Home / Tin tức chung / Điểm lại 8 sự kiện nổi bật nhất Kpop nửa đầu 2018

Điểm lại 8 sự kiện nổi bật nhất Kpop nửa đầu 2018

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Năm 2018 đã trôi qua được một nửa chặng đường, và đây là lúc thích hợp để điểm lại những hoạt động nổi bật của các nghệ sĩ, nhóm nhạc trong suốt 6 tháng vừa qua.

Kpop đang phát triển ngày càng mạnh mẽ trên toàn thế giới. Các thần tượng yêu thích của chúng ta, cả những nhóm nhạc huyền thoại kỳ cựu và những gương mặt xu hướng mới nổi, chắc chắn đều đã làm việc rất chăm chỉ để thể hiện nét quyến rũ của riêng mình, qua đó mang Kpop đến gần hơn với khán giả toàn cầu.Chỉ tính riêng trong nửa đầu năm nay, chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều sự kiện khó quên, chứng minh ​​sức ảnh hưởng to lớn của Kpop đối với ngành công nghiệp âm nhạc trong và ngoài nước. Nhân dịp cả thế giới vừa bước qua những ngày đầu tháng 7, hãy cùng nhìn lại 8 dấu ấn đáng nhớ nhất đã diễn ra tại Kpop trong nửa đầu năm 2018!

1. EXO là nghệ sĩ Kpop đầu tiên góp mặt tại Dubai Fountain show

Năm 2018 khởi đầu khá tốt đẹp cho các nghệ sĩ Kpop! EXO là nhóm nhạc sở hữu sức ảnh hưởng cực kỳ mạnh mẽ, và bằng chứng là họ có thể mang Kpop đến với Trung Đông. Trên thực tế, một trong những ca khúc chủ đề của họ – “Power“, chính là bài hát Hàn Quốc đầu tiên được phát trong chương trình nhạc nước Dubai Fountain.

Boygroup nổi tiếng nhà SM chắc chắn vẫn luôn sở hữu một danh sách dài những thành tựu ấn tượng. Một trong những thành tích mới nhất, bổ sung vào bộ sưu tập này của họ, chính là việc được bổ nhiệm vào vị trí Đại sứ danh dự của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc.

2. Mini album đầu tiên trong sự nghiệp của BoA

Là một nhân tố quan trọng trong việc định hình nên bối cảnh Kpop ngày nay, BoA vẫn luôn được các hậu bối thế hệ sau nghiêng mình ngưỡng mộ. Trong suốt sự nghiệp đỉnh cao của mình, BoA đã phát hành tổng cộng 18 album đầy đủ. Tuy nhiên, để hòa nhập với xu hướng hiện tại của Kpop, nơi mà các album phòng thu đã không còn chiếm lợi thế toàn diện, BoA quyết định phát hành mini album đầu tiên trong sự nghiệp sau 18 năm debut.

Sự trở lại của BoA sau 3 năm kể từ album phòng thu trước đó, tất nhiên, đã thu hút sự chú ý của cả làng giải trí Hàn Quốc. “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” có lẽ là câu nói phù hợp nhất để miêu tả màn comeback của BoA cũng như nhiều huyền thoại thần tượng Kpop khác trong nửa đầu năm 2018.

3. Sự thống trị của Kpop tại Thế vận hội PyeongChang 2018

Kpop không chỉ là một ngành giải trí độc lập mà nó đang dần tác động nhiều hơn đến các sự kiện chính trị, xã hội và thể thao của Hàn Quốc. Tại Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 – nơi Hàn Quốc chịu trách nhiệm đăng cai tổ chức, Kpop đã thực sự tạo được dấu ấn to lớn khi nó trở thành điểm nhấn nổi bật, xuất hiện thường xuyên trong suốt sự kiện thể thao mang tầm cỡ thế giới này.

Hơn nữa, Kpop còn nhận được sự chú ý to lớn từ một số vận động viên tham gia cạnh tranh trong bộ môn trượt băng nghệ thuật. Họ không chỉ sử dụng nhiều bài hát nổi tiếng của các nhóm nhạc đình đám như Big Bang, 2NE1,…, mà họ còn trở thành những người hâm mộ trung thành của nền công nghiệp thần tượng xứ kim chi.

Lễ bế mạc siêu hoành tráng của Olympic PyeongChang 2018, nơi CL và EXO đã thu hút toàn bộ ánh nhìn của khán giả bởi màn trình diễn quá ấn tượng của họ

4. Buổi hòa nhạc đặc biệt “Spring is Coming” tại Bắc Triều Tiên

Là một phần của hoạt động giao lưu văn hóa xuyên biên giới giữa hai miền Nam – Bắc Triều Tiên, trước hội nghị thượng đỉnh liên Triều Tiên diễn ra vào ngày 27 tháng 4 vừa qua, Red Velvet và Seohyun (SNSD) cùng nhiều nghệ sĩ kỳ cựu khác của Hàn Quốc đã có vinh dự góp mặt trong concert “Spring is Coming”. Bên cạnh màn trình diễn của mình, Seohyun còn gây ấn tượng khi trở thành MC tại sự kiện đặc biệt.

Sự kiện nghệ thuật hiếm hoi giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy hiệp ước hòa bình giữa hai nước. Chương trình được người dân ở cả hai quốc gia đón nhận rất tích cực, mang về rating rất cao trên các kênh truyền hình lớn.

5. Màn debut xuất sắc của (G)I-DLE

Mỗi năm, Kpop lại được chứng kiến sự ra đời của một số lượng khổng lồ các nhóm nhạc thần tượng. Tuy nhiên, chỉ có một vài nhóm trong đó có thể trụ lại và tiếp tục phát triển. Với tất cả những gì mà họ đã làm được chỉ trong vài tháng ra mắt, (G)I-DLE đã chứng minh tại sao họ được xem là tân binh đáng gờm nhất của năm nay (ít nhất là tính đến thời điểm hiện tại).

Trong thực tế, girlgroup tân binh này đã để lại ấn tượng đáng ngạc nhiên với sản phẩm debut của mình. Mini album “I AM” và ca khúc chủ đề “LATATA” mang về cho họ những thứ hạng khả quan trên các bảng xếp hạng nổi tiếng trong và ngoài nước như Gaon, iChart, Billboard’s World Albums,…. Hơn nữa, nhóm còn nhanh chóng giành được ba chiến thắng trên các chương trình âm nhạc hàng tuần, với chiếc cúp đầu tiên đến với họ chỉ vỏn vẹn 20 ngày sau khi chính thức ra mắt.

6. SHINee kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt

10 năm hoạt động trong ngành công nghiệp âm nhạc thần tượng Hàn Quốc chắc chắn là một thành tựu đáng tôn vinh đối với bất kỳ nhóm nhạc nào. Các thành viên SHINee đã ăn mừng cột mốc quan trọng này của họ bằng việc phát hành “The Story of Light“, một album đầy đủ bao gồm 3 EP.

Bộ ba EP trong album mới của SHINee mang đến cho người hâm mộ những cảm xúc và dấu ấn khác nhau. Cụ thể, EP đầu tiên phản ánh cách mà những người khác cảm nhận về SHINee, EP thứ hai phản ánh cách các thành viên tự nhìn nhận về bản thân họ. Thông qua EP thứ ba – cũng là phần cuối cùng của album, các chàng trai đã gửi những lời tâm tình xúc động tưởng nhớ đến Jonghyun, với lời hứa sẽ lấp đầy những trang trong câu chuyện mà họ đã viết cùng nhau cho đến tận cùng.

7. Thành tựu mang tính lịch sử của BTS tại Billboard

Không thể phủ nhận, nhiều thần tượng Kpop đã xuất hiện trên các bảng xếp hạng của Billboard trong những năm gần đây, bên cạnh các nghệ sĩ nổi tiếng của Mỹ và Latin. Tuy nhiên, BTS vẫn là nghệ sĩ Hàn Quốc được vinh danh nhiều nhất trên các bảng xếp hạng khác nhau. Trên thực tế, BTS không phải là cái tên quá xa lạ với hệ thống bảng xếp hạng âm nhạc của Hoa Kỳ, vì các album và single chủ đề của họ cũng từng được giới thiệu nhiều lần trước đây.

Gần đây, BTS đã trở thành niềm tự hào của làng nhạc Hàn Quốc khi ca khúc chủ đề “Fake Love” lọt top 10 trên Hot 100, đồnt thời album “Love Yourself: Tear” xuất sắc xưng vương trên Billboard 200. Cả hai cột mốc đều mang về cho BTS những kỷ lục lịch sử, trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đạt được một vị trí cao đến như vậy.

Ngay khi vừa trở lại, các chàng trai cũng giành được vị trí dẫn đầu trên nhiều bảng xếp hạng của Billboard như: World Albums, Artist 100, Top Album Sales, Independent Albums, và Digital Song Sales. Cho đến hiện tại, “triều đại” của họ trên bảng xếp hạng Social 50 vẫn đang tiếp tục được nối dài trong suốt 89 tuần liên tiếp. Đó là chưa kể, BTS đã mang về giải thưởng “Top Social Artist” trong 2 năm liên tiếp tại lễ trao giải “Billboard Music năm 2018”.

8. Black Pink là girlgroup Kpop đầu tiên vào bảng xếp hạng Singles chính thức của Anh

Kpop nửa đầu năm 2018 đã chứng kiến nhiều trường hợp “vươn ra biển lớn” đầy mạnh mẽ của các nhóm nhạc thế hệ mới! Âm nhạc của Black Pink đã thực sự “xâm chiếm” thế giới, và nhanh chóng giành được vị trí thứ 78 trên bảng xếp hạng Singles chính thức của Vương quốc Anh. Trên thực tế, họ chính là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên có thể đặt chân vào bảng xếp hạng này.

Với sự trở lại gần đây của mình, các cô gái đến từ YG Entertainment đã thật sự tạo nên một cơn bão càn quét khắp các bảng xếp hạng trong và ngoài nước. Ngoài việc lọt vào bảng xếp hạng Singles chính thức của Anh, Black Pink còn đạt được vị trí 55 trên Hot 100 với “DDU-DU DDU-DU“, và đứng thứ 40 trên bảng xếp hạng Billboard 200 với “Square Up“. Cả hai đều là single và album của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất từ ​​trước đến nay trên Billboard.

Ngoài ra, một thành tích đáng nhớ khác là lần đầu tiên nhóm ra mắt ở vị trí số 1 trên cả bảng xếp hạng World Albums cùng với “Square Up“, cũng như bảng xếp hạng Emerging Artists của Billboard. “DDU-DU DDU-DU” còn xếp thứ 39 trong danh sách Streaming Songs, trở thành bài hát đầu tiên của một nhóm nhạc nữ Kpop lọt vào bảng xếp hạng này. Quả thật, không có gì quá đáng khi nói rằng sự trở lại của Black Pink trong năm 2018 chính là một cuộc cách mạng thực sự của Kpop!

Còn những sự kiện nào khác mà bạn cho rằng xứng đáng được liệt kê trong danh sách những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Kpop trong nửa đầu năm 2018?

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Jennie (Black Pink) trở thành nữ nghệ sỹ solo K-pop thống trị Youtube với cột mốc đáng gờm

Share now~FacebookTwitteremail Jennie là nữ ca sĩ solo Kpop đầu tiên làm được điều này …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.