Home / Tin tức chung / Mặc cho thành công của Black Pink hay iKON, YG vẫn đang bị SM và JYP ‘bỏ xa’ về khoản lợi nhuận trong năm nay

Mặc cho thành công của Black Pink hay iKON, YG vẫn đang bị SM và JYP ‘bỏ xa’ về khoản lợi nhuận trong năm nay

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Tất cả những thành tích mà các nghệ sĩ mang về cho YG trong thời gian qua cũng không thể che lấp một thực tế rằng công ty này đang bị hai đối thủ còn lại bỏ khá xa!

Khi năm 2018 chuẩn bị khép lại, báo chí Hàn Quốc cũng nhanh chóng vào cuộc tổng kết những hoạt động, thành tích mà các công ty giải trí đã làm được trong suốt những tháng vừa qua. Cách đây không lâu, trang tin kinh tế Hàn Quốc Hankyung đã công bố những số liệu doanh thu và lợi nhuận cụ thể của SM Entertainment, JYP EntertainmentYG Entertainment trong 3 quý đầu năm nay. Và so với SM cũng như JYP, YG dường như vẫn đang một mình chật vật trong cuộc đua tìm lại ánh hào quang.
Trong 3 quý đầu năm 2018, SM và JYP đã có những bước tiến đầy phấn khởi trong cả doanh thu lẫn lợi nhuận. Tuy nhiên, YG lại chứng kiến mức sụt giảm đáng kể về mặt doanh thu. Các chuyên gia kinh tế nhận định rằng mặc dù thành tích của YG đã cao hơn so với những gì họ kỳ vọng, thế nhưng nếu đặt lên bàn cân trước sự vững vàng của SM hay cú nhảy vọt của JYP, rõ ràng những gì mà YG làm được chỉ có thể khiến người ta thốt lên: “Thật đáng buồn“.

Dưới đây là những số liệu cụ thể về doanh thu và lợi nhuận của các công ty BIG 3 trong 3 quý đầu năm 2018! SM Entertainment

Doanh thu: 168,7 tỷ won (tăng 94,6% so với năm ngoái)

Lợi nhuận: 12,1 tỷ won (tăng 162.9% so với năm ngoái)

Tóm tắt nhận xét của chuyên gia kinh tế: Mặc dù vẫn chưa tính thành tích mới nhất của EXO (do nhóm comeback vào quý 4), nhưng SM vẫn vững vàng ở vị trí số 1 nhờ tour diễn Nhật Bản của TVXQ, lượng bán album ổn định của Red Velvet, NCT cùng nhiều hoạt động của các nghệ sĩ khác. Bên cạnh đó, các chương trình tạp kỹ cùng nhiều video, ca khúc trên các nền tảng toàn cầu như YouTube, Apple Music hay Spotify cũng mang về cho SM một khoản tiền không nhỏ.

JYP Entertainment

Doanh thu: 33,9 tỷ won (tăng 94% so với năm ngoái)

Lợi nhuận: 8,5 tỷ won (tăng 664% so với năm ngoái)

Tóm tắt nhận xét của chuyên gia kinh tế: TWICE khẳng định khả năng kiếm tiền của mình với doanh số album đĩa cứng khổng lồ của cũng như kế hoạch tổ chức Dome tour tại Nhật Bản. DAY6 dù được định hướng hoạt động theo con đường của các ban nhạc indie nhưng đang phát triển rất vững chắc, với độ nổi tiếng ngày càng gia tăng ở Hàn Quốc lẫn toàn cầu. GOT7 có một fandom quốc tế ổn định, đồng thời tour diễn tại Nhật Bản cũng giúp họ kiếm được khá nhiều tiền.

YG Entertainment

Doanh thu: 65,2 tỷ won (giảm 13,3% so với năm ngoái)

Lợi nhuận: 2,6 tỷ won (tăng 77,8% so với năm ngoái)

Tóm tắt nhận xét của chuyên gia kinh tế: YG có một MV với 0.5 tỷ lượt xem trên Youtube. Các buổi hòa nhạc tại Nhật Bản và thành tích nhạc số của iKON, Black Pink đều rất ấn tượng. Thế nhưng, từng đó vẫn không đủ cứu YG khỏi cảnh sụt giảm doanh thu so với năm ngoái. Mặc dù lợi nhuận của công ty gia tăng 77,8%, thế nhưng con số 2,6 tỷ won vẫn kém rất xa so với SM và JYP.

Nhìn thấy kết quả của cả 3 công ty trong 3 quý đầu năm nay, nhiều người cho rằng tình trạng của YG có thể bị đặt vào mức đáng báo động. Đây được cho là hậu quả không thể tránh khỏi khi thiếu vắng Big Bang – con gà đẻ trứng vàng của YG trong nhiều năm qua. Tất cả những hoạt động, thành tích của Black Pink, iKON hay WINNER cũng không thể giúp YG rút ngắn khoảng cách với SM và JYP, đặc biệt là khi công ty này lại thâm hụt một khoảng đáng kể sau khi đầu tư cho “MIX9” và nhiều chương trình tạp kỹ khác.– “WINNER và iKON cứ liên tục bị đẩy đi tour quốc tế. WINNER thì chỉ được comeback 1 lần trong năm trong khi họ có thể dễ dàng lọt vào top 10. Tất cả những gì họ làm chỉ là đi tour quốc tế, tham gia show tạp kỹ và góp mặt trong một vài sự kiện. Việc kinh doanh của YG không hề thuận lợi, “MIX9″ khiến công ty thâm hụt đến 10 tỷ won và chưa kể là họ còn đang xây dựng một tòa nhà mới đắt tiền trông giống như một đài truyền hình vậy. Tất nhiên là lợi nhuận của họ cũng sẽ bị ảnh hưởng rồi”

– “Tôi là một Inner Circle chứ không phải là fan của YG. YG đáng bị như vậy. Tôi thậm chí còn không muốn đứng về phía YG ~ Thực sự hy vọng Yang Hyun Suk sẽ sớm thất bại”

– “Không có Big Bang thì YG sẽ dễ dàng tụt dốc không phanh thôi. Cho đến khi nào fan vẫn còn gọi YG là hộp châu báu thì tình trạng này vẫn sẽ tiếp diễn. YG có rất nhiều nghệ sĩ nhưng lại không chịu quảng bá đàng hoàng cho họ. Đáng lẽ công ty nên tập trung vào các nghệ sĩ khác ngay từ trước khi Big Bang nhập ngũ. Ngay cả nghệ sĩ của YG mà cũng phải lên tiếng chỉ trích YG, vậy thì đâu phải là do lỗi của nghệ sĩ khi họ không được trở lại đâu chứ”

– “Chuyện Big Bang nhập ngũ có vẻ thực sự là một đòn trí mạng với YG”

– “Hài hước nhất là YG thống trị toàn bộ thành tích nhạc số trong năm nay, trong khi JYP và SM có vẻ như đang tụt lại phía sau. Nhưng sau tất cả thì SM và JYP lại lấy hết tất cả lợi nhuận”

Trong khi đó, nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với số liệu ấn tượng của SM và JYP trong 3 quý đầu năm nay: “JYP điên thật rồi. Lợi nhuận của họ tăng đến 664% ㅋㅋㅋㅋ TWICE và GOT7 đỉnh thật sự”, “Doanh thu của SM đúng là điên rồ mà…”, “Vậy mà ngoài kia nhiều người còn đang bô bô là SM sắp phá sản, rồi thì EXO đang flop sấp mặt cơ đấy ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ”,….

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Nhiều fandom kêu gọi các công ty giải trí Hàn Quốc ngừng các hoạt động tại Nhật của idol vì dịch cúm

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Tuy nhiên đến hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ công ty quản …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.