VLIVE

Knetz tranh cãi dữ dội khi bộ ba Nhật Bản của TWICE thoải mái trò chuyện bằng tiếng Nhật trên VLIVE

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Sự việc đã tạo ra một cuộc tranh cãi trên các diễn đàn trực tuyến khi nhiều người cho rằng Mina, Sana và Momo có phần không tôn trọng fan Hàn và fan quốc tế khi liên tục trò chuyện bằng tiếng Nhật trong suốt buổi phát sóng trực tiếp.

Vào ngày 11 tháng 6 vừa, 3 thành viên người Nhật Bản của TWICE bao gồm Momo, Sana và Mina đã cùng nhau xuất hiện trong một buổi phát sóng trực tiếp trên V Live. Sau một vài phút trò chuyện với người hâm mộ, 3 cô gái bắt đầu nói tiếng Nhật và được cho là đã sử dụng tiếng mẹ đẻ trong suốt phần lớn thời gian của buổi phát sóng. Cả 3 đều vô cùng thoải mái và thích thú khi thay phiên nhau chia sẻ những câu chuyện thú vị trong khoảng thời gian này. Tuy nhiên, vì phần lớn người xem trên kênh V Live của các thần tượng Kpop đều nói tiếng Hàn và tiếng Anh, một số người hâm mộ của TWICE cảm thấy cực kỳ thất vọng với buổi phát sóng trực tiếp của 3 thành viên người Nhật này. Vài ONCE thậm chí còn tuyên bố rằng họ cảm thấy việc Mina, Sana và Momo sử dụng tiếng Nhật là một thái độ thô lỗ với phần lớn người hâm mộ, bởi họ không biết và cũng không hiểu gì về những điều thần tượng mình đang nói. Theo chia sẻ của một fan theo dõi buổi phát sóng này, một thành viên thậm chí còn trêu chọc người hâm mộ và nói: “Các cậu không thể hiểu được bọn mình đang nói gì đúng không nè?“. Người này sau đó cũng lên tiếng chỉ trích các cô gái vì đã khiến những khán giả không nói tiếng Nhật cảm thấy như mình đang bị bỏ rơi.

Sau đó, buổi phát sóng này đã được đăng tải lại trên V Live kèm theo phụ đề từ nhiều thứ tiếng khác nhau. Đến lúc này, các fan Hàn Quốc mới hiểu được TWICE đã nói những gì trong cuộc trò chuyện trước đó. Dù vậy, nó vẫn không thể khiến một số fan ngừng thất vọng. Vài người bức xúc chia sẻ: “Họ cứ liên tục cười đùa vui vẻ với các fan Nhật Bản, nhưng không phải TWICE là một nhóm nhạc Hàn Quốc sao? “Cái này thực sự rất phổ biến ở trường bọn mình đấy”
“Chắc chắn không phải thế hệ của chúng ta rồi”
“Có một con mèo ở đó”“Chính xác ~”

Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ của một bộ phận fan Hàn nói trên, phần lớn người hâm mộ quốc tế cũng như netizen xứ kim chi lại không hề cho rằng việc Sana, Mina và Momo sử dụng tiếng Nhật là một vấn đề quá nghiêm trọng. Trên các diễn đàn trực tuyến và mạng xã hội, nhiều người đã để lại bình luận bảo vệ các cô gái, đồng thời chỉ trích sự ích kỷ của những ai cảm thấy thất vọng chỉ vì thần tượng trò chuyện trực tiếp bằng tiếng Nhật

– “Nếu họ là bias của tôi thì chắc tôi cũng sẽ cảm thấy hơi buồn một chút, nhưng tất nhiên là mỗi người đều có suy nghĩ khác nhau mà”

– “Đây thậm chí còn không phải là một chương trình phát sóng công cộng nhé, nó chỉ là một clip V App thôi. Họ có thể làm bất cứ điều gì mà họ muốn, đó là quyền tự do của họ cho những chương trình phát sóng kiểu này. Cho dù họ có nói tiếng Nhật hay tiếng Hàn thì có liên quan gì tới mấy người đâu chứ? Nếu cảm thấy không thoải mái vì không hiểu họ nói gì thì chẳng phải tốt hơn là nên đi học tiếng Nhật sao? Sao cứ phải liên tục xem V App của họ chỉ để nói những lời ghét bỏ vậy? Nếu mấy người thực sự có xem video, mấy người sẽ thấy rằng họ nói tiếng Hàn nhiều hơn tiếng Nhật đấy nhé. Và họ thậm chí còn đăng tải phụ đề tiếng Hàn sau đó để chúng ta có thể hiểu, còn nếu mấy người vẫn không hài lòng thì hãy im miệng đi thay vì nói ra những lời lẽ chẳng hay ho gì như thế này”

– “Cuối cùng là mấy người muốn gì? Vậy là nếu họ xuất hiện trên các chương trình Nhật Bản, mấy người muốn họ nói với người hâm mộ rằng “Chỉ có fan Nhật mới có thể xem thôi nhé” hả?? Bộ không biết fan TWICE trải dài khắp từ Hàn Quốc đến Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc,… sao? Tất cả đều là ONCE đó thôi, bộ mấy người thực sự mong đợi họ học tất cả những ngôn ngữ đó hả?”

– “Đừng có thêm mấy thành viên người Nhật Bản vào các nhóm nhạc Kpop nữa thì những thứ như vậy sẽ không xảy ra”

– “Điên thật rồi, idol nam người Trung Quốc nói tiếng Trung với nhau thì không ai nói gì cả, vậy mà bây giờ người ta lại đi công kích những cô gái này chỉ vì họ là TWICE”

Bạn nghĩ gì về vấn đề này?

Theo: tinnhac

Knetz tranh cãi dữ dội khi bộ ba Nhật Bản của TWICE thoải mái trò chuyện bằng tiếng Nhật trên VLIVE
Đánh Giá Bài Viết
Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Nụ cười rạng rỡ của Nayeon (TWICE) được K-net khen: “Sinh ra để làm idol”

Share now~FacebookTwitteremail Tuy không phải là thành viên sở hữu tài năng nổi bật hay …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.