Home / Thần tượng Kpop / Nhóm nhạc Kpop / Những yếu tố tạo nên thành công “chậm mà chắc” của Red Velvet so với TWICE và Black Pink

Những yếu tố tạo nên thành công “chậm mà chắc” của Red Velvet so với TWICE và Black Pink

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Các cô gái nhà SM khiến mọi người thích thú khi liên tục đổi concept qua từng lần comeback và đang có những thành công ‘chậm mà chắc’.

Girlgroup ‘nhìn tóc đoán tên’

Năm 2014, SM thông báo debut một nhóm nhạc nữ mới trước sự háo hức của cộng đồng fan Kpop. Thời điểm đó, công ty đối diện với nhiều khủng hoảng khi SNSD lộn xộn nội bộ vì sự ra đi của Jessica, F(x) cũng chững lại vì Sulli ”cáo bệnh”. Một tân binh được kỳ vọng tiếp nối lịch sử huy hoàng của đàn chị. Từ thời gian thông báo về màn debut của Red Velvet cho tới lúc ra MV chào sân chỉ vỏn vẹn… 9 ngày. Nhiều ý kiến cho rằng SM đã không thực sự đầu tư, lên kế hoạch qua loa cho nhóm nữ.

Đội hình ban đầu của Red Velvet gồm 4 thành viên Irene, Seul Gi, Joy và Wendy và họ ra mắt cùng MV Happiness. Nhận xét ban đầu của netizen là các cô gái có vẻ đẹp ”đại trà” quá giống nhau và fan phải phân biệt từng thành viên qua màu tóc. Từ cách trang điểm, cách nhuộm tóc ombre đến đồng phục đều như ”y một khuôn” khiến từng thành viên khó gây ấn tượng với công chúng. Ban đầu, rất khó để nhận ra từng thành viên trong nhóm.

Sau ca khúc đầu tiên mang phong cách trẻ trung, tươi mới, Red Velvet khiến nhiều người bất ngờ khi comeback với hình tượng trưởng thành qua ca khúc Be Naturalbản remake từ tiền bối S.E.S. MV nhạt nhòa chỉ có vũ đạo, chất nhạc khá kén nghe khiến Red Velvet không thành công như mong đợi. Nhiều ý cho rằng nhóm là một ”thất bại” của SM – công ty vốn chỉ tạo ra những idol hàng đầu.

‘Bản sao của Yoon Ah’ được thêm vào nhóm

Ngày 11/3/2015, SM tuyên bố thêm Yeri vào nhóm, trở thành thành viên thứ 5. Thông tin này đã gây sốc cho người hâm mộ. Phần lớn đều phản đối việc ”nửa đường thêm người” của công ty. Fan dự đoán SM có ý định xây dựng Red Velvet trở thành nhóm nhạc dự án, liên tục thêm thành viên thông qua quãng thời gian hoạt động. Nội bộ Red Velvet trở nên lộn xộn với hàng loạt tin đồn về thân thế của thành viên mới.Yeri là thành viên được thêm vào nhóm.

Yeri debut năm 16 tuổi và nhận được sự chú ý bởi ngoại hình xinh xắn, có nhiều nét giống với Yoon Ah (SNSD). Mái tóc hai bên buộc cao, đôi mắt to và nụ cười rạng rỡ giúp Yeri dần tạo thiện cảm. Chính tính cách thân thiện, dễ kết bạn giúp cô nàng hòa nhập rất nhanh với những cô chị trong nhóm. Có người mới, SM đầu tư khủng vào màn comeback mới của Red Velvet. Yeri gây tranh cãi vì được so sánh với Yoon Ah.

Nữ hoàng concept độc đáo được cả Kpop công nhận

SNSD từng tạo nên thương hiệu riêng khi thử nghiệm rất nhiều hình tượng trong sự nghiệp. Nhóm từng tạo nên xu hướng với quần skinny jeans (trong MV Gee), đồng phục quân đội (trong MV Genie), đồ thể thao (trong MV Ohh), đồ vest nam tính (thời Mr.Mr)… Các fan Kpop nể phục khả năng biến hóa liên tục, không bao giờ lặp lại qua mỗi kỳ comeback. Red Velvet cũng được đánh giá là những ”Nữ hoàng concept” thế hệ mới khi biến hóa liên tục, concept nào cũng đẹp và hợp với các thành viên.

Cái tên Red Velvet có ý nghĩa đặc biệt, ám chỉ sự biến hóa theo hai style khác biệt của nhóm qua từng thời kỳ. Red – concept hướng đến sự tươi mới, trong sáng còn Velvet – vải nhung, đại diện cho sự nữ tính, mềm mại đầy quyến rũ.

”Phần tươi sáng” của Red Velvet thường xuất hiện vào mùa hè, các ca khúc thường mang phong cách tươi mới, ca khúc cực gây nghiện. Happiness là sự năng động, tươi trẻ. Ice Cream Cake mang nét cá tính, nổi loạn của cô gái Mỹ. Rookie mang màu sắc tươi sáng nhưng không kém phần kỳ lạ. Red Flavor là bản hit mùa hè nổi tiếng nhất của Red Velvet.

”Phần tăm tối” của Red Velvet được thể hiện thông qua những MV đầy bí ẩn, ẩn chứa những thông điệp buộc fan phải trổ tài thám tử. Những ca khúc này sẽ không gây nghiện nhưng lại có chất nhạc riêng, giúp nhóm thu hút lượng fan trung thành. Be Natural và Automatic khiến các fan chứng kiến vẻ đẹp nóng bỏng của Red Velvet. One Of These Night là bản ballad nhẹ nhàng nhưng MV chứa câu chuyện bí ẩn. Peek-A-Boo đậm chất girl crush khiến fan nữ mê mẩn. Bad Boy nổi loạn, sang chảnh.

Nhiều ý kiến cho rằng sự thành công của Red Velvet đến chậm hơn so với đối thủ như Black Pink hay Twice. Thực tế, nhóm chứng minh khả năng khi liên tục thay đổi hình ảnh, chất nhạc đón đầu xu hướng chứ không phải chạy theo thị trường. Các bài hát của Red Velvet ban đầu khó ngấm nhưng chúng lại ”bám dính” trong đầu người nghe bởi những đoạn điệp khúc bắt tai.

Bên cạnh danh hiệu nữ hoàng concept, Red Velvet còn được công nhận là nhóm nhạc mà bạn phải nghe vào mùa hè. Bản hit mới nhất Power Up đã chứng minh sức hút khó cưỡng của ”gà” nhà SM. Họ trở thành nghệ sĩ đầu tiên của công ty đạt PAK trên các bảng xếp hạng nhạc số.

Nhóm nhạc không thể tìm ra ”lỗ hổng” visualCả 5 thành viên của nhóm đều sở hữu nét đẹp riêng, không đụng hàng. Irene là người nổi trội nhất khi có khuôn mặt ”tỉ lệ vàng”, ngoại hình đến cả nonfan cũng phải trầm trồ. Mỹ nhân nhà SM luôn dẫn đầu các bảng xếp hạng nhan sắc và hợp với mọi tạo hình, màu tóc. Fan nhận xét dù Irene có cắt tóc kiểu gì thì cũng không ai quan tâm đâu vì họ mải nhìn khuôn mặt của cô nàng rồi. Cô nàng trở thành người mẫu quảng cáo của nhiều thương hiệu lớn, được dự đoán tiếp nối Seol Hyun, Suzy trở thành những IT girl của Kpop.
Seul Gi là idol duy nhất trong công ty có mắt một mí. Gương mặt sang chảnh, đậm chất girlcrush giúp nữ ca sĩ hút fangirl ầm ầm. Hình thể cực chuẩn cùng cơ bụng săn chắc là điểm mạnh của Seul Gi. Cô nàng thích mặc crop top, khoe ưu điểm và là hình mẫu để nhiều cô gái học tập, giảm cân. Joy chính mỹ nhân có cú lột xác ngoạn mục nhất từ khi debut. Từ một cô bé mũm mĩm, bụng mỡ và đùi to, cô nàng trở thành biểu tượng gợi cảm của nhóm. Những chiếc váy hai dây, ôm sát cơ thể là item giúp thành viên Red Velvet hút mọi ánh nhìn trên sân khấu. Nhan sắc ”lên đời” giúp Joy có nhiều dự án riêng như đóng phim, làm MC. Wendy cũng là một biểu tượng giảm cân đáng nể phục của Kpop. Từ một cô bé mũm mĩm, nữ ca sĩ debut với thân hình mảnh mai, lộ cả xương sườn. Wendy có nét đẹp dễ chịu, trong sáng nhưng thường bị quên lãng. Cô nàng vừa có màn trở lại xuất sắc trong Power Up và được đánh giá là người có tạo hình đẹp nhất. Mỗi khi nghỉ ngơi, Wendy có tăng cân nhưng khi vào công việc, cô nàng giảm cân thần tốc và chăm sóc bản thân tốt. Em út Yeri không hề kém cạnh các chị ở khoản nhan sắc

Red Velvet có thể là nhóm có sự phát triển chắc chắn nhất trong Top 3

Black Pink, Red Velvet, Twice đang là bộ ba nhóm nữ nổi tiếng nhất hiện nay của Kpop. Tuy nhiên so với 2 đối thủ còn lại, ”gà” nhà SM có sự phát triển đa dạng, an toàn hơn.

Black Pink đang rất nổi tiếng nhưng với cách quản lý ”ém hàng” của YG thì rất khó để họ duy trì mức độ comeback liên tục. Fan lo lắng rằng Black Pink có thể sẽ biến mất một đến hai năm, đánh mất lượng fan, mức độ phổ biến với công chúng. Các BLINK luôn hồi hộp lo lắng cho sự nghiệp lâu dài của idol khi thấy cách làm việc trong quá khứ của công ty. Chính Jennie, Ji Soo khi tham gia show thực tế cũng phải xin giám đốc cho họ comeback 2 lần một năm.Fan lo cho tương lai Black Pink vì cách làm việc của YG.

Twice có bước khởi đầu ấn tượng nhất Top 3 nhưng họ luôn phải chịu chỉ trích vì khả năng hát live, concept nhàm chán, chỉ trung thành với mỗi hình tượng ngây thơ. Việc JYP quá tập trung vào thị trường Nhật cũng vắt kiệt sức khỏe của các thành viên. Netizen cho rằng Twice cần phải cải thiện kỹ năng, đa dạng hơn trong hình tượng nếu không muốn trở nên nhàm chán.Twice bị chê ”một màu”.

SM có chiến lược phát triển cực bài bản cho Red Velvet, concept đổi liên tục, có nhiều lần comeback trong năm. Từng thành viên đều có sự phát triển cá nhân như Irene đóng quảng cáo, MC, Joy đóng phim, Seul Gi tham gia show thực tế. Các cô gái được công chúng khen ngợi và xây dựng một fandom lớn mạnh với hàng loạt concert, có lightstick riêng. Thật khó để nói trước rằng Red Velvet sẽ thành công như SNSD nhưng họ thực sự đang có những bước đi ”chậm nhưng chắc”, hoàn toàn thoát khỏi danh ”idol thất bại” như khi mới debut.

Twice, Red Velvet cover nhạc của SNSD.

Theo: ione.vnexpress

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Thành viên người Việt của girlgroup sắp debut tại Hàn được khen xinh đẹp giống Joy (Red Velvet)

Share now~FacebookTwitteremail Nhóm nữ mới Z-Girls vừa tung video nhá hàng các thành viên đa …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *