Home / Tin tức chung / Cư dân mạng Hàn phản đối việc thay đổi trong hệ thống BXH Âm nhạc Hàn Quốc

Cư dân mạng Hàn phản đối việc thay đổi trong hệ thống BXH Âm nhạc Hàn Quốc

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Chi tiết về việc thay đổi : xem tại đây

Cư dân mạng phản đối việc thay đổi luật mới trong hệ thống BXH Âm nhạc Hàn Quốc

Theo một nguồn tin từ MelOn: “Năm ngoái, chúng tôi đã bị Bộ Văn hóa cảnh cáo về những bài hát được phát hành vào lúc nửa đêm. Thông qua Hiệp hội Công nghiệp Nội Dung Âm nhạc Hàn Quốc, các nhà phân phối âm nhạc đã có một cuộc thảo luận. Chúng tôi quyết định thay đổi như thế này để đảm bảo sự ổn định của biểu đồ các bảng xếp hạng và tránh những trường hợp lạm dụng.”

Ngay sau thông báo trên, cụm từ “#Bảngxếphạngâmnhạc_Phảnđốithayđổi” đã được trend tại Hàn Quốc. Các cư dân mạng phản đối sự thay đổi này nói:

“Còn ai tiêu thụ nhạc số hợp pháp hơn fan của idol, những người mua gói stream hàng tháng và download nhạc (từ các trang web âm nhạc Hàn Quốc) không? Họ tạo nên những thứ như bảng xếp hạng và biểu đồ 5 phút, và giờ thì họ đang có những hành động chống lại fan idol. Tại sao mấy người không trách những ai không stream nhạc vào buổi đêm đi?”

“Về cơ bản thì họ đang nói rằng idol không phải ca sĩ, còn fan idol thì không phải một phần của công chúng.”
trending-phan-doi

Một số người trong ngành cũng bày tỏ thái độ hoài nghi với sự thay đổi này: “Chỉ bỏ đi bảng xếp hạng cho những ca khúc mới (được phát hành vào nửa đêm) bởi vì các idol có nhiều fan luôn đứng đầu… không rõ điều này có hiệu quả hay không.” Một số người cũng nói rằng thay đổi như vậy không có tác dụng chống lại sajaegi (công ty mua album của nghệ sĩ) mà lại giống với việc đánh giá thấp fan idol hơn, những người chiếm một phần lớn trong lượng người tiêu thụ âm nhạc.

Một người trong ngành đề xuất: “Nếu như họ muốn các bảng xếp hạng trở nên công bằng, đầu tiên họ phải đưa ra những tiêu chí rõ ràng. Họ nên bỏ hết bảng xếp hạng real time đi và chỉ giữ lại bảng xếp hạng theo ngày, theo tuần hay một bảng xếp hạng tổng hợp thôi.”

***Mới đây, nhiều người trong ngành đã tiết lộ rằng các nhà phân phối âm nhạc lớn như MelOn, Genie, Bugs, v.v… sẽ thay đổi hệ thống xếp hạng nhạc số. Khi hệ thống mới bắt đầu được áp dụng, chỉ có vị trí của những ca khúc phát hành từ 12 giờ trưa tới 6 giờ tối là được phản ánh ngay lập tức trong BXH real time. Những bài hát phát hành ngoài khung giờ này sẽ chỉ xuất hiện trên BXH kể từ 1 giờ chiều ngày hôm sau.

Cre: Soompi
Trans by 9112 – K Crush

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

K-net cảm động trước tình cảm Baekhyun (EXO) dành cho fan: “Đừng mua album nữa”

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Cư dân mạng đã vô cùng xúc động trước lời nhắn nhủ mà …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.