Home / Tin tức chung / Tình hình giá trị cổ phiếu và nguồn nhân lực hiện tại của 7 công ty giải trí đứng đầu Hàn Quốc

Tình hình giá trị cổ phiếu và nguồn nhân lực hiện tại của 7 công ty giải trí đứng đầu Hàn Quốc

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Một góc nhìn mang tính kinh doanh chiến lược, thay vì giải trí đơn thuần.

Tin tức “YG Entertainment có khả năng bị ‘đá’ ra khỏi Big 3 và thay thế bởi Big Hit” khiến cộng đồng fan KPOP chia năm xẻ bảy, tranh cãi không ngớt. Mỗi người hâm mộ đều có lý do để tin rằng công ty quản lý mà họ yêu thích luôn có một vị trí tốt và đang hoạt động tích cực. Tuy nhiên, những con số trong báo cáo tài chính kỳ thực mới là thông tin đem lại giá trị khách quan nhất.

Hôm nay, hãy cùng xem xét tình hình 7 công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc thông qua giá cổ phiếu và tổng số lượng nhân viên chính thức (số liệu cập nhật ngày 30/5/2018).

SM EntertainmentĐầu tàu Big 3 là công ty quản lý rất nhiều nghệ sĩ KPOP hạng A và có tổng cộng 401 nhân viên đang làm việc dưới trướng. Hiện nay, SM cũng là công ty có giá trị cổ phiếu cao nhất giới giải trí Hàn Quốc, rơi vào khoảng 41.550 KRW/cổ phiếu. Vào thời điểm SM làm ăn phát đạt nhất, mỗi cổ phiếu của công ty có giá 68.800 KRW (2012).

JYP Entertainment Phát triển vũ bão trong 2 năm trở lại đây, 170 nhân viên JYP đã đưa công ty trở thành thế lực lớn thứ hai trong Big 3. Giá cổ phiếu của JYP đang rơi vào khoảng 24.450 KRW, có lúc nó đã lên tới 24.800 KRW/cổ phiếu cũng trong năm 2018 này.

YG Entertainment Có người lên ắt có kẻ xuống, YG dù mất vị trí thứ 2 trong Big 3 vào tay JYP nhưng giá cổ phiếu của họ vẫn rất cao, 28.350 KRW/ cổ phiếu. Thời hoàng kim của YG cũng rơi vào năm 2012 giống như SM, lúc này, mỗi cổ phiếu của YG có giá 74.769 KRW – cao nhất trong lịch sử giao dịch cổ phiếu của giới công ty giải trí Hàn Quốc. Hiện tại, có 381 nhân viên đã ký hợp đồng lao động chính thức cùng YG.

FNC Entertainment FNC từng được coi là ứng cử viên nặng ký gia nhập Big 3 vài năm về trước. Công ty này hiện có 156 nhân viên và giá cổ phiếu của họ là 10.700 KRW. Nếu giá cổ phiếu duy trì được phong độ đỉnh cao như năm 2016 (22.200 KRW/cổ phiếu), có lẽ, thứ hạng hiện tại của FNC trong giới đã khác đi rất nhiều.

Big Hit Entertainment Dù chưa chính thức phát hành cổ phiếu lần đầu tiên (IPO) song phân tích tài chính của các chuyên gia đều khẳng định Big Hit sẽ bứt phá rất mạnh mẽ, thậm chí sẽ “trên cơ” Big 3 về giá thị trường. Tính đến tháng 5/2018, công ty này có 83 nhân viên.

CUBE Entertainment
Sau nhiều biến cố, giá cổ phiếu của CUBE đã rớt từ 4.790 KRW (2016) xuống còn 3.040 KRW (2018) và công ty cũng chỉ còn vỏn vẹn 76 nhân viên. Tuy nhiên, với sự thành công của dàn thần tượng thế hệ mới, CUBE hứa hẹn sẽ phát triển vô cùng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Starship Entertainment Giống như Big Hit, Starship vẫn chưa IPO. Dù sở hữu rất nhiều nghệ sĩ nhưng số nhân viên của công ty này khá ít ỏi, chỉ có 55 người.

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

YG dùng scandal của Kai (EXO) & Jennie (Black Pink) đánh lạc hướng dư luận về scandal động trời tại club của Seungri (Big Bang)?

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Sự trùng hợp giữa thời điểm xảy ra 2 sự kiện này khiến …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.