Home / Tin tức chung / CJ E&M xây khu phúc hợp văn hóa trị giá 1,2 tỷ USD

CJ E&M xây khu phúc hợp văn hóa trị giá 1,2 tỷ USD

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

CJ E&M thông báo sẽ khởi công xây dựng một khu phức hợp mới tại Goyang, phía tây bắc Seoul, dự kiến khánh thành vào cuối năm 2020 để quảng bá sản phẩm văn hóa Hàn Quốc, hay thường được biết đến với tên gọi Hallyu.

Công ty truyền thông và sản phẩm giải trí hàng đầu Hàn Quốc này cho biết họ sẽ đầu tư 1,4 nghìn tỷ won (khoảng 1,2 tỷ USD ~ 27 nghìn tỷ VNĐ) vào việc xây dựng một công viên chủ đề, một trung tâm mua sắm, khách sạn và một số hạ tầng thương mại khác trên diện tích 300 nghìn mét vuông đất tại HallyuWorld.

Khu phức hợp nằm gần studio truyền hình của đài SBS và MBC, trung tâm triển lãm lớn nhất Hàn Quốc KINTEX, một công viên hồ lớn, khu liên hợp công nghiệp in ấn và xuất bản Paju cùng Làng nghệ thuật Heyri.

Mất khoảng 20 và 35 phút để đến khu phức hợp này từ sân bay quốc tế Gimpo và Incheon. Du khách tại trung tâm thành phố Seoul sẽ mất khoảng 40 phút để tới đây.

“Chúng tôi đang phác thảo bản thiết kế của cho công viên giải trí, hội trường concert, một khách sạn và các hạ tầng thương mại khác. Chúng tôi dự định khởi công xây dựng tất cả các hạng mục vào tháng Ba năm sau.” Một lãnh đạo của CJ E&M cho biết.

Khu phức hợp này sẽ có một rạp chiếu phim 4DX mang lại nhiều hiệu ứng giác quan tích hợp trên ghế ngồi, ví dụ như gió thổi, sương có mùi thơm, rung động và chuyển động ghế cũng như màn chiếu phim X cho phép khán giả tận hưởng trải nghiệm điện ảnh thực tế mà không cần kính 3D.

Ngoài ra khách tham quan khu phức hợp còn được chiêm ngưỡng những tiến bộ khoa học mới nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, người máy và các công nghệ tiên tiến khác.

Chính quyền thành phố Goyang dự tính khu phức hợp này sẽ đóng góp 25 nghìn tỷ won cho nền kinh tế Hàn Quốc trong vòng 10 năm tới đồng thời tạo ra việc làm cho 170 nghìn người.

“Khu phức hợp này sẽ là một đại dương xanh (Blue Ocean: ý chỉ thị trường còn nguyên sơ) đối với Goyang, nơi vốn chỉ được coi là một thành phố ngoại ô. Chúng tôi sẽ phối hợp với CJ, JTBC và EBS để tạo ra một hiệu quả đồng bộ khi xây dựng một khu phức hợp truyền thông và phát sóng.” Một quan chức thành phố cho biết.

“Khu phức hợp mới này sẽ giúp toàn cầu hóa Hallyu và thúc đẩy hơn nữa việc phát triển bền vững nền văn hóa Hàn Quốc.” Ông nói thêm.

Cre. Yonhap News
Trans by Brian @kcrush

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Mối tình hơn 6 năm của Sooyoung (SNSD) và bạn trai khiến dân tình ghen tị vì quá ngọt ngào

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Sooyoung một lần nữa lại gây ghen tị bởi việc có một người …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.