Home / Tin tức chung / Cảnh sát Hàn tuyên bố điều tra lại vụ án nữ diễn viên Vườn Sao Băng bị làm nhục

Cảnh sát Hàn tuyên bố điều tra lại vụ án nữ diễn viên Vườn Sao Băng bị làm nhục

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Đại diện Viện kiểm sát Hàn Quốc tuyên bố không chỉ xem xét hành vi của những người có tên trong danh sách tố cáo trước đây của Jang Ja Yeon, mà còn điều tra các cảnh sát, kiểm sát viên từng xử lý vụ án. Quyết định này xuất phát từ lá đơn kêu gọi của người dân Hàn đăng trên trang web của Nhà Xanh từ hôm 26/2, thu hút hơn 200.000 người ký tên đồng tình.

Những người ủng hộ cho rằng nếu cơ quan chức năng loại bỏ triệt để sự đồi bại trong xã hội, Hàn Quốc mới xứng đáng là một quốc gia văn minh. “Có thể ở một góc nào đó trên thế giới, còn có ai đó đang phải chịu đựng nỗi đau khổ như Jang Ja Yeon…”, lá đơn có câu.

Việc kêu gọi điều tra lại vụ án của Jang Ja Yeon là hệ quả của MeToo – phong trào phản đối lạm dụng tình dục ở Hàn Quốc. Theo quy định, nếu trong một tháng, số người ủng hộ lời kêu gọi đạt hơn 200 nghìn người, cơ quan liên quan có trách nhiệm phản hồi đề nghị của người dân. Tuy nhiên, một luật sư cho rằng vì thiếu chứng cứ và sự việc đã trôi qua nhiều năm, việc điều tra sẽ gặp nhiều khó khăn.

Jang Ja Yeon chết trong tình trạng treo cổ tại nhà riêng vào ngày 8/3/2009. Trước khi tự tử, nữ diễn viên để lại bức thư với nội dung cô bị ép quan hệ tình dục, hầu rượu đại gia. Nếu không phục tùng, cô bị đánh đập. Ja Yeon cho biết từng phải “quan hệ” 100 lần với 31 đàn ông, trong đó có những người làm trong lĩnh vực tài chính, truyền thông.

Cơ quan chức năng từng điều tra vụ việc và khởi tố hai người, trong đó có ông Kim Sung Hoon – giám đốc công ty quản lý của Jang Ja Yeon – cùng quản lý của cô. Sau nhiều lần kháng án, cả hai đều nhận án treo. Nhiều khán giả Hàn Quốc không hài lòng với bản án này và cho rằng cơ quan chức năng điều tra chưa triệt để, một số nghi phạm khác còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Jang Ja Yeon sinh năm 1982, gia nhập làng giải trí Hàn năm 2006. Cô từng tham gia phim truyền hình nổi tiếng “Vườn sao băng”.

Theo VnExpress

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Thông tin thành viên Profile nhóm TXT | BIGHIT ENT

Share now~FacebookTwitteremail Thông tin nhóm nhạc nam TXT Nhóm nhạc TXT (Tomorrow X Together) là nhóm nhạc nam …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.