Home / Tin Kpop / Billboard chọn ra 5 nghệ sĩ tân binh được cho là sẽ bùng nổ nhất trong năm 2018

Billboard chọn ra 5 nghệ sĩ tân binh được cho là sẽ bùng nổ nhất trong năm 2018

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Họ có thể chưa có quá nhiều thành tựu ở thời điểm hiện tại, nhưng có rất nhiều yếu tố cho thấy những cái tên này nhất định sẽ bùng nổ nếu như được đầu tư xứng đáng.

Sau một trong những năm thành công nhất trong lịch sử Kpop, thị trường âm nhạc này đang ngày càng trở nên cạnh tranh và nhộn nhịp hơn bao giờ hết vì sự xuất hiện của hàng loạt gương mặt mới đầy tiềm năng. Với tình hình đó, việc các nghệ sĩ tân binh sớm tỏa sáng và tạo được tầm ảnh hưởng càng trở nên quan trọng hơn.

Như mọi năm, Billboard đã chọn ra 5 trong số những nghệ sĩ mới được dự đoán sẽ khuấy động Kpop năm 2018, dựa vào thành công của họ trên các bảng xếp hạng trước hoặc ngay khi debut, nhận định của người trong ngành và kỳ vọng từ người hâm hộ. Tuy những nghệ sĩ này có thể chưa thật sự tạo được dấu ấn rõ nét trên đường đua Kpop, nhưng chắc chắn rằng họ sẽ sớm để lại ấn tượng trong thời gian tới.

Stray Kids

Dù vẫn còn vài tuần nữa Stray Kids mới chính thức debut nhưng người hâm mộ của boygroup đầy tiềm năng này đã trải qua một hành trình nhiều kỷ niệm. Nghệ sĩ mới nhất đến từ JYP Entertainment (ngôi nhà chung của 2PM, GOT7 và TWICE) được thành lập vào năm 2017 từ show thực tế “Stray Kids”, nơi 9 thực tập sinh nỗ lực để giành được một vị trí trong đội hình cuối cùng của nhóm. Đến giai đoạn giữa chương trình đã có 2 người bị loại, và dường như nhóm sẽ ra mắt với 7 thành viên. Nhưng cuối cùng Park Jinyoung – người sáng lập JYP Entertainment, đã cho 2 thực tập sinh đó một cơ hội để quay trở lại và quyết định nhóm được ra mắt hoàn thiện với đội hình 9 người.

Các chàng trai đã phát hành một album pre-debut mang tên “Mixtape“, bao gồm phiên bản phòng thu của những bài hát mà họ đã trình diễn trong show thực tế đó. Những bài hát này cho thấy phong cách rap và kỹ năng sản xuất âm nhạc đầy hứa hẹn của các chàng trai Stray Kids. Trong khi rất nhiều boygroup tân binh (như ONF, Seven O’Clock, MyTeen and A.C.E) được dự đoán sẽ tạo nên tầm ảnh hưởng nhất định thì Stray Kids cũng cho thấy họ sẽ là một nhóm nhạc có tiềm năng dẫn đầu trận chiến mới của các ngôi sao.

Đáng chú ý hơn, chỉ với vỏn vẹn một show truyền hình tại Hàn Quốc và một video quảng bá trên YouTube, ca khúc “Hellevator” của Stray Kids đã loạt vào top 10 bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales trong tháng 10 năm 2017. Đây là một dấu hiệu khả quan cho thấy sức phát triển đầy hứa hẹn của gương mặt mới đến từ JYP Entertainment.

LOOΠΔ

LOOΠΔ được mong đợi sẽ chính thức debut với đội hình cuối cùng gồm 12 thành viên sau hơn một năm tung video giới thiệu. Bắt đầu từ tháng 10 năm 2016, dự án ra mắt girlgroup này được Blockberry Creative công bố với kế hoạch debut một thành viên hoặc một sub-unit của một số thành viên vào mỗi tháng. Đến nay, nhóm đã giới thiệu được 11 thành viên và 2 sub-unit, và gương mặt cuối cùng sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới.

Dù có giai đoạn giới thiệu rất dài nhưng vẫn có những dấu hiệu cho thấy người hâm mộ và giới phê bình đã và đang dành nhiều sự ủng hộ cho LOOΠΔ. Sub-unit Odd Eye Circle (gồm Kim Lip, Jinsoul và Choerry) đã gia nhập top 10 Billboard World Albums vào tháng 9 năm ngoái và single “Crazy Sweet Love” nằm trong danh sách những bài hát Kpop hay nhất của năm 2017 do Billboard bình chọn.

Bằng cách để tài năng và sức hút của mỗi thành viên tỏa sáng, LOOΠΔ chắc chắn sẽ xây dựng được một fanbase hùng mạnh, sẵn sàng ủng hộ 12 cô gái bất cứ khi nào họ tung ra album nhóm.

DPR LIVE

Với khao khát và tài năng của chính mình, DPR LIVE là một ví dụ rõ nét cho thấy tầm nhìn của người nghệ sĩ có thể thật sự được đền đáp xứng đáng sau một thời gian dài nỗ lực. Chất lượng hơn số lượng, bộ sưu tập nhạc hip-hop đầy sáng tạo của DPR LIVE khiến nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong ngành cũng phải ngưỡng mộ và đồng ý hợp tác, có thể kể đến như Crush, Jay Park, Dean và Dumbfoundead. Cuối cùng, DPR LIVE đã có được một vị trí đủ sức cạnh tranh tại làng nhạc Hàn Quốc.

Với mini album “Her” lọt vào top 10 Billboard World Albums, DPR LIVE là một đối thủ mạnh có khả năng chinh chiến tại thị trường âm nhạc xứ kim chi đầy khốc liệt.

The Rose

Hiếm khi có một ban nhạc rock tạo được ấn tượng mạnh mẽ tại làng nhạc Hàn Quốc ngay khi vừa debut, nhưng The Rose đã làm được điều đó nhờ ca khúc “Sorry” với những xúc cảm tinh tế được chất chứa và truyền đạt trọn vẹn. “Sorry” giành được một vị trí trong danh sách những bài hát Kpop hay nhất của năm 2017 do Billboard bình chọn, đồng thời chứng minh được rằng The Rose là một tài năng mới và đa dạng.

Single kết tiếp mang tên “Like We Used To” cũng khơi gợi nỗi buồn tương tự, thể hiện lời hứa vững chắc từ nhóm rằng họ có thể thành công ở mảng nhạc rock, tiếp bước những tiền bối như FTISLAND, CNBLUE và DAY6.

Girlgroup mới của YG Entertainment

Mặc dù Black Pink mới chỉ sở hữu vỏn vẹn 5 single trong sự nghiệp, thế nhưng công ty quản lý YG Entertainment đã xác nhận vào cuối tháng 11 năm ngoái về kế hoạch ra mắt một girlgroup mới trong năm 2018. Tuy thông tin về girlgroup này vẫn còn nằm trong vòng bí mật nhưng màn ra mắt bùng nổ của Black Pink (khi họ trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên có single debut đạt No.1 và No.2 trên Billboard World Digital Songs và gần như đạt được một hit trên Hot 100 với “As If It’s Your Last“) cùng với sự yêu mến của khán giả toàn cầu dành cho các nghệ sĩ YG như PSY, Big Bang và CL, chắc chắn rất nhiều người sẽ phát cuồng vì các cô gái này bất cứ khi nào họ lộ diện.

Hãy nhớ rằng, tin đồn về Black Pink đã râm ran trong vài năm trước khi nhóm chính thức trình làng vào năm 2016, và YG cũng từng thông báo rằng họ đang chuẩn bị một nhóm nhạc nam mới sẽ sớm đặt chân vào đấu trường Kpop trong năm nay.

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Không ngờ cũng có ngày này, ARMY và EXO-L cùng nhau trend ủng hộ tình ‘hữu nghị’ giữa 2 fandom

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Bất ngờ chưa, ARMY và EXO-L đã kêu gọi ngừng các cuộc fanwar …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.