Home / Thần tượng Kpop / Nhóm nhạc Kpop / GFriend và những con số cho thấy đợt comeback mùa hè của nhóm không thành công như mong đợi

GFriend và những con số cho thấy đợt comeback mùa hè của nhóm không thành công như mong đợi

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Ca khúc “Sunny Summer” của nhóm có vẻ không đạt được những thành công như mong đợi.

Sau cú lội ngược dòng ngoạn mục của “Time For The Moon Night” đem về vô số thành tích khả quan trên các BXH nhạc số và các show âm nhạc, GFRIEND có màn comeback thứ 2 trong năm 2018 với ca khúc “Sunny Summer” và album “Summer” vào ngày 19/7 vừa qua. Tuy nhiên, những thành tích có phần “bết bát” của lần comeback này thực sự là một hồi chuông cảnh tỉnh cho 6 cô gái nhà Source Music và có lẽ không nói quá khi “Sunny Summer” là màn comeback “flop” nhất trong sự nghiệp của GFRIEND tính đến thời điểm hiện tại.

MV “Sunny Summer” – GFriend

Nhạc số

Kể từ khi nổi lên với “Me Gusta Tu”, GFRIEND vẫn luôn được mệnh danh là một trong những “quái vật nhạc số” nhờ thành tích khá ổn định của các ca khúc được phát hành. Đặc biệt, bản hit “Rough” phát hành đầu năm 2016 của nhóm từng đạt chứng nhận Perfect All-kill, đưa GFRIEND trở thành một trong những đối thủ nặng ký của TWICE lúc bấy giờ trên mặt trận nhạc số. Tuy nhiên, qua từng đợt comeback, thành tích nhạc số của nhóm không còn được ổn định, đặc biệt là trường hợp của ca khúc “Sunny Summer”. Phát hành vào 18h ngày 19/7/2018 (theo giờ địa phương), ca khúc chỉ dành #1 trên duy nhất BXH Bugs, còn lại các BXH khác thứ hạng đều rất lẹt đẹt.

Sau gần 1 ngày phát hành, thứ hạng của “Sunny Summer” khá tệ

Sau 10 ngày phát hành, “Sunny Summer” chỉ xếp #17 trên Melon, trong khi “Time For The Moon Night” vẫn trụ #18 dù phát hành từ cuối tháng 4/2018

Thứ hạng hiện tại của “Sunny Summer”

Doanh số album

Sau 1 tuần phát hành, album “Summer” của GFRIEND bán được 22.926 bản. So với danh tiếng của nhóm, lượng bán album này có thể coi là một sự sụt giảm đáng kể so với các sản phẩm trước. Album “Summer” đứng thứ 4 trong BXH về lượng album tẩu tán của GFRIEND ở tuần đầu tiên đồng nghĩa với việc chưa vượt qua được kỉ lục cũ của chính nhóm. Top 4 album có doanh số tuần đầu cao nhất của nhóm bao gồm:

1. Parallel: 32.271 bản

2. Bam: 31.540 bản

3. The Awakening: 24.920 bản

4. Summer: 22.926 bản

Xét một cách công bằng trong các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 3, lượng bán album của GFRIEND chỉ thua TWICE, BLACKPINKRED VELVET.

Lượt xem trên Youtube

MV “Sunny Summer” sau 24 giờ phát hành chỉ đạt được hơn 3,6 triệu view trên cả hai kênh 1theK và kênh youtube chính thức của GFRIEND – một con số khá khiêm tốn. Hiện tại, sau 10 ngày phát hành, MV của nhóm mới chỉ đạt được hơn 10 triệu view.

Thành tích trên các show âm nhạc

Sau hơn 1 tuần quảng bá “Sunny Summer” trên 11 show âm nhạc, GFRIEND hiện vẫn trắng tay, chưa thu về chiếc cúp nào. Thậm chí nhóm mới chỉ được đề cử tranh hạng nhất tại duy nhất show “The Show” nhưng cũng không dành được chiến thắng. Trong tuần đầu tiên tranh cúp, thứ hạng của 6 cô gái không mấy khả quan: #2 tại The Show, #4 tại M!Countdown và Music Bank, #8 tại Inkigayo.

Kết

Vị thế của GFRIEND trong các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 3 là điều không thể phủ nhận. 6 cô gái cùng với TWICE, BLACKPINK, RED VELVET và MAMAMOO có thể được coi là top 5 girlgroup hiện tại. Tuy nhiên, GFRIEND cũng cần có những thay đổi trong lần comeback tiếp theo nếu không muốn ngày càng thụt lùi trong cuộc chiến girlgroup khi mà ngày càng xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh khốc liệt. Nhóm hiện đang chuẩn bị cho concert encore “Season of GFRIEND” vào ngày 8-9/9/2018 tới đây. Theo: Trí Thức Trẻ

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Danh sách comeback và debut tháng 2/2019: Dự kiến ITZY chiếm hết ‘spotlight’

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Nhiều nhóm nhạc, nghệ sĩ khác cũng sẽ phát hành sản phẩm mới …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.