Home / Tin tức chung / Tình hình tài chính quý 1/2018 của SM Entertainment: Doanh thu khủng nhưng vẫn lỗ do quá chịu chơi khi chi mạnh cho gà nhà

Tình hình tài chính quý 1/2018 của SM Entertainment: Doanh thu khủng nhưng vẫn lỗ do quá chịu chơi khi chi mạnh cho gà nhà

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Dự đoán, tình hình tài chính của SM sẽ cải thiện trong quý 2 với 3 đêm diễn quy mô lớn của ‘con gà đẻ trứng vàng’ TVXQ cùng nhiều hoạt động trong và ngoài nước của EXO-CBX, Red Velvet và NCT.

Sau YG Entertainment, vào ngày 15 tháng 5 vừa qua, Mirae Asset Daewoo Securities đã tiến hành phân tích, đánh giá về tình hình tài chính của SM Entertainment trong quý đầu tiên của năm 2018. Tổ chức này tiết lộ rằng giá cổ phiếu mục tiêu của SM Entertainment là 40.700 won (khoảng 858.000 VND – giá tính trên một đơn vị cổ phiếu).Nhà nghiên cứu Park Jung Yeop cho biết, doanh thu bán hàng và lợi nhuận hoạt động trong 3 tháng đầu năm 2018 của SM lần lượt giảm 62,5% và 765,8%, ở mức 110,6 tỷ won (khoảng 2,3 nghìn tỷ VND) và 10,4 tỷ won (khoảng 219 tỷ VND). Ông giải thích: “Vì giá cổ phiếu không phản ánh những thay đổi cần thiết do các chuẩn mực kế toán Nhật Bản, nên tình hình giá cổ phiếu hiện tại cũng không quá tồi tệ. Các nghệ sĩ quay trở lại với nghề nghiệp ban đầu của họ đã tạo nên nhiều lợi thế“. Mặc dù phải chịu cảnh thua lỗ, nhưng trên thực tế doanh thu quý 1 của SM lại nhiều hơn doanh thu của hai ông lớn khác trong BIG 3 là YG và JYP cộng lại (lần lượt là 77,3 tỷ won và 23 tỷ won).Park Jung Yeop cũng dự đoán doanh thu quý 2 của công ty sẽ tăng 77,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 120,1 tỷ won (tương đương 2,5 nghìn tỷ VND). Ông cũng dự đoán rằng lợi nhuận hoạt động của SM Entertainment sẽ tăng 730%, lên mức 11,5 tỷ won (khoảng 242,5 tỷ VND).Giải thích cho những dự đoán này, Park Jung Yeop nhận xét: “Các nghệ sĩ SM đang tích cực quảng bá trong nước cũng như ở nước ngoài. TVXQ đã xác nhận sẽ tổ chức ba buổi hòa nhạc quy mô lớn tại sân vận động Nissan. EXO-CBX, NCT và Red Velvet đang nổi lên trong thế hệ tiếp theo và fanbase của họ cũng đang phát triển rất nhanh chóng“.

Park Jung Yeop tiếp tục cho biết: “Do việc thiếu vắng các hoạt động quảng cáo và ảnh hưởng của Thế vận hội, SM C&C phải chịu mức lỗ 300 triệu won (khoảng 6,3 tỷ VND). Tuy nhiên, lợi nhuận trong tương lai của họ sẽ cải thiện so với lợi nhuận của quý đầu tiên“.

Về ảnh hưởng của các công ty giải trí khác, nhà nghiên cứu này nói: “Vì các công ty con mới như KeyEast và FNC Ad Culture cũng như các chi nhánh của công ty ở Đông Nam Á, SM đang dần đưa ra kế hoạch phát triển toàn cầu“. Điều này được cho là sẽ có ảnh hưởng tích cực đến lợi nhuận và doanh thu của SM trong tương lai không xa.

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Xem lại 3 màn trình diễn đầu tiên trong năm 2019 của K-pop từ MBC Gayo Daejejun 2018

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Phần trình diễn live Tempo của EXO tại MBC Gayo Daejejun 2018 chính …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.