Home / Tin K-Drama / BXH rating phim truyền hình Hàn Quốc nửa đầu 2018: Ba nhà đài lớn nhất bị đài cáp lấn át

BXH rating phim truyền hình Hàn Quốc nửa đầu 2018: Ba nhà đài lớn nhất bị đài cáp lấn át

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Trong 6 tháng đầu năm 2018, truyền hình Hàn Quốc chứng kiến sự đi xuống của các phim đài công cộng và sự áp đảo mạnh mẽ của các phim đài cáp.

Chỉ còn chưa đầy một tuần lễ nữa, 6 tháng đầu năm 2018 sẽ chính thức khép lại. Nếu như từng cho rằng năm 2017 đã là một năm khá “chán” đối với màn ảnh nhỏ xứ kimchi thì bạn nên nghĩ lại, bởi vì nửa đầu 2018 mới xứng đáng được gọi là chán thực sự. Chúng ta đang nói đến tình hình rating của các phim thuộc KBS, MBC và SBS – ba đài công cộng lớn nhất Hàn Quốc. Bảng xếp hạng rating phim truyền hình năm 2018 của ba đài KBS, MBC và SBS tính đến ngày 24/6 (không tính các phim chiếu hàng ngày).

Trong nửa đầu năm 2018, mới chỉ có đúng 13 phim truyền hình của ba đài lớn là cán mốc rating 10%. Tuy nhiên trong số này, có tới 8 phim được phát sóng vào các khung giờ cuối tuần (các phim phát trong khung giờ này thường có rating cao hơn các phim phát thứ Hai đến thứ Sáu). 4 vị trí đầu tiên đều thuộc về các phim cuối tuần: My Golden Life (45,1%), Shall We Live Together (31,8%), Money Flower (23,9%) và Man in the Kitchen (19,1%).

Bộ phim phát ngày thường trong tuần có rating cao nhất nửa đầu năm là Return của đài SBS với 17,4%. Mặc cho lùm xùm về mâu thuẫn giữa nữ diễn viên Go Hyun Jung và đài SBS dẫn tới việc nữ chính bị thay đổi, tác phẩm này vẫn được khán giả đón nhận nhiệt tình. 4 bộ phim phát ngày thường cán mốc 10% còn lại là Black Knight (13,9%), The Miracle We Met (13,1%), Should We Kiss First? (12,5%) và Suits (10,7%). Ngay cả Suits của Jang Dong Gun và Park Hyung Sik dù rating vượt 10% nhưng không được xem là quá thành công và thậm chí còn để lại nhiều tiếc nuối so với kì vọng của nhà sản xuất và người hâm mộ. Các phim phát ngày thường của ba đài lớn năm nay có thành tích không mấy ấn tượng.

So với nửa đầu 2017, các phim phát ngày thường năm nay lép vế hơn hẳn. Defendant (28,3%); Whisper (20,3%); Chief Kim (18,4%); Saimdang, Light’s Diary (16,3%) là 4 phim phát ngày thường có rating cao nhất 6 tháng đầu năm ngoái.

Không chỉ gây sốc vì quá lép vế trước các phim cuối tuần, nhiều phim ngày thường của ba đài KBS, MBC và SBS năm nay còn có rating thấp thảm hại. Có tới 2 phim có rating chạm đáy 1% là The Great Seducer (1,5%) và Andante (1,6%) và 5 phim chạm đáy 2%. Radio Romance (2,6%) của Kim So Hyun, I’m Not a Robot (2,4% cho năm 2017 và 2,5% cho năm 2018) của Yoo Seung Ho, Hold Me Tight (2,1%) của người đẹp phim Jumong Han Hye Jin là những tác phẩm có sao hot nhưng hoàn toàn flop tại quê nhà. Số lượng các phim có rating chạm đáy 3 – 6% thì nhiều không đếm xuể.

“The Great Seducer” hiện đang là phim đài công cộng có rating thấp nhất 2018 và thấp thứ hai lịch sử, chỉ sau “Manhole” năm 2017.

Trái ngược với các phim đài công cộng, các đài cáp xứ Hàn lại trải qua nửa đầu 2018 khá mĩ mãn. Tác phẩm đang có rating cao nhất các đài cáp là Smart Prison Living với 11,195%. Cùng với Smart Prison Living thì Misty, Live, My Mister, Thư Ký Kim Sao Thế, Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi, Hoa Du Ký, Lawless Lawyer, Grand Prince và Miss Hammurabi là các phim phát sóng năm 2018 lọt top 35 phim có rating cao nhất lịch sử các đài cáp. Trong đó, Grand Prince đã viết lại lịch sử đài TV Chosun với rating kỉ lục 5,627%.

Trong một số khung giờ, rating của các phim đài cáp thậm chí còn cao hơn nhiều các phim đài công cộng. Ví dụ trong khung giờ thứ Tư – thứ Năm tuần qua, Thư Ký Kim của đài tvN đứng nhất với 7,687% cho tập 6 phát sóng hôm 21/6, cao hơn Come and Hug Me của đài MBC (4,9%) và The Undateables của đài SBS (4,5%). Các phim đài cáp đang gặt hái được nhiều thành công trong năm 2018.

Trong danh sách 8 phim truyền hình hot nhất nửa đầu 2018 vừa được công bố cách đây chưa lâu, các đài cáp cũng cho thấy sự áp đảo khi có tới 5 phim lọt top. 4 phim trong số đó thậm chí chiếm luôn 4 vị trí đầu tiên, lần lượt là Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi, My Mister, Smart Prison Living và Misty.

Theo: Trí Thức Trẻ

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Đoạn clip hát karaoke 3 phút với 18 bài hát của Taeyeon (SNSD) khiến fan nổi da gà vì hát karaoke mà vẫn ‘nuốt đĩa’

Share now~FacebookTwitteremail Đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh Taeyeon (SNSD) hát karaoke …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.