Home / Tin tức chung / Điểm danh lại những kỷ lục mà BTS đưa Kpop vươn tầm quốc tế

Điểm danh lại những kỷ lục mà BTS đưa Kpop vươn tầm quốc tế

Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Từ Hàn Quốc đến châu Á cho đến toàn cầu, BTS đã và đang làm được những điều khiến cả Kpop phải tự hào và ngưỡng mộ.

Kể từ khi chính thức ra mắt tại Kpop cách đây 5 năm, vào tháng 6 năm 2013, BTS đang ngày càng chứng minh được tài năng và sức hút thực sự của họ. Bảy chàng trai đến từ Big Hit Entertainment đã để lại dấu ấn đặc biệt trong làng nhạc Kpop và đang ngày càng bay cao bay xa hơn, trở thành cái tên khiến ngành công nghiệp âm nhạc ở nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu,… cũng phải để mắt đến. Nhờ tài năng không thể phủ nhận của họ, cũng như những nỗ lực không ngừng nghỉ của cộng đồng fan trung thành trên toàn thế giới (cả trong và ngoài nước), các chàng trai BTS – RM, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V, và Jungkook, đã trở thành những người làm nên lịch sử cho làng nhạc Hàn Quốc, phá vỡ vô số kỷ lục ấn tượng, từ YouTube, Spotify cho đến các bảng xếp hạng quan trọng của Billboard. Chỉ còn vài phút nữa thôi, BTS sẽ chính thức trở lại với một album mới. Trước khi được tiếp tục chứng kiến những thành tích mới của các chàng trai, hãy cùng điểm lại những kỷ lục đáng nể trên toàn thế giới mà BTS đang nắm giữ tính đến thời điểm này nhé!

1. Nghệ sĩ Kpop đầu tiên giành chiến thắng tại một hạng mục của “Billboard Music Award”BTS không phải là nghệ sĩ Kpop đầu tiên được đề cử cho giải thưởng này, nhưng họ chính là người đầu tiên vinh dự được xướng tên khi giành chiến thắng trong một hạng mục. Vào ngày 21 tháng 5 năm 2017, BTS đã đánh bại nhiều nghệ sĩ phương Tây đình đám thế giới như Selena Gomez hay Justin Bieber để mang về giải thưởng “Top Social Artist”.

2. Nhóm nhạc Kpop đầu tiên biểu diễn trên một chương trình trao giải của MỹBTS đã làm nên lịch sử vào ngày 20 tháng 11 năm 2017 khi họ trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên biểu diễn tại “American Music Awards”. Khoảnh khắc màn trình diễn “DNA” bắt đầu, BTS chính thức trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên tham gia biểu diễn trên một chương trình trao giải của Mỹ.

3. Nghệ sĩ có số lượng album bán ra cao nhất (tính trên duy nhất một album) trên bảng xếp hạng Gaon

BTS đã phá vỡ kỷ lục này vào tháng 2 năm 2018 với mini album “Love Yourself: Her“. Album này đã bán được 1,6 triệu bản, trở thành sản phẩm có số lượng bản bán ra cao nhất trong lịch sử bảng xếp hạng Gaon.

4. Nhóm nhạc Kpop đầu tiên đạt chứng nhận vàng của RIAA

BTS trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên được RIAA (Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Hoa Kỳ) trao tặng chứng nhận vàng, sau khi phiên bản remix ca khúc “MIC Drop” của nhóm đạt được hơn 500.000 đơn vị bán ra. Theo cách tính của RIAA, 1 lượt tải xuống hoặc 150 lượt stream audio/video được tính là 1 đơn vị bán ra.

5. Album Kpop có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard 200

Khi “Love Yourself: Her” giành được vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Billboard 200, nó trở thành album Kpop được xếp hạng cao nhất tại Hoa Kỳ trong mọi thời đại. BTS đã phá vỡ kỷ lục này vào tháng 9 năm 2017.

6. Ca khúc của một nhóm nhạc Kpop có thứ hạng cao nhất trên Billboard Hot 100

BTS một lần nữa làm nên lịch sử cho làng nhạc Hàn Quốc trên Billboard vào tháng 10 năm 2017. Bài hát “DNA” của họ trở thành ca khúc có thứ hạng cao nhất cho bất kỳ nhóm nhạc Kpop nào trên Billboard Hot 100 khi nó vươn tới vị trí thứ 67.

7. Bài hát Kpop đầu tiên đạt 50 triệu lượt nghe trên Spotify

Năm 2017 có thể được gọi là “Năm BTS thống trị cả thế giới”, bởi đơn giản tất cả những gì họ làm được chính là tạo nên lịch sử. Vào năm 2017, “Blood Sweat & Tears” chính thức cán mốc 50 triệu lượt stream trên Spotify, giúp nó trở thành ca khúc Kpop được nghe nhiều nhất và cũng là bài hát Kpop đầu tiên đạt 50 triệu lượt nghe trên nền tảng âm nhạc phổ biến này.

8. Nhóm nhạc Kpop có MV cán mốc 10 triệu lượt xem nhanh nhất trên YouTube

Kỷ lục này là một bằng chứng khác cho câu nói “ARMY không bao giờ ngủ”. Vào tháng 10 năm 2016, MV “Blood Sweat & Tears” đã cán mốc 10 triệu lượt xem chỉ trong vòng 41 giờ. Vào đúng ngày Valentine (14 tháng 2) năm 2017, “Spring Day” đã phá vỡ kỷ lục đó khi đạt 10 triệu lượt xem trong vỏn vẹn 26 giờ! Như thể thành tích đó vẫn chưa đủ ấn tượng, “DNA” tiếp tục khiến nhiều người bàng hoàng cán mốc 10 triệu lượt xem trên YouTube chỉ trong vòng… 8 giờ.

9. Ca khúc Kpop được xếp hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Spotify Global Viral 50

BTS đã trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện trên bảng xếp hạng Global Top 50 của Spotify với “DNA” vào tháng 9 năm 2017. Thành công này đạt được sau khi nhóm mang về thành tích ca khúc Kpop được xếp hạng cao nhất trên Spotify Global Viral 50 Chart (“Wings“, ở vị trí thứ 6).

10. Nghệ sĩ Kpop có nhiều album lọt vào bảng xếp hạng Billboard 200 nhất

Love Yourself: Her” đã trở thành album thứ 5 của BTS xuất hiện trong bảng xếp hạng Billboard 200. Những album trước đó của BTS lọt vào bảng xếp hạng danh giá này bao gồm “You Never Walk Alone“, “Wings“, “The Most Beautiful Moment in Life: Young Forever“, và “The Most Beautiful Moment in Life, Pt. 2“. Người hâm mộ hiện đang rất kỳ vọng sản phẩm sắp tới của BTS – “Love Yourself: Tear“, sẽ sớm trở thành album thứ 6 của nhóm được vinh danh trên Billboard 200.

11. Nhóm nhạc có lượng tương tác trên Twitter “khủng” nhất thế giới

Kể từ tháng 9 năm 2017, BTS đã chính thức nắm giữ kỷ lục thế giới ở hạng mục “Twitter Engagements”, và cụ thể hơn là kỷ lục về lượng tương tác “khủng” nhất trên Twitter đối với một nhóm nhạc. Vào thời điểm thông báo kỷ lục Guinness, trung bình một bài đăng của BTS trên Twitter thu về 252.200 lượt retweet.BTS giờ đây đã được vinh danh trong sách kỷ lục Guinness thế giới phiên bản 2018

12. Nghệ sĩ solo của Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard 200Vào tháng 3 năm 2018, J-Hope đã phá vỡ kỷ lục này không chỉ một lần, mà đến tận hai lần! Chàng rapper của BTS trở thành nghệ sĩ solo của Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard 200, sau khi “Hope World” xuất hiện ở vị trí thứ 63 chỉ sau chưa đầy một ngày phát hành. Vào ngày 17 tháng 3, “Hope World” đã vươn lên vị trí thứ 38 trên bảng xếp hạng Billboard 200, giúp anh phá vỡ kỷ lục trước đó của chính mình.

13. Nhóm nhạc Kpop có MV đạt 300 triệu lượt xem nhanh nhất trên YouTube

BTS đã phá vỡ kỷ lục này khi MV “DNA” đạt 300 triệu lượt xem YouTube vào tháng 3 năm 2018. “DNA” chạm tay đến con số 300 triệu view chỉ trong vòng 5 tháng, trở thành MV của một nhóm nhạc Kpop đạt được thành tích này với thời gian nhanh nhất. Ngay sau đó, các MV “Fire” và “Dope” cũng lần lượt chạm tay đến thành tích 300 triệu lượt xem.

14. Hashtag được tweet nhiều nhất trên Twitter trong vòng 24 giờ

Vào ngày 15 tháng 5 năm 2018, cộng đồng ARMY trên toàn thế giới đã phá vỡ kỷ lục này trên Twitter bằng cách tweet các hashtag #iVoteBTSBBMAs hơn 40,8 triệu lần. Kỷ lục trước đó thuộc về hashtag #ALDUBEBTAMANGPANAHON, với 40 triệu lượt tweet trong vòng 24 giờ.

Quả nhiên, kỷ lục không tự sinh ra cũng không tự mất đi, nó chỉ chuyển từ sản phẩm này của BTS sang sản phẩm khác của chính họ mà thôi!

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Share on Google+
Google+
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Doanh thu nhạc số của 4 ‘ông lớn’ K-pop trong năm 2018: JYP rớt top 3 vì chỉ có TWICE ‘gánh team’

Share now~FacebookGoogle+Twitteremail Sự bùng nổ của BTS đã đưa Big Hit lên một tầm cao …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

BOT MÒ PASS ĂN CẶC À * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.