Home / Tin Kpop / Điểm qua những ca khúc Kpop có màn “lội ngược dòng” ấn tượng trong năm 2017

Điểm qua những ca khúc Kpop có màn “lội ngược dòng” ấn tượng trong năm 2017

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Những ca khúc tưởng như đã mất hút nay một lần nữa trở lại

“Like It” – Yoon Jong Shin

“Like It” là ca khúc thứ 10 nằm trong dự án “Listen” của Mystic Entertainment. Ca khúc chính thức được phát hành vào ngày 22 tháng 6, do Postino sáng tác và được chính Yoon Jong Shin viết lời. Ngay tại thời điểm mới phát hành, “Like It” không hề nhận được sự chú ý của khán giả. Thực tế, ca khúc này cũng không được quảng bá rộng rãi, ngoại trừ một màn trình diễn duy nhất của Yoon Jong Shin trên “Yoo Hee Yeol”s Sketchbook”.

 

Được phát hành trong khoảng trung tuần tháng 6 nhưng “Like It” không đạt được thành tích quá nổi bật. Thế nhưng không ai ngờ rằng 2 tháng sau, ca khúc này bỗng trỗi dậy một cách mạnh mẽ trên các bảng xếp hạng. “Like It” vượt qua những tên tuổi “quái vật” trên các bảng xếp hạng nhạc số thời điểm đó như “You, Clouds, Rain” (Heize), phá vỡ thành tích 210 giờ ngự trị ngôi đầu Melon của tân binh quái vật Wanna One với hit “Energetic”.

Tính đến 10 giờ 30 phút tối 19 tháng 8 (theo giờ Hàn Quốc), “Like It” đã thống trị vị trí số 1 trên tất cả các bảng xếp hạng thời gian thực và hàng ngày của 6 trang web nghe nhạc lớn nhất Hàn Quốc. Bên cạnh đó, ca khúc cũng chiếm luôn ngôi đầu trên bảng xếp hạng realtime và hàng tuần của iChart. Điều này cũng đồng nghĩa với việc “Like It” đã nhận được danh hiệu Perfect All-kill – một thành tích ngoạn mục trong thời điểm mà làng nhạc đang chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt của nhiều tên tuổi lớn.

Bảng xếp hạng tháng 8 của Gaon cũng ghi nhận thành tích đứng đầu lượt nghe trực tuyến và lượt tải xuống với 27,950,024 lượt nghe trực tuyến và 473,179 lượt tải xuống của “Like It”, đứng trước cả “Ko Ko Bop” (EXO) hay “Energetic” (Wanna One)

“Like It” bắt đầu dần được chú ý khi người nghe có xu hướng tìm kiếm nhiều bài hát ballad hơn vì tiết tại Hàn Quốc thời điểm đó đang ngày càng trở nên mát mẻ. Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng khác là sức mạnh của mạng xã hội cũng góp phần làm nên thành công bất ngờ của “Like It”, khi mà có quá nhiều người chia sẻ ca khúc này trên các tài khoản SNS.

“Gift” – MeloMance

Tương tự như “Like It” nhưng “Gift” phải mất tới tận 4 tháng để “hồi sinh” trên các bảng xếp hạng kể từ ngày chính thức phát hành.

Sức mạnh của công chúng đã giúp MeloMance vượt “khủng long” nhạc số để Urban Zakapa đứng đầu Instiz Chart tuần 3 tháng 11 hay cạnh tranh sòng phẳng với “quái vật digital” TWICE.

Cũng giống như “Like It”, ra mắt vào thời điểm mùa hè (khoảng tháng 7), ở thời điểm ra mắt, “Gift” không thu hút được nhiều sự chú ý. Tuy vậy, tất cả thay đổi từ khi bộ đôi MeloMance trình diễn ca khúc này trên sân khấu nổi tiếng Yoo Hee Yeol’s Sketchbook, bài hát Pop Ballad bỗng dưng lại được khán giả yêu thích. Và kể từ đây, “Gift” nhanh chóng thăng hạng trên các bảng xếp hạng Kpop.

“Hello” – NU’EST

Nếu những ca khúc nói trên mất 2 đến 4 tháng để nổi tiếng thì trường hợp “Hello” được tính bằng năm.Bốn năm là khoảng thời gian để “Hello” một lần nữa đến với khán giả một cách rộng rãi hơn.

Pledis chắc chắn đã có một quyết định đúng đắn khi để NU’EST tham gia “Produce 101” phiên bản nam. Không thể phủ nhận rằng nhóm thần tượng nam Hàn Quốc NU”EST đã hưởng lợi từ thời điểm tham gia trong mùa thứ hai của ” Produce 101 ” của Mnet. Ngay từ khi bắt đầu chương trình, sự tham gia của một nhóm nhạc thần tượng đã được debut với 5 năm kinh nghiệm trên sân khấu đã gây ra sự bất bình cũng như gợi lên sự ủng hộ của công chúng đối với nhóm.

 

Rõ ràng với việc nhận được sự chú ý lớn và tích cực như vậy từ người hâm mộ, danh tiếng của boygroup 5 thành viên được cải thiện rõ rệt. Nhờ vậy, không bất ngờ khi những bài hát, album cũ NU’EST trở nên nổi tiếng trên các bảng xếp hạng.

Cái tên nổi bật nhất chắc chắn là “Hello” – bài hát phát hành từ năm 2013 của nhóm. Việc phát hành phiên bản mới của bài hát kết quả là ” Hello/ 여 보세요 ” leo lên vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng Sudden Rise của Melon vào lúc 12 giờ đêm KST ngày 15 tháng 07 ngay sau khi phát hành.

Ngoài việc thống lĩnh bảng xếp hạng Sudden Rise của MelOn, Instiz, Naver và Twitter cũng chứng kiến sự nổi lên của NU’EST khi từ khóa này đứng ở vị trí hàng đầu. Từ khóa “뉴 이스트” (NU’EST phiên âm tiếng hàn) nằm ở vị trí đầu tiên của Naver sau khi phát hành clip đặc biệt này. “뉴 이스트” (NU’EST) và “여 보세요” (Hello) chiếm vị trí đầu tiên và thứ 3 trên bảng xếp hạng tìm kiếm thời gian thực MelOn.

“Hello” không chỉ lọt vào top 3 MelOn mà còn trở thành ca khúc được đề cử tranh cúp trên Inkigayo.

“Merry Christmas in Advance” – IU ft. Thunder

Mùa đông là mùa của lễ hội. Nền âm nhạc ở bất cứ đâu trên thế giới, cứ hễ đến mùa đông, không khí Giáng sinh lại phủ đầy, rộn ràng, giàu cảm xúc. Đây cũng là thời điểm thích hợp để những bài hát về mùa Đông trở lại trên các bảng xếp hạng nhờ sự tìm kiếm tăng vọt của các tín đồ âm nhạc. “Merry Christmas in Advance” của IU cùng sự hợp tác với Thunder là một ví dụ điển hình.

“Merry Christmas in Advance” là bài hát nằm trong album REAL được phát hành vào tháng 12 năm 2010 của IU. Nội dung ca khúc là lời bày tỏ của một cô gái đến chàng trai mà mình thích trong mùa tuyết rơi. Kết hợp với giọng hát ngọt ngào của IU trong bài hát này là phần rap của Thunder (cựu thành viên nhóm MBLAQ).

Dù không đứng nhất bảng xếp hạng nhưng việc lọt Top 100 của một ca khúc phát hành cách thời điểm đấy tận 7 năm thì chắc chắn có thể coi là mộtthành tích đáng nể. Cứ như vậy, mỗi mùa Giáng Sinh, bản hit “Merry Christmas in Advance” của IU lại có dịp “sống lại” bất ngờ trên các bảng xếp hạng. Chất giọng trong trẻo cuốn hút của ” em gái quốc dân” kết hợp cùng sự mạnh mẽ của Thunder đã biến “Merry Christmas in Advance” trở thành một trong những bài hát Giáng Sinh nhất định phải nghe vào những ngày mùa đông giá lạnh ở Hàn.

“Cherry Blossom Ending” – Busker Busker

Thời điểm mùa xuân, khán giả thường tìm đến những bản nhạc nhẹ nhàng, có ca từ ý nghĩa. “Cherry Blossom Ending” hội tụ đầy đủ những yếu tố ấy và không ngạc nhiên gì khi mùa xuân năm nay cái tên Busker Busker cùng “Cherry Blossom Ending” trở lại các bảng xếp hạng.

Phát hành từ năm 2012, phải đến tận 5 năm trôi qua nhưng cứ đến mùa xuân là “Cherry Blossom Ending” lại bất ngờ trở lại trên các bảng xếp hạng của Kpop. Từ một trong những bản hit thành công nhất trong sự nghiệp của Busker Busker, “Cherry Blossom Ending” dần trở thành thánh ca mùa xuân của Kpop từ lúc nào không hay.

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Sự bất bình của K-net khi các nhà đài ưu ái lộ liễu cho BTS so với EXO

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Không khó để nhận ra sự ưu ái đặc biệt mà các nhà …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.