Home / Tin tức chung / Một loạt nam thần tượng sẽ được xuất ngũ sớm nhờ quy định mới!

Một loạt nam thần tượng sẽ được xuất ngũ sớm nhờ quy định mới!

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Điều này cũng đồng nghĩa với việc khoảng thời gian gián đoạn hoạt động những nghệ sĩ chưa hoặc sắp nhập ngũ sẽ ngắn hơn rất nhiều so với các tiền bối của họ, đặc biệt là với những nhóm nhạc thần tượng vốn phải luôn đối mặt với tình huống các thành viên lần lượt nối đuôi nhau nhập ngũ.

Trong vòng vài tháng gần đây, Hàn Quốc đã nhiều lần sửa đổi luật nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, nếu như quyết định siết chặt vấn đề trì hoãn nghĩa vụ của các sao nam được công bố cách đây 1 tháng khiến đông đảo fan Kbiz cảm thấy lo lắng, thì những thay đổi mới nhất chắc chắn sẽ khiến nhiều người phấn khởi hơn rất nhiều.

Vào ngày hôm nay (27 tháng 7), Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã đồng ý cắt giảm thời gian phục vụ trong quân đội cho tất cả các công dân nam nước này. Theo đó, thời gian nhập ngũ ở các đơn vị bộ binh / thủy quân lục chiến sẽ giảm từ 21 tháng xuống còn 18 tháng, các đơn vị hải quân giảm từ 23 tháng xuống còn 20 tháng, các đơn vị không quân giảm từ 24 tháng xuống còn 22 tháng, và nhân viên phục vụ cộng đồng giảm từ 24 tháng xuống còn 21 tháng.
Quy định này không chỉ được áp dụng cho những công dân sắp/chưa nhập ngũ mà cũng sẽ có hiệu lực với tất cả những người hiện đang phục vụ trong quân đội. Cụ thể, những quân nhân dự kiến sẽ xuất ngũ từ ngày 1 tháng 10 năm 2018 trở về sau đều sẽ được cắt giảm một khoảng thời gian nhất định trong quân đội, đồng nghĩa với việc họ sẽ được xuất ngũ sớm hơn.

Tuy nhiên, số ngày được cắt giảm của mỗi quân nhân lại không giống nhau, tùy thuộc vào thời điểm nhập ngũ của họ. Theo chính sách mới, bắt đầu từ những công dân nhập ngũ vào ngày 3 tháng 10 năm 2016, cứ mỗi 14 ngày sau đó, thời gian phục vụ trong quân đội của họ sẽ được giảm thêm 1 ngày. Ví dụ: những người nhập ngũ từ 3 tháng 10 đến 16 tháng 10 năm 2016 sẽ được xuất ngũ sớm 1 ngày, nhập ngũ từ 17 tháng 10 đến 30 tháng 10 năm 2016 sẽ được xuất ngũ sớm 2 ngày, nhập ngũ từ 31 tháng 10 đến 13 tháng 11 sẽ được xuất ngũ sớm 3 ngày,….Bảng thông tin chi tiết liệt kê số ngày được cắt giảm tương ứng với thời gian nhập ngũ của từng người

Với cách tính này, những công dân nhập ngũ từ ngày 15 tháng 6 năm 2020 trở về sau sẽ được cắt giảm thời gian nhập ngũ tối đa theo chính sách mới, tức là sẽ hưởng toàn bộ 90 ngày được cắt giảm khỏi thời gian hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Như vậy, những ai đang hoặc sẽ nhập ngũ trong tương lai sẽ có thời gian phục vụ trong quân đội ít hơn đáng kể so với những người đã nhập ngũ trước khi Bộ Quốc phòng đưa ra quyết định thay đổi này.

Quyết định này không chỉ mang đến niềm vui cho người hâm mộ của các sao nam chưa nhập ngũ hoặc sắp nhập ngũ trong tương lai, mà nó còn khiến fan của những nghệ sĩ hiện đang phục vụ trong quân đội cảm thấy phấn khởi vì họ sẽ được đón thần tượng trở về sớm hơn so với dự định ban đầu. Với chính sách hiện tại, những ai nhập ngũ càng trễ sẽ càng được cắt giảm nhiều ngày phục vụ hơn. Kpop hiện có rất nhiều nam thần tượng nổi tiếng đang và chuẩn bị phục vụ trong quân đội, trong đó phần lớn là các idol đình đám thuộc lứa thần tượng thế hệ 2. Lấy một ví dụ cụ thể để người hâm mộ có thể hiểu thêm về chính sách mới của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc: G-Dragonnhập ngũ vào ngày 27 tháng 2 năm 2018. Theo những quy định cũ, anh sẽ xuất ngũ vào ngày 26 tháng 11 năm 2019. Nhưng sau khi được cắt giảm thời gian phục vụ dựa theo thời điểm nhập ngũ của mình, trưởng nhóm Big Bang sẽ trở về vào ngày 27 tháng 10 năm 2019, tức là sớm hơn 1 tháng so với dự kiến ban đầu.
Một số ví dụ khác về số ngày phục vụ được cắt giảm của các nam thần tượng nổi tiếng hiện đang nhập ngũ: Junsu (JYJ): 10 ngày, Kyuhyun (Super Junior): 17 ngày, Taecyeon (2PM): 25 ngày, Taeyang (Big Bang): 38 ngày, Daesung (Big Bang): 38 ngày, Sunggyu (INFINITE): 35 ngày, Jun.K (2PM): 42 ngày, Wooyoung (2PM): 47 ngày,…. Ngoài ra, với việc một loạt nhóm nam (cả thế hệ 2 lẫn 3) đang phải đối mặt với nguy cơ sẽ sớm có thành viên nhận được lệnh nhập ngũ khẩn cấp và không được phép trì hoãn, có thể kể đến như SHINee, Highlight, BTOB, EXO, BTS, Wanna One, WINNER,…, người hâm mộ cũng có thể yên tâm hơn phần nào khi họ đều sẽ được cắt giảm rất nhiều ngày phục vụ trong quân đội so với các tiền bối đi trước.Như vậy, với chính sách mới vừa được ban hành, các fan Kpop có thể vui mừng hơn phần nào khi giờ đây khoảng thời gian không được nhìn thấy thần tượng đứng trên sân khấu đã được rút ngắn xuống đáng kể.

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

YG dùng scandal của Kai (EXO) & Jennie (Black Pink) đánh lạc hướng dư luận về scandal động trời tại club của Seungri (Big Bang)?

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Sự trùng hợp giữa thời điểm xảy ra 2 sự kiện này khiến …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.