Home / Tin tức chung / ARMY và EXO-L lại gây nhau vì ARMY nghi ngờ producer của SM coi thường BTS

ARMY và EXO-L lại gây nhau vì ARMY nghi ngờ producer của SM coi thường BTS

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Sau những tranh cãi trong quá khứ như gọi ARMY là ‘fandom 12 tuổi’ hay buông lời chê bai ‘MIC Drop’, Marz một lần nữa khiến cư dân mạng dậy sóng với những phát ngôn của mình.

Từ khoảng cuối năm ngoái cho đến đầu năm nay, cái tên Marz (Paul Thompson) đã trở thành một chủ đề đại kỵ đối với cộng đồng ARMY trên khắp thế giới. Lý do là bởi nhà sản xuất âm nhạc của SM Entertainment đã có những phát ngôn gây tranh cãi nhắm vào BTS cũng như người hâm mộ của họ, từ việc gọi ARMY là “fandom 12 tuổi” cho đến công khai chê bai “MIC Drop” là một ca khúc “rác rưởi” ngay trên tài khoản mạng xã hội của mình. Bẵng đi một thời gian, người ta không còn nghe nhiều về cái tên Marz cũng như những ồn ào xung quanh các phát ngôn gây sốc của nhà sản xuất này nữa. Vẫn tưởng Marz đã chấp nhận lui về “ở ẩn” sau hàng loạt tranh cãi trước đó, nhưng mới đây, producer của SM Entertainment lại tiếp tục “tái xuất giang hồ”, thậm chí là châm ngòi cho một cuộc chiến giữa hai fandom hùng hậu bậc nhất Kpop hiện nay mà lý do là bởi những lời giải thích có liên quan đến bảng xếp hạng Billboard cũng như thị trường âm nhạc Hoa Kỳ.

Vào ngày 2 tháng 6 vừa qua, Marz đã có một buổi livestream trên Instagram cá nhân và cùng trò chuyện, giải đáp những thắc mắc của người hâm mộ các nghệ sĩ nhà SM. Trong buổi trò chuyện này, Marz đã đưa ra lời giải thích về cách làm việc của Billboard, cũng như nguyên nhân vì sao các nghệ sĩ nhà SM không đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng danh tiếng này của Mỹ. Producer của SM khẳng định bạn cần phải đăng ký với các đơn vị bán lẻ/các kênh chính thống để sản phẩm được tiêu thụ chính thức ở Mỹ. Hiện nay, SM chưa hề đăng ký với bất kỳ đơn vị nào như vậy (chẳng hạn như Amazon hay Target,…). Chính vì thế, album của các nghệ sĩ công ty này vẫn chưa thể leo cao trên các bảng xếp hạng chính của Billboard, vì không có số liệu về lượng album bán ra ở Mỹ và chỉ hoàn toàn dựa vào thành tích digital (chẳng hạn như iTunes) mà thôi. Thoạt nghe, những lời giải thích này của Marz có vẻ như không hề ẩn chứa một ý nghĩa xúc phạm nghiêm trọng nào đến các nghệ sĩ khác. Tuy nhiên, chúng lại nhanh chóng “đánh động” đến cộng đồng fan của BTS khi đề cập trực tiếp đến Billboard – nơi mà boygroup đến từ Big Hit Entertainment hiện đang làm mưa làm gió. Nhiều ARMY cho rằng Marz đang ngầm tỏ ý xem thường BTS (một lần nữa) khi ám chỉ lý do duy nhất khiến nhóm nam của BTS đạt hạng cao trên Billboard là vì album của họ đã được bán trên Amazon và Target, trong khi các nhóm nhạc nhà SM hay cụ thể là EXO thì vẫn chưa. Một số ARMY thậm chí còn tức giận dẫn chứng về việc BTS đã sớm thành công trên Billboard từ trước khi Big Hit chính thức đăng ký với các đơn vị bán lẻ album tại Mỹ như lời Marz nói.Tất nhiên, những lời chỉ trích của ARMY đã khiến cộng đồng EXO-L tức giận vì cho rằng người hâm mộ của BTS đang theo dõi và can thiệp quá sâu vào “chuyện nhà người khác”. Trái ngược hoàn toàn với phản ứng của ARMY, đông đảo EXO-L đều lên tiếng bênh vực và hết lời bảo vệ Marz, khẳng định producer của SM chỉ đang nói lên sự thật cũng như không hề có ý xem thường bất kỳ nhóm nhạc nào. Việc SM không hề đăng ký với đơn vị phân phối nào tại Mỹ hay châu Âu là sự thật mà ai cũng biết, điều đó có nghĩa là tất cả những album được người hâm mộ ở những khu vực này mua đều được tính doanh số cho thị trường Hàn Quốc. Vì lẽ đó, EXO-L tin rằng Marz chỉ đang muốn nói đến việc thứ hạng của EXO (cũng như nhiều nghệ sĩ SM khác) trên Billboard sẽ CAO HƠN nếu các album của họ chính thức được phân phối tại Mỹ.Cuộc “đấu khẩu” giữa ARMY và EXO-L về vấn đề này đã trở thành tâm điểm ồn ào trên mạng xã hội trong khoảng 2 ngày nay. Dĩ nhiên, fandom nào cũng muốn bảo vệ thần tượng và “người nhà” mình trong một tình huống nhạy cảm và quyết liệt như thế này.

Ý kiến của bạn về cuộc tranh cãi này như thế nào? Theo bạn, Marz đang nói sai sự thật hay ARMY đã quá nhạy cảm với mọi phát ngôn của nhà sản xuất này?

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Gộp 2 nhóm nam mới thành 1 theo công thức của EXO, YG khiến fan nghi ngờ vì không biết có lo nổi cho nhóm không

Share now~FacebookTwitteremail YG liệu sẽ tạo nên bước đột phá khi cho ra mắt 1 …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.