Home / 360Netizenbuzz / Vừa debut, thành viên IZ*ONE đã dính tranh cãi chính trị Hàn – Nhật chỉ vì… xem anime

Vừa debut, thành viên IZ*ONE đã dính tranh cãi chính trị Hàn – Nhật chỉ vì… xem anime

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Chỉ vì vô tư quảng bá cho anime yêu thích của mình, Kang Hye Won đã trở thành tâm điểm chỉ trích của rất nhiều người Hàn Quốc ngay khi chỉ vừa ra mắt được vài ngày.

Trong thời gian gần đây, nhiều thần tượng Kpop liên tiếp vướng vào những vụ tranh cãi có liên quan đến vấn đề lịch sử và chính trị giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Sau Junhoe (iKON) và BTS, mới đây đến lượt Kang Hye Won – thành viên nhóm nhạc nữ tân binh IZ*ONE, tạo nên một cuộc tranh cãi lớn trên Internet khi vô tư quảng bá một bộ anime được cho là “có vấn đề” đối với người Hàn Quốc. Vào ngày 30 tháng 10 vừa qua, IZ*ONE đã xuất hiện trên chương trình tạp kỹ “Idol Room” của JTBC với tư cách khách mời cho tập mới nhất. Trong phần tự giới thiệu bản thân của từng thành viên, khi đến lượt mình, Kang Hye Won đã nói: “Mình là cô nàng rapper trong sáng. Mình rất yêu thích anime. “Attack on Titan” mùa 3 đã bắt đầu phát sóng rồi đấy, vì vậy mọi người hãy xem nó thật nhiều nhé!“. Lời giới thiệu của Kang Hye Won thoạt nghe tưởng rất bình thường. Tuy nhiên sau khi chương trình phát sóng, một cuộc tranh luận dữ dội đã nhanh chóng bùng nổ trên các diễn đàn trực tuyến về việc liệu Kang Hye Won công khai quảng bá cho bộ anime nổi tiếng này là đúng hay sai. Những tranh cãi này bắt nguồn từ một loạt tin đồn trong quá khứ về series “Attack on Titan“. Nhiều người Hàn Quốc yêu thích anime đã truyền tai nhau một tin đồn cho rằng tác giả của “Attack on Titan” – Isayama Hajime, trước đây từng bị cáo buộc là một người “ủng hộ chủ nghĩa đế quốc Nhật Bản”. Tóm tắt những diễn biến chính về tin đồn trong quá khứ có liên quan đến “Attack on Titan” và Isayama Hajime:

Quay trở lại vào một thời điểm nào đó của năm 2013, người Hàn Quốc cho rằng một nhân vật trong “Attack on Titan” thực chất được xây dựng dựa trên cuộc đời của một vị chỉ huy có thật trong lịch sử Nhật Bản. Vị chỉ huy này là người đã góp công không nhỏ giúp Nhật Bản xâm chiếm Triều Tiên vào khoảng năm 1916. Khi người xem bắt đầu đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến cáo buộc này, một bài đăng gây sốt trên Twitter tiếp tục đẩy những tranh cãi đi xa hơn khi tuyên bố: “Tạo ra một nhân vật dựa trên những chi tiết từ một chỉ huy có thật của Đế quốc Nhật thực sự là vấn đề nghiêm trọng, nó tương tự như việc mô tả Đức Quốc xã theo một cái nhìn nghệ thuật vậy“.

Sau đó, một tài khoản Twitter được đặt ở chế độ riêng tư mà nhiều người tin rằng thuộc về tác giả Isayama Hajime đã lên tiếng phản hồi: “… Thật thô lỗ khi so sánh quân đội Nhật Bản ở thời Joseon với Đức Quốc xã. Tôi cũng không nghĩ rằng người Joseon, những người đã được gia tăng quy mô dân số và tuổi thọ trung bình sau khi bị Nhật Bản đô hộ, có thể sánh ngang với những người Do Thái bị tàn sát đâu. Những so sánh kỳ quặc này chắc chắn phải xuất phát từ hiểu lầm và thành kiến không thể xóa bỏ“. Sau phản hồi nói trên, tin đồn cho rằng Isayama Hajime là người “ủng hộ chủ nghĩa đế quốc Nhật Bản” tiếp tục được lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng mạng Hàn Quốc, bất chấp một thực tế rằng nhà xuất bản “Attack on Titan” phía Nhật Bản đã phủ nhận việc tài khoản Twitter riêng tư nói trên thuộc quyền sở hữu của Isayama Hajime. Tài khoản đó được cho là thuộc về một người trong cuộc khác trong ngành công nghiệp xuất bản.

Hơn nữa, cư dân mạng còn truyền tai nhau nhiều tin đồn khác cáo buộc nội dung “Attack on Titan” cũng một phần nào đó ẩn ý đến khoảng thời gian Nhật Bản xâm lược Hàn Quốc, dẫn đến việc rất nhiều khán giả Hàn Quốc bỏ theo dõi bộ manga/anime này. Tuy nhiên, một số người khác lại cho rằng đây vẫn chỉ là “những tin đồn thất thiệt” không có cơ sở thực tế.

Dù vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh series “Attack on Titan” cũng như tác giả của nó, nhưng việc Kang Hye Won công khai quảng bá bộ anime này đã nhanh chóng khiến cô hứng chịu những lời lẽ chỉ trích nặng nề từ netizen Hàn. Những người tin rằng “Attack on Titan” là một series “có vấn đề” của một tác giả “ủng hộ chủ nghĩa đế quốc Nhật Bản” đã để lại bình luận “ném đá” Kang Hye Won: “Đến mức này thì không có cách gì để nhìn cô này theo hướng tích cực được nữa rồi! Cô ta bảo mọi người xem bộ anime “đế quốc” nhất của Nhật Bản ngay trên sóng truyền hình Hàn Quốc đấy…”, “Cô này có thực sự biết dùng não không vậy? Dù có trẻ tuổi thế nào đi chăng nữa thì sao có thể hành động vô tư như vậy khi đã trở thành người của công chúng chứ…”, “Mời cô về nhà và xem anime ngay và luôn, dù sao cô cũng chỉ là một đứa bất tài vô dụng thôi mà…”,….

Mặt khác, người hâm mộ vẫn lên tiếng bênh vực và ủng hộ Kang Hye Won trong tình huống này. Một số thậm chí còn tuyên bố họ cũng xem “Attack on Titan” và cảm thấy series này không có vấn đề gì nghiêm trọng: “Bây giờ người nổi tiếng cũng không thể xem bất cứ bộ anime nào mà họ muốn luôn hả”, “Rất nhiều người Hàn Quốc vẫn xem “Attack on Titan” mà. Với lại từ lâu Kang Hye Won vẫn nổi tiếng là một otaku rồi”, “Cho dù mấy cái tin đồn đó có phải là sự thật hay không thì việc xem anime với mục đích giải trí không đồng nghĩa với việc nhân cách có vấn đề đâu nhé”,….Ở một diễn biến khác, ca khúc “We Together” trong mini album đầu tay “COLOR*IZ” của IZ*ONE của cũng vừa bị đánh giá là không phù hợp để phát sóng trên đài quốc gia KBS vì có chứa lời bài hát tiếng Nhật. Có vẻ như những tranh cãi chính trị giữa hai quốc gia này vẫn chưa thôi đeo bám IZ*ONE kể từ sau “Produce 48”, đặc biệt là khi họ có 3 thành viên người Nhật trong đội hình nhóm!

Bạn nghĩ gì về những tranh cãi xung quanh lời giới thiệu của Kang Hye Won trên “Idol Room”?

Theo: tinnhac
Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Tổng kết Đại hội Thể thao Idol đầu năm 2019: Thể thao là phụ, ‘rắc muối’ là chính

Share now~FacebookTwitteremail Loạt khoảnh khắc hài hước của idol trong buổi ghi hình ngày hôm …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.