Home / Tin tức chung / MAMA bày tỏ tham vọng trở thành GRAMMY của Hàn Quốc

MAMA bày tỏ tham vọng trở thành GRAMMY của Hàn Quốc

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Tại buổi họp báo cho lễ trao giải, Kim Hyun Soo – producer điều hành hoạt động của CJ E&M khẳng định đội ngũ sản xuất vẫn luôn nỗ lực để khiến các giải thưởng trở nên công bằng hơn.

Ông cho biết: “Năm nay MAMA sẽ được chia thành ba phần. Hạng mục ‘Âm nhạc châu Á’ sẽ tập trung vào 6 khu vực khác nhau thuộc châu Á, với các giải thưởng được quyết định bởi ban giám khảo chuyên môn. Hạng mục ‘K-pop’ sẽ đánh giá các nghệ sĩ quảng bá trên 7 khu vực của châu Á, các giải thưởng được trao phụ thuộc vào cả sự đánh giá của giám khảo lẫn lượng bình chọn từ khán giả. Để đảm bảo công bằng, năm nay chúng tôi đã thay đổi tỉ lệ của hai yếu tố này, sự đánh giá của ban giám khảo sẽ mang tính quyết định nhiều hơn đến các giải thưởng.”

Ông nói thêm: “Chúng tôi đang cố gắng từng năm để khiến việc trao giải công bằng hơn. Mỗi năm chúng tôi luôn lo lắng về trách nhiệm của mình. Năm nay, chúng tôi thu hẹp mọi thứ thành 4 hạng mục và mở rộng đội ngũ giám khảo. Lượt bình chọn, doanh số album và nhạc số cũng được cân nhắc, chúng sẽ được phản ánh qua các giải thưởng.”

Producer Mnet Kim Ki Woong bày tỏ sự tin tưởng của mình đối với khả năng MAMA trở thành lễ trao giải Grammy phiên bản Hàn: “Dù còn cả chặng đường dài phía trước, đó chính là mục tiêu cuối cùng của chúng tôi. Đã 10 năm kể từ khi chúng tôi bắt đầu MAMA. Trong thời gian đó, các nghệ sĩ Hàn Quốc đã được công nhận ở nước ngoài và họ đang hướng đến việc trở thành nền âm nhạc chính thống. Chúng tôi chưa biết điều gì sẽ xảy ra trong vài năm tới đây.”

aaa
Ông tiếp tục: “Chúng tôi muốn tiếp nhận và tôn trọng những sự khác biệt về văn hoá. Nếu tiếp tục hợp tác với các nghệ sĩ châu Á, tôi nghĩ cuối cùng chúng tôi cũng sẽ trở thành Grammy.”

Mặc dù hai đại diện thể hiện sự lạc quan về chương trình, MAMA 2017 vẫn đang liên tiếp vướng vào những tranh cãi. Phát hiện phiếu bầu gian lận khiến chương trình phải tạm đóng cổng bình chọn để rà soát và xoá bỏ những phiếu không hợp lệ đó. Lễ trao giải cũng bị chỉ trích trong tháng này vì sử dụng cờ Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan trên trang chủ của mình.

Kim Hyun Soo phản hồi về vụ lá cờ: “Chúng tôi hiểu vấn đề và đã xoá trang đó. Chúng tôi đang tổ chức một chương trình quốc tế và đây là một vấn đề bất ngờ ngoài dự kiến. Qua nhiều năm, trải qua nhiều lần thử nghiệm và sai lầm, chúng tôi đang phản hồi thật cẩn trọng. Chúng tôi đang thực hiện trọng trách đại sứ văn hoá một cách nghiêm túc và tin rằng nếu làm việc chăm chỉ thì chúng tôi sẽ được công nhận.”

Nói về số vote online không hợp lệ, ông cho biết: “Năm nay chúng tôi dùng 2 bước để xác nhận danh tính người bình chọn: bước đầu thông qua tài khoản mạng xã hội và sau đó là qua việc đăng kí. Đã có các trường hợp cố tình qua mặt hệ thống bằng phương tiện điện tử.”

Cre. Soompi
Trans by Broccoli

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

EXO – BTS – Red Vevlet xác nhận sẽ xuất hiện tại MAMA 2017 tại Hồng Kông, TWICE – WANNA ONE – EXO CBX tại Nhật

Share now~FacebookTwitteremail Dàn line-up thứ 2 ở cả 3 địa điểm tổ chức MAMA năm …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.