Home / Thần tượng Kpop / Nhóm nhạc Kpop / Wanna One và TWICE bị chê bai vì nhép từ đầu đến cuối tại SBS Gayo Daejun 2018 trong khi đồng nghiệp vắt sức hát live

Wanna One và TWICE bị chê bai vì nhép từ đầu đến cuối tại SBS Gayo Daejun 2018 trong khi đồng nghiệp vắt sức hát live

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Live và nhép là chuyện ‘biết rồi, khổ lắm, nói mãi’ sau bất kỳ chương trình âm nhạc cuối năm nào. Và một lần nữa, tranh cãi này lại bùng nổ tại lễ hội âm nhạc của SBS vừa diễn ra vào tối qua.

SBS Gayo Daejun 2018” đã chính thức khép lại với rất nhiều tiết mục ấn tượng trong ngày Giáng sinh 25 tháng 12. Mặc dù không có các giải thưởng quan trọng được trao, thế nhưng lễ hội âm nhạc cuối năm của SBS vẫn tồn tại không ít vấn đề khiến người hâm mộ lao vào tranh cãi dữ dội suốt từ tối hôm qua cho đến tận hôm nay, từ âm thanh, ánh sáng, camera của chương trình cho đến nghệ sĩ diễn kết màn hay thái độ gây bức xúc của một số fandom.
Và tất nhiên, chuỗi tranh cãi hậu “SBS Gayo Daejun 2018” sẽ không dừng lại tại đây. Giống như tất cả các chương trình âm nhạc cuối năm diễn ra trước đó (và có thể là cả sau này), chuyện các nghệ sĩ hát live hay hát nhép luôn được đông đảo người hâm mộ quan tâm tìm hiểu bởi nhiều người tin rằng đây là một yếu tố quan trọng chứng minh thực lực cũng như thái độ tôn trọng khán giả của người đứng trên sân khấu.

Trên thực tế, ngay trước thềm “SBS Gayo Daejun 2018” diễn ra, hình ảnh setlist từ chương trình đã được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Khi đó, danh sách này đã tạo nên những tranh cãi xung quanh thứ tự biểu diễn của các nghệ sĩ. Thế nhưng kể cả sau khi lễ hội âm nhạc cuối năm 2018 của SBS đã khép lại, setlist của chương trình vẫn được cư dân mạng quan tâm “soi mói” để tìm ra ai là người hát nhép trong khi những nghệ sĩ còn lại vẫn hì hục hát live. Trong hình ảnh này, có thể thấy tất cả các tiết mục thuộc phần 2 của “SBS Gayo Daejun 2018” đều được liệt kê đầy đủ. Những tiết mục được tô màu xanh đã được pre-record từ trước. Trong khi đó, cột thứ 4 từ phải qua cho thấy từng nghệ sĩ sẽ sử dụng âm thanh nền như thế nào trong phần trình diễn của mình.

Có thể dễ dàng nhận ra phần lớn các nghệ sĩ xuất hiện trong phần 2 của chương trình đều sử dụng MR (Music Record) khi trình diễn tại “SBS Gayo Daejun 2018”. MR chỉ bao gồm nhạc nền và adlib, chính vì vậy đa số nghệ sĩ hát live sẽ sử dụng kiểu âm thanh nền này.

Tuy nhiên, giữa một dàn idol sử dụng MR, nhiều người tinh ý nhận ra có 3 tiết mục sử dụng Live AR (All Record). AR là bản thu cả nhạc nền và giọng hát (một phần hoặc toàn bộ). Việc sử dụng Live AR khá phổ biến trong các lễ hội âm nhạc hiện nay, và thông thường các nghệ sĩ sẽ hát đè lên phần đã thu sẵn chứ không nhép hoàn toàn.

Trong bảng setlist nói trên, có thể thấy Wanna One, TWICE và sân khấu kết hợp đặc biệt giữa JB (GOT7), Kang Seungyoon (WINNER), DK (SEVENTEEN), Doyoung (NCT) cùng Kim Jaehwan (Wanna One) là những tiết mục sử dụng Live AR. Nhưng so với sân khấu kết hợp “Don’t Stop Me Now“, màn trình diễn của Wanna One và TWICE lại khiến nhiều người thất vọng hơn vì một vài lý do. Đầu tiên, hầu hết các sân khấu đặc biệt trên các chương trình âm nhạc từ trước đến nay (kể cả những phần kết hợp trong “SBS Gayo Daejun 2018”) đều để các thần tượng hát đè trên nền Live AR.

Thứ hai, nếu chú ý kỹ đến phần chú thích bên dưới dòng chữ Live AR, có thể thấy tiết mục “Don’t Stop Me Now” được ghi chú MIC ON, trong khi ở sân khấu của Wanna One và TWICE lại là MIC OFF. Nhiều khán giả tin rằng điều này cho thấy nếu như JB, Kang Seungyoon, DK, Doyoung cùng Kim Jaehwan đã hát đè trên nền nhạc thu sẵn, thì Wanna One và TWICE lại “nhép từ đầu đến cuối” trong phần trình diễn của mình.

Vì setlist nói trên chỉ liệt kê các tiết mục trong phần 2, thế nên vẫn chưa rõ liệu có nghệ sĩ nào khác sử dụng Live AR/MIC OFF như hai nhóm nhạc này hay không. Nhưng rõ ràng, thực tế này đã khiến khá nhiều người thất vọng, đặc biệt là khi các nhóm nhạc khác đều cố gắng hát live như một cách thể hiện sự tôn trọng khán giả.Trong khi đó, vẫn có nhiều người hâm mộ lên tiếng bênh vực Wanna One và TWICE, cho rằng họ buộc phải hát nhép vì vấn đề sức khỏe của các thành viên. Trên thực tế, ngay trước giờ diễn, JYP đã thông báo về sự vắng mặt của Mina do những lo ngại về tình trạng sức khỏe không đảm bảo của cô. Hơn nữa, các fan cho rằng một sân khấu hát nhép không thể là lý do để khán giả phủ nhận toàn bộ thực lực của các thành viên.

Bạn nghĩ gì về vấn đề này?

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Danh sách các bài hát của boygroup K-pop được bình chọn là có đoạn intro ấn tượng nhất!

Share now~FacebookTwitteremail Ngoài 2 nhóm nhạc này, BXH dưới đây còn có sự xuất hiện …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *