Home / Tin tức chung / Danh sách những ngôi trường tập trung nhiều idol theo học nhất Hàn Quốc

Danh sách những ngôi trường tập trung nhiều idol theo học nhất Hàn Quốc

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Nếu theo học tại những ngôi trường nổi tiếng này, rất có thể bạn sẽ có cơ hội chạm trán thần tượng Hàn Quốc hoặc các ngôi sao trong tương lai.

Luôn bận rộn với lịch trình comeback, quảng bá hay lịch diễn các concert trong và ngoài nước nên có không ít thần tượng Kpop lựa chọn từ bỏ việc học để theo đuổi ước mơ của mình. Tuy nhiên, bù lại, vẫn có nhiều idol cân bằng lịch trình và thời gian nghỉ ngơi để có thể dành thời gian cho việc học tập. Bên cạnh đó, hầu hết các trường nghệ thuật đều chấp nhận việc vắng mặt vì họ đã chính thức đồng ý việc tham gia hoạt động lên sóng trên TV và làm thực tập sinh của học sinh, sinh viên như là việc thay thế cho giáo dục thực tiễn. Những trường học này cũng tạo môi trường giáo dục tốt nhất cho những ai làm nghề giải trí vì họ có thể tự do tiếp tục hoạt động lên sóng và lịch trình riêng.

1. Trường trung học Biểu diễn và Nghệ thuật Seoul (SOPA)

Đứng đầu danh sách này chắc chắn là Trường trung học Biểu diễn và Nghệ thuật Seoul. Đây là ngôi trường tư được mở ra để đào tạo các ngôi sao Kpop, giúp rút ngắn khoảng cách giữa mơ ước và thực tế.

sopa-ww

Trường tập trung vào những học sinh có triển vọng, giúp họ tập luyện để trở thành thần tượng tuổi teen. Với sự thành lập của SOPA, cùng sự bùng nổ của làn sóng Kpop trên toàn thế giới, ngày càng có nhiều bạn trẻ muốn thử vận may với showbiz hơn. Đây là trường trung học đầu tiên của Hàn Quốc hướng tới nghệ thuật đương đại và ứng dụng. Ngoài các môn học về nghệ thuật và biểu diễn, học sinh còn được học các môn văn hóa. Tuy nhiên, trường tập trung vào luyện tập chuyên môn nhiều hơn.

sopa-sv

Những thần tượng nổi tiếng từng học ở đây bao gồm Suzy (Miss A), Sulli, Jong Hyun (CNBlue), Hye Ri (Girl’s Day), Kai, Se Hun (EXO), Jung Kook (BTS), Na Eun (A Pink), Joy (Red Velvet), Lee Hi… Do đó, ngôi trường này còn được mệnh danh là “trường học của những ngôi sao”.

2. Trường trung học nghệ thuật Hanlim

Đối thủ của trường trung học biểu diễn nghệ thuật Seoul chính là trung học nghệ thuật Hanlim. Trường nằm ở Jangji-dong, Songpa-gu, Seoul. Trường cho phép học sinh dựa trên 100 % bài thi trình diễn mà không dựa theo thành tích hồ sơ học đường trước đó, vì thế, học sinh ứng tuyển có thể thỏa sức thể hiện tài năng.

20632533666522313543-192d

Các ngôi sao thần tượng học tập trong ngôi trường này gồm SeoHyun của Girls’ Generation, Yook SungJae của BTOBNam TaeHyun của WINNERKrystal của f(x), SuBin của Dalshabet, TzuyuDahyunChaeyoung của Twice và nhiều rất nhiều thần tượng khác….

3. Đại học Tổng hợp Kon Kuk

20563093666522340209-ed66

Hệ thống giáo dục của trường Đại học Tổng hợp Kon Kuk gồm 22 trường đại học trực thuộc với 33 khoa đào tạo, 86 chuyên ngành và 26 phân ngành. Rất nhiều thần tượng xứ kim chi từng theo học tại ngôi trường này như Min Ho (SHINee), Huyn Ah (4Minute), Dong Woon (Beast), Nicole (cựu thành viên KARA)…

20614633666522393543-e9af

Sinh viên trầm trồ khi trông thấy “nam thần” Choi Min Ho (SHINee) xuất hiện tại trường học.

4. Đại học Tổng hợp Kyung Hee

Đại học Tổng hợp Kyung Hee được đánh giá là một trong những ngôi trường danh tiếng nhất Hàn Quốc, nằm trong top 10 những ngôi trường dẫn đầu tại đất nước này do US News & World Report bình chọn. Năm 2013, Kyung Hee xếp thứ 35 trong danh sách các trường đại học xuất sắc của châu Á.

Jaejoong

Ngôi trường này tập hợp nhiều gương mặt thần tượng Kpop đình đám, bao gồm: Kim Jae Joong (ảnh), Han Ga In, Bi Rain, Yong Hwa (CNBlue), Lizzy (After School), Jo Kwon (2AM), Lee Hong Ki (FT Island), Yenny (Wonder Girls)…

5. Đại học Tổng hợp Dong Guk

20623926666522580209-bb66

Trường Đại học Tổng hợp Dong Guk có trụ sở chính ở trung tâm thủ đô Seoul. Năm 2014, ngôi trường này được xếp thứ 11 trong hệ thống các trường đại học ở Hàn Quốc. Đây là nơi đào tạo nhiều người nổi tiếng, có địa vị trong nhiều lĩnh vực, từ kinh tế, chính trị, thể thao cho tới nghệ thuật.

20614476666522640209-6cfc

Nhiều thần tượng Kpop từng theo học ngôi trường danh giá này bao gồm: Yoon Ah, Seo Hyun (SNSD), Na Eun (A Pink), Taec Yeon (2PM), Eun Jung (T-ara), Ga Yoon (4minute)…

6. Đại học Tổng hợp Chung Ang

Trường Đại học Tổng hợp Chung Ang là một trong những trường đại học nổi tiếng nhất xứ kim chi và là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều du học sinh. Với mục tiêu “toàn cầu hóa giáo dục”, trường đã phát triển chương trình khuyến khích hoạt động trao đổi sinh viên với hơn 70 trường đại học thuộc 20 quốc gia trên toàn thế giới.

20614131666522696876-7bd0

Seung Ri (Big Bang), Soo Young, Yuri (SNSD), Luna (F(x)), Lee Seung Gi, Dong Ho (UKISS)… là những ngôi sao nổi tiếng đã từng theo học ngôi trường này. Tháng 4/2014, Soo Young và Yuri (SNSD) vinh dự trở thành đại sứ cho trường.

7. Học viện Nghệ thuật Seoul

Học viện Nghệ thuật Seoul được thành lập từ năm 1962 và đào tạo không ít người nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Nhiều thần tượng Kpop đình đám hiện nay từng “dùi mài kinh sử” ở ngôi trường này như: Jong Hyun (SHINee), Woo Young (2PM), Nana (After School),Sung Min (SuJu)…

20624737666522706876-4c8b

Suzy (miss A) là một trong những sinh viên nổi tiếng nhất của ngôi trường này. Hai thành viên khác của Miss A là Jia và Fei cũng học chung trường với cô. Trước đó, cựu thành viên EXO Lu Han cũng từng có thời gian được đào tạo tại đây.

8. Đại học nữ sinh Dong Duk

Đây là trường đại học tư dành riêng cho nữ giới đầu tiên của Hàn Quốc, được thành lập từ năm 1908. Ngôi trường nằm ở phía bắc thủ đô Seoul là cái nôi đào tạo nhiều thần tượng nữ đình đám Kpop hiện nay.

“Nữ thần” của KARA Park Gyu Ri là một trong những gương mặt đại diện của ngôi trường này. Ngoài ra, Yu Ra, Min Ah (Girl’s Day), Joo Yeon (After School), Ivy… cũng từng theo học ở đây.

Theo tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

K-net gay gắt đáp lại tâm thư của mẹ Chaeryeong (ITZY): Hãy im lặng và cải thiện, đừng than khóc khi muốn trở thành idol

Share now~FacebookTwitteremail Nhiều ý kiến phản bác lại quan điểm của mẹ nữ thần tượng, …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *