Home / Tin Kpop / DC F(x) GALLERY yêu cầu SM phải đối xử tử tế hơn với F(x)

DC F(x) GALLERY yêu cầu SM phải đối xử tử tế hơn với F(x)

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Cộng đồng fan của F(x) mới đây đã gửi những yêu cầu đến cho SM yêu cầu SM phải đối xử tử tế với F(x)

f-x-sm

1. Chúng tôi yêu cầu SM đưa ra lí do cho sự vắng mặt của các thành viên f(x) ngoài Luna tại SMTOWN LIVE

Ngày 07/08, fan của f(x) đã bị sốc sau khi xem SMTOWN LIVE WORLD TOUR in Seoul. Đã có thông báo rằng chỉ có Luna tham gia trình diễn. Fan đã mong đợi Luna sẽ biểu diễn ít nhất một bài hát phiên bản rút gọn của nhóm trong phần 2, sau sân khấu solo trong phần 1 vì các fan cho rằng Luna tham dự không chỉ với tư cách ca sĩ solo mà là một đại diện cho f(x). Tuy nhiên, đã không có bài hát nào của f(x) được bật lên trong khi tất cả các nhóm nhạc của SM đều được diễn trong phần 2 của chương trình. Luna có đủ khả năng biểu diễn bài của nhóm một mình nhưng sự thật là không có sân khấu nào của f(x) cả, như thể f(x) chưa từng tồn tại trong SM vậy. Hơn nữa, Luna đã phải rời sân khấu sau khi hát xong chỉ một bài trong phần đầu chương trình và không được cho thời gian để chào fan, trong khi đó lại là một lịch trình chính thức mà cô ấy được trình diễn trước các fan sau một khoảng thời gian dài. Như vậy, hoá ra fan f(x) đã phải chờ 4 tiếng SMTOWN LIVE chỉ để xem được 3 phút.

Thêm vào đó, fan light của f(x) đã bán hết vào buổi sáng nên có rất nhiều fan tham dự đêm diễn nhưng lại không mua được. SM đã tổ chức đặt hàng khảo sát cho Luna, điều đó có nghĩa là SM biết nên chuẩn bị ít nhất chừng nào hàng để bán. Fan light là thứ thiết yếu khi tham gia concert nhưng lại không có đủ, điều này chứng minh sự thiếu sót trong khâu chuẩn bị của SM.

SMTOWN LIVE có nghĩa là tất cả các nghệ sĩ của SM Entertainment đều hội tụ lại để trình diễn. Vì vậy nếu có một nghệ sĩ SM không thể tham gia, SM cần phải đưa ra một lý do thoả đáng và công bố nó sớm hơn. Nhưng không, thay vào đó chỉ có ‘Luna’ được viết tên trong dàn line-up và chẳng có một lời giải thích nào. Chúng tôi đề nghị SM đưa ra nguyên nhân khiến các thành viên còn lại của f(x) không được tham gia SMTOWN LIVE.

2. Chúng tôi yêu cầu phản hồi về sự gián đoạn của f(x)

2-1. Chúng tôi yêu cầu phản hồi về việc huỷ bỏ các concert trong Asia Tour của f(x)
Tháng 1 năm 2016, f(x) tổ chức concert đầu tay và sau đó là Japan Tour cùng Asia Tour được lên kế hoạch từ trước. Tuy nhiên, chỉ có Japan Tour là được hoàn thành sau các concert ở Hàn Quốc, concert ở Bangkok và những nơi còn lại trong Asia Tour đều bị huỷ mà không có thông báo gì thêm. Do đó, chúng tôi yêu cầu một câu trả lời về vấn đề Asia Tour.

2-2. Chúng tôi yêu cầu f(x) comeback với nhiều cơ hội tương tác cùng fan hơn

Sau khi Asia Tour tan thành mây khói, f(x) đã vắng bóng trong khoảng thời gian dài hơn 600 ngày. Trong tuần đầu mắt full album thứ tư “4 Walls” vào 27/10/2015, họ đã bán được 66.000 bản và trở thành nhóm nhạc đứng thứ nhì lúc đó. Thêm nữa, single nhạc số nằm trong SM Station ‘All Mine’, ra mắt ngày 22/07/2016 đã giữ #1 khá lâu trên 5 bảng xếp hạng âm nhạc. Như đã nêu, sức mạnh của nhóm đã được chứng minh nhưng hiện giờ lại không có bất cứ hoạt động nhóm nào, điều này chứng tỏ SM Entertainment không hề có ý định ủng hộ cho nhóm.

Vì vậy chúng tôi yêu cầu f(x) có những dịp như fanmeeting và các buổi phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội để họ có thể giao lưu nhiều hơn với fan trong giai đoạn vắng mặt này. Và trên hết, chúng tôi đề nghị f(x) được ra mắt một album mới (comeback).

3. Chúng tôi đòi hỏi SM phải có sự đầu tư toàn diện và tuyển thành viên fan club chính thức cho fandom MeU

3-1. Chúng tôi đòi hỏi sự đầu tư toàn diện và tích cực từ SM

Là công ty quản lý của f(x), SM phải đầu tư đầy đủ cho họ. Tuy nhiên, ngay cả việc cập nhật lịch trình lên trang chủ chính thức cũng chẳng bao giờ xảy ra. Lịch trình có khi được cập nhật sau khi đã hoàn thành xong, nhưng hầu như lần nào cũng không được cập nhật. Cập nhật lịch trình là điều cơ bản nhất mà một công ty quản lý phải làm, chứng tỏ họ đang thờ ơ bỏ mặc trách nhiệm của mình.

Cho đến nay f(x) là nhóm duy nhất trong SM chưa hề có video tập nhảy nào của các bài hát từng quảng bá được công bố. Video tập nhảy có thể coi là một phương thức quảng bá và điều này chỉ có thể chứng minh SM đã không đầu tư thích đáng cho f(x). Đây rõ ràng là một sự phân biệt đối xử.

Fandom f(x) có màu sắc chính thức là tím nhạt ánh ngọc trai và khi light stick được bật lên, nó tỏa ra ánh sáng màu tím. Năm 2016 vừa qua, đã xảy ra vô số vụ tranh cãi giữa các fandom trên mạng xã hội và nhiều cộng đồng mạng khác về vấn đề mâu thuẫn màu nhóm trùng nhau gây nhầm lẫn, lộn xộn. Lúc đó nó là một cuộc tranh cãi rất lớn nhưng SM không hề đưa ra cách xử lý nào. SM chắc chắn phải hiểu rõ đây là một vấn đề quan trọng và nhạy cảm bởi màu sắc chính thức đại diện cho chính người nghệ sĩ và fandom. Nhưng họ hoàn toàn không phản hồi gì về vấn đề này và đây rõ ràng là một hành động phớt lờ cả nghệ sĩ lẫn fandom.

Gần đây, light stick được thiết kế nhiều hình dạng và mẫu mã để giảm bớt hạn chế của việc phát sáng màu sắc đơn thuần. Tuy nhiên, fandom f(x) chỉ được cung cấp que light stick để thể hiện màu chính thức. Chúng tôi yêu cầu SM sản xuất light stick chính thức cho fandom f(x) để thể hiện màu chính thức có hiệu quả hơn.

3-2. Chúng tôi đòi hỏi SM phải tuyển thành viên chính thức cho fan club MeU

Trong party sinh nhật Luna được tổ chức ngày 12/8, đã có thông báo rằng 120 fan gửi email sớm nhất có thể tham gia party. Tuy nhiên khi công bố kết quả, nó ghi rằng những ai gửi email vào buổi sáng đều được tham dự. Nhưng vào ngày diễn ra sự kiện, số lượng fan có mặt cao hơn con số 120 rất nhiều mà danh sách fan không hề được sắp xếp, và không có cách nào xác định thứ tự để quyết định ai được tham gia. Những người hỗ trợ sự kiện (nhân viên tình nguyện) chỉ cho biết không sắp xếp danh sách được vì email bị lỗi và fan phải đi vào theo thứ tự xếp hàng rồi phát số tương ứng cho họ. Khi fan thắc mắc về vụ việc, họ đã đối xử rất thô lỗ với fan và bảo sẽ thông báo việc gì đang xảy ra sau khi phát số xong. Và điều này càng gây thêm hỗn loạn. Sau đó các nhân viên nói rằng họ đồng ý với ‘một số’ fan ở phía trước rằng thứ tự tham dự sẽ là thứ tự xếp hàng khi fan đến địa điểm tổ chức, chứ không phải theo thứ tự gửi email. Tuy nhiên, hóa ra không hề có sự ‘đồng thuận’ nào cả mà chỉ là ‘tuyên bố’ được đưa ra bởi vài người ở hàng đầu. Rất nhiều fan đã đến sát giờ vì họ nghĩ họ sẽ được vào theo thứ tự gửi email và họ đã phải ra về. Để giảm thiểu sự hỗn loạn, lẽ ra SM phải thông báo trước rằng email đã bị lỗi và không thể sắp xếp danh sách được. Thế nhưng ngay cả trong cuộc hỗn loạn và trì hoãn do không cung cấp cho fan tình hình sự việc xảy ra ở nơi tổ chức – một việc cực kì thiếu chuyên nghiệp; họ còn không hề đưa ra lời xin lỗi nào.

Dù fan của f(x) đã nhận được thẻ fan trong đợt quảng bá ‘4 walls’ để xác nhận họ là fan, nhưng SM hoàn toàn không kiểm tra thẻ fan mà để fan vào theo thứ tự xếp hàng dẫn đến việc một số anti-fan và người hâm mộ nhóm khác cũng được vào. Ngoài ra, thông báo có ghi sẽ kiểm tra xem người tham dự có sở hữu album hay không, nhưng vì việc chậm trễ, bước này cũng đã bị bỏ qua. Kết quả là, có những anti-fan ác ý đã đăng các bài review về party dinh nhật Luna lên mạng. Có thể thấy, cho cả anti-fan, fan lẫn người hâm mộ nhóm khác tham gia có thể gây nên tin đồn ác ý. Vì vậy, phải kiểm tra thẻ fan trong những sự kiện tương tự để chỉ có fan mới được tham dự.

Việc kiểm tra fan sẽ không là vấn đề nếu fan club chính thức được tuyển thành viên. Sau 7 năm ra mắt, chỉ có tên fan club được công bố trong concert đầu tiên của nhóm mà không có bất cứ sự tuyển mộ thành viên chính thức nào trong suốt 1 năm 7 tháng. Riêng MeU Nhật Bản là tuyển thành viên trong khi ở Hàn Quốc, tuyệt nhiên chỉ có cái tên được công bố mà hoàn toàn không có dấu hiệu tiến hành nào tiếp theo. Vậy nên, chúng tôi đòi hỏi việc tuyển mộ thành viên cho fan club chính thức phải được thực hiện sớm nhất có thể. Ngoài ra, chúng tôi yêu cầu thẻ fan phải được sử dụng thường xuyên trước lúc việc tuyển thành viên được hoàn thành.

Các yêu cầu của chúng tôi có thể tóm tắt như sau:
• Chúng tôi yêu cầu SM tuyên bố lý do vắng mặt của các thành viên nhóm f(x) trừ Luna trong SMTOWN LIVE.
• Chúng tôi yêu cầu SM phản hồi về việc hủy các concert trong tour diễn Châu Á.
• Chúng tôi đòi hỏi SM tạo thêm các cơ hội để f(x) tương tác với fan và tuyển mộ thành viên chính thức cho fan club me(you)
• Trên hết, chúng tôi kịch liệt yêu cầu f(x) comeback.”

Source: Allkpop
Trans by Broccoli & keeponwalking

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Luna chia sẻ về khả năng comeback của f(x): Fan chỉ biết thở dài tiếc nuối

Share now~FacebookTwitteremail Tương lai phía trước của f(x) vẫn còn rất mập mờ f(x) được …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *