Home / Tin tức chung / Hàn Quốc dự định thay đổi luật bản quyền để hạn chế đạo nhái

Hàn Quốc dự định thay đổi luật bản quyền để hạn chế đạo nhái

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Vào ngày 31/1, đề xuất sửa Luật quảng bá nền công nghiệp nội dung và công nghiệp âm nhạc của đại biểu Lee Dong Seob đã được Quốc hội Hàn Quốc thông qua. Luật sửa đổi quy định rõ việc ngăn ngừa hành vi đạo nhái bừa bãi ở nước ngoài, và có vẻ chính phủ Hàn Quốc sẽ có động thái can thiệp một cách chủ động hơn trong tương lai.

Hai đạo luật mới sẽ có hiệu lực từ ngày 31/7 năm nay, cho phép các đài truyền hình cũng như PD liên lạc với Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc để trình báo các vấn đề liên quan đến ăn cắp bản quyền. Đây cũng là nền tảng để Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu sự hợp tác từ người đứng đầu các cơ quan hành chính trung ương như Bộ Ngoại giao để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với các nội dung và âm nhạc.

Trong vài năm qua đã có nhiều báo cáo cho thấy các chương trình truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc bị đạo nhái như “Three Meals a Day”, “Hyori’s Homestay”, “Law of the Jungle”, “Youn’s Kitchen”, “Show Me the Money”… vân vân. Vấn đề càng trở nên nghiêm trọng hơn khi Trung Quốc ra lệnh cấm vận nội dung văn hóa Hàn Quốc để trả đũa hiệp định THÂD.

Hiện tượng đạo nhái diễn ra rầm rộ không chỉ do không có đủ khung pháp lý để ngăn chặn và giảm thiệt hại, mà còn vì các vụ kiện quốc tế tốn nhiều thời gian và có quá trình tiến hành phức tạp. Chỉ có vài trường hợp hiếm hoi các chương trình bị đạo nhái nhận được bồi thường.

Đại biểu Lee Dong Seob cho biết: “Thậm chí tình hình đã tới nông nỗi này, chính phủ chúng ta vẫn chưa phản ứng đủ quyết liệt. Vấn đề này là do cần nhiều bộ, ban ngành hợp tác để xử lý, nhưng hiện tại họ không hề đổ nguồn lực vào. Tôi rất vui vì chúng ta sẽ có thể bảo vệ tốt hơn nội dung của nước mình với kiến nghị sửa đổi tôi đưa ra.”

Cre: Akp + Soompi
K CRUSH – Q12

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Điệu nhảy cosplay trong game của BTS được Billboard bình chọn là 1 trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất trên TV 2018

Share now~FacebookTwitteremail BTS tiếp tục ghi điểm trên hành trình vươn ra thế giới. Mới …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.