Home / Tin tức chung / Jay Park chia sẻ việc thực tập sinh khó khăn ở JYP Entertainment

Jay Park chia sẻ việc thực tập sinh khó khăn ở JYP Entertainment

Share now~Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterEmail this to someone

Jay Park chia sẻ việc thực tập sinh từng bị đánh mắng ở JYP Entertainment

Gần đây khi làm khách mời trên chương trình podcast “The Glow Up” của Mĩ, Jay Park chia sẻ rằng anh quyết định rời Seattle về Hàn Quốc vì khó khăn tài chính của gia đình. Việc này là một sự hy sinh của Jay Park, bởi khi đó anh biết rất ít về văn hóa Hàn Quốc và chưa thạo ngôn ngữ lắm.

jaypark-jyp

“Tôi đã suy nghĩ một cách rất ngờ nghệch, cho rằng bản thân có thể kiếm một ít tiền và sau đó quay lại Mĩ khi đạt được mong muốn. Thế là tôi tới Hàn Quốc và làm thực tập sinh trong vòng 3 năm rưỡi – với các bài luyện giọng và vũ đạo. Giống như trại huấn luyện vậy.

Qúa trình thực tập quả thực đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc hiện tại, nhưng đồng thời nó cũng giết chết đam mê và sự sáng tạo. Kiểu như một chương trình đã được thiết kế sẵn. Hát như thế này, làm như thế này. Cảm giác như bạn đánh mất bản thân mình.

Lúc đầu thực sự rất khó khăn và cô đơn. Tôi thật không dám đối mặt. Đã có vài lần tôi bật khóc. Thật sự rất áp lực.”

Jay Park cũng tiết lộ rằng có sự lăng mạ cả về thể chất lẫn tinh thần khi thực tập sinh không nhảy hay hát tử tế tại JYP Entertainment. Tuy nhiên anh cũng nhấn mạnh rằng việc đó xảy ra vì sự khác biệt văn hóa và tình trạng đó không còn nữa.

“Bản thân nền văn hóa thực tập giống như kiểu khi bạn hát sai lời hoặc nhảy sai động tác thì họ sẽ đánh bạn, đúng nghĩa đen là đánh bạn. Ở Hàn Quốc người ta làm như thế, kiểu kiểu vậy đó. Bây giờ thì không còn như thế nữa, mọi chuyện đã đỡ hơn rồi. Nhưng hồi đó thì bọn họ cứ kiểu “Thằng chó chết này” (cười). Tôi chưa trải qua tình cảnh đó vì hồi đó tôi nhảy rất giỏi, nhưng tôi đã thấy cậu bạn kế bên tôi làm sai và bị phạt.”

Jay Park thừa nhận rằng quá trình thực tập quả thực rất khó khăn nhưng ở một số khía cạnh nào đó thì nó đã giúp anh trong tư cách một nghệ sĩ.

Nghe bản podcast tại:

. Jay Park bắt đầu trò chuyện ở khoảng 18:50.

Loading...
Share now~Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterEmail this to someone

About Mad Sheep

Check Also

JYP càng lên tiếng giải thích, tuyên bố sẽ mở họp báo về scandal cuồng tín, người ta càng ủng hộ… Dispatch

Share now~ Nhiều người cho rằng lời giải thích của Park Jin Young có nhiều …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.

KPHIM