Home / Tv Show Hàn Quốc / Điểm chính tập 2 Produce 48: Mnet dựng nên 1 drama trái ngược về tinh thần vượt khó của thí sinh Nhật và Hàn

Điểm chính tập 2 Produce 48: Mnet dựng nên 1 drama trái ngược về tinh thần vượt khó của thí sinh Nhật và Hàn

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Không thể phủ nhận tài biên tập của Mnet đã đem đến cho khán giả một show sống còn quá nhiều cảm xúc.

Có một sự thật hài hước là từ năm 2016 đế nay, năm nào khán giả Hàn Quốc và Quốc tế cũng “thề thốt” trước thềm series Produce là họ sẽ không bao giờ theo dõi chương trình của Mnet nữa. Ấy thế mà cứ hễ show lên sóng là tất cả mọi người lại xếp hàng răm rắp để thưởng thức trình biên tập đỉnh cao của ông trùm truyền hình. Và Produce 48 cũng không phải là một ngoại lệ. Sau tập 1 gây sóng gió bởi drama “nâng” thí sinh Hàn Quốc lên mây, “dìm” thí sinh Nhật Bản thậm tệ thì tập phim gần nhất của Produce 48 đã tạo nên một bước ngoặt mới khi Mnet quyết định biên tập đảo chiều. Tức là thay vì đào sâu vào tình trạng thê thảm của team Nhật, tập 2 xây dựng các trainee đến từ hệ thống AKB48 trở thành những cô gái không ngừng nỗ lực… vượt lên khỏi nghịch cảnh. Trong khi đó, team Hàn lại được khắc họa vào hình ảnh, có tài có sắc nhưng lại rất dễ dàng bỏ cuộc.

Cao trào được thể hiện ở việc hầu hết các trainee Nhật Bản bị chia vào lớp D, F nhưng họ vẫn cố gắng luyện tập chăm chỉ, tự động viên và học hỏi lẫn nhau. Đến vòng đánh giá lần hai để xếp lớp trình diễn ca khúc chủ đề, các thí sinh Nhật dù thể hiện vẫn rất tệ, kỹ năng nhảy và hát vẫn rất kém nhưng một khi đứng trước camera là họ đều nỗ lực hoàn thành tiết mục cho đến giây cuối cùng. Điều này trái ngược với nhiều thí sinh Hàn Quốc, những cô gái không hát phần lời Nhật và chỉ nhảy múa hoặc bỏ cuộc nếu quên bài.

Chính tinh thần “chiến đấu” khác biệt của thí sinh hai nước đã khiến dàn huấn luyện viên thay đổi quan điểm về loạt trainee đến từ hệ thống AKB48. Những tiền bối trong nghề khẳng định là dù giỏi hay dở, điều quan trọng nhất vẫn là thái độ làm việc chuyên nghiệp, cầu tiến và không ngừng phá vỡ giới hạn của bản thân. Đó là điều mà thực tập sinh Nhật Bản đã làm được.

Nói vậy không có nghĩa là hình ảnh của dàn thực tập sinh của Hàn Quốc quá “yếu kém”. Trình biên tập của Mnet vẫn khéo léo bảo vệ “đội nhà” khi lồng ghép hình ảnh trainee Hàn Quốc giúp đỡ thí sinh Nhật Bản. Bất chấp rào cản về ngôn ngữ hay xa cách về quốc tịch, trong 3 ngày rèn luyện, các thực tập sinh xứ củ sâm vẫn nỗ lực giao tiếp với “đội bạn” thông qua tiếng Anh, ngôn ngữ cơ thể, hình vẽ… Nhờ đó, các cô gái Nhật Bản đã bày tỏ những lời biết ơn có cánh đến thí sinh Hàn Quốc, “Các bạn team Hàn trong lớp F luôn cố gắng trò chuyện, an ủi tôi mỗi khi tôi khóc. Nếu tôi ở một mình, chẳng biết tinh thần của tôi đã tồi tệ đến nhường nào. Cảm ơn những người bạn tuyệt vời”, “Tôi cảm thấy khoảng cách giữa trái tim của chúng tôi đã gần hơn rất nhiều sau một thời gian ngắn tập luyện bên nhau”, “Ngay cả khi chúng tôi đến từ các quốc gia khác nhau, tôi nghĩ những gì chúng tôi cảm thấy hoàn toàn giống nhau”, “Dù không nói cùng một ngôn ngữ nhưng chúng tôi đồng cảm và học cách vượt qua khó khăn”…Trong tập 2, toàn bộ 96 thí sinh đã hoàn tất phần kiểm tra xếp lớp và đánh giá thể hiện ca khúc chủ đề “Pick Me”. Ở tập tới, kết quả việc chia lại lớp, quá trình bình chọn center và những màn trình diễn trong vòng thi đấu nhóm sẽ được công bố.

Produce 48 lên sóng vào 9g tối thứ 6 hàng tuần (giờ Việt Nam).

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Đoạn clip hát karaoke 3 phút với 18 bài hát của Taeyeon (SNSD) khiến fan nổi da gà vì hát karaoke mà vẫn ‘nuốt đĩa’

Share now~FacebookTwitteremail Đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh Taeyeon (SNSD) hát karaoke …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *