Home / Tin tức chung / K-pop có 4 MV lọt top 100 MV xuất sắc nhất do Billboard bình chọn, PSY, SNSD, BTS và…?

K-pop có 4 MV lọt top 100 MV xuất sắc nhất do Billboard bình chọn, PSY, SNSD, BTS và…?

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Không thể phủ nhận rằng cả 4 MV này đều rất xứng đáng lọt vào danh sách của Billboard, dù thứ hạng của chúng vẫn mang đến những bất ngờ không nhỏ cho người hâm mộ.

Vào ngày 24 tháng 7 vừa qua (theo giờ địa phương), Billboard đã công bố danh sách 100 MV xuất sắc nhất trong thế kỷ 21 (tính đến thời điểm hiện tại). Từ rất nhiều sản phẩm âm nhạc đã được các nghệ sĩ trên toàn thế giới phát hành trong gần 20 năm qua, các nhà phê bình của Billboard đã xem xét kỹ lưỡng và lựa chọn 100 MV mà họ cho rằng đã để lại những dấu ấn tuyệt vời nhất.Trong số 100 MV này, Kpop có vinh dự góp mặt với 4 sản phẩm của 4 nghệ sĩ, nhóm nhạc khác nhau. Siêu phẩm “Gangnam Style” của PSY (đạo diễn bởi Cho Soo Hyun) là MV Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trong danh sách này. “Gangnam Style” đứng ở vị trí thứ 12, chỉ thua các MV của những ca sĩ đình đám toàn cầu như Lady Gaga hay Beyoncé,….

Billboard đã ghi nhận những thành tựu ấn tượng của MV này khi nó trở thành video đầu tiên đạt được 1 tỷ lượt xem trên YouTube. Các nhà phê bình nhận xét: “Với những lời châm biếm đầy thâm sâu nhằm chế nhạo các cư dân trong khu Gangnam của Seoul, “Gangnam Style” quy tụ rất nhiều cameo nổi bật, từ các diễn viên hài cho đến các ngôi sao nhạc pop của đất nước này. Cùng với vũ đạo cưỡi ngựa rất dễ dàng học theo, video của PSY đã trở thành một cơn bão bất ngờ trên toàn cầu, thu hút mọi sự chú ý của khán giả quốc tế đổ dồn vào nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc“.

Điều bất ngờ nhất đã xả ra ở vị trí thứ 48, khi MV “My Copycat” của Orange Caramel (nhóm nhỏ của After School) trở thành sản phẩm Kpop có thứ hạng cao thứ 2 trên bảng xếp hạng này. Orange Caramel có thể là một tên tuổi quen thuộc với các fan Kpop lâu năm, nhưng khoảng thời gian gián đoạn hoạt động khá lâu khiến họ dần trở nên xa lạ với những người chỉ mới biết đến Kpop gần đây. Chính vì thế, không ít người cảm thấy ngỡ ngàng khi “My Copycat” vượt mặt cả các sản phẩm của BTS và SNSD để trở thành một trong hai MV Kpop được vinh danh trong nửa đầu danh sách này (top 50).

Tại Hàn Quốc, các MV của Orange Caramel thường tạo ra không ít ý kiến tranh cãi bởi độ “độc” và “dị của chúng. Tuy nhiên, chính sự “khác thường” đó lại giúp các sản phẩm của nhóm được dư luận quốc tế khen ngợi hết lời. MV “My Copycat” được phát hành vào năm 2014 và được đạo diễn bởi Digipedi. Nói về MV này, Billboard viết: “Orange Caramel chưa bao giờ bị ràng buộc bởi những quy tắc chung hà khắc của Kpop, và “My Copycat” thực sự là đại diện cho đỉnh cao của tư duy sáng tạo vượt ra khỏi mọi giới hạn của bộ ba này, cùng với trò chơi tương tác của nó. Trải nghiệm hình ảnh trọn vẹn đòi hỏi những lần xem lặp đi lặp lại liên tục để loại bỏ tất cả các quả trứng Phục sinh ẩn trong mỗi khung hình, vì các bức ảnh Waldo ở khắp nơi đã biến một concept đơn giản thành một thiết kế hoành tráng“.

Hai sản phẩm còn lại của Kpop trong danh sách này thuộc về hai nhóm nhạc đình đám đại diện cho các lứa thế hệ thần tượng thứ 2 và 3. “Blood, Sweat & Tears” của BTS xuất hiện ở vị trí thứ 67, và có vẻ như đây là một thứ hạng thấp bất ngờ trong suy nghĩ của nhiều fan Kpop. Dù vậy, “Blood, Sweat & Tears” vẫn được Billboard dành cho nhiều lời khen có cánh và mô tả nó là “một bản luận văn dành cho BTS với tư cách là một nhóm nhạc Kpop sở hữu các tác phẩm rất phong phú“. “Blood, Sweat & Tears” được phát hành vào năm 2016 và đạo diễn bởi bộ đôi Choi Yongseok & Ko Yoojeong . Billboard đặc biệt đề cập đến những tài liệu tham khảo mang tính nghệ thuật cao đã được đưa vào trong MV này: “Giữa bức chân dung xa hoa của BTS ở tầm cao của trò chơi này, có một điều hiện lên rất rõ ràng: một nhóm nhạc 7 người đã dùng âm nhạc để kích thích tư duy, suy nghĩ cho người hâm mộ“.

Sản phẩm cuối cùng của Kpop góp mặt trong bảng xếp hạng là “Gee” của SNSD ở vị trí thứ 92. MV này cũng được đạo diễn bởi Cho Soo Hyun và được mô tả là “một trong những hit Kpop vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay“. Billboard nhấn mạnh: “Thành công của MV đã mở đường cho nhóm phát hành thêm nhiều sản phẩm khác cũng có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn đối với Kpop ở mọi thời đại, bao gồm cả “Genie” và “I Got A Boy”. Dù vậy, vẫn không có gì thay thế được MV ra mắt vào năm 2009 này, cũng như không một ai có thể phủ nhận vị trí quan trọng của nó trong lịch sử âm nhạc Kpop“.

Trong khi đó, dứng đầu danh sách là “Bad Romance” của Lady Gaga. Kế đến là “Work It” của Missy Elliott, “Untitled (How Does It Feel?)” của D’Angelo, “Formation” của Beyoncé và “Hey Ya!” của OutKast.

Bạn có đồng ý với danh sách những MV xuất sắc nhất của thế kỷ 21 do Billboard bình chọn không?

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Dù Big Hit đã phủ nhận BTS sắp comeback, fan vẫn tin ngày nhóm trở lại sẽ không xa

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Truyền thông Hàn và người hâm mộ đang xôn xao về sự trở …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.