Home / Tin Kpop / Red Velvet: xứng danh ‘Nữ hoàng concept’ của thế hệ mới

Red Velvet: xứng danh ‘Nữ hoàng concept’ của thế hệ mới

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Với đợt trở lại ‘Bad Boy’ vào ngày 29/1 vừa qua, Red Velvet thật xứng đáng với danh hiệu ‘Nữ hoàng concept’ của thế hệ mới.

Chỉ sau hai tháng kể từ ngày “tái xuất” đường đua KPOP với “Peek-A-Boo”, những “bông hoa SM” đã trở lại với repackage album đầu tiên trong sự nghiệp mang tên “The Perfect Red Velvet” cùng bài hát chủ “Bad Boy”. Ngay khi vừa “đánh tiếng” với sự trở lại này, các cô gái Red Velvetđã cho fan một phen sửng sốt khi đăng tải ảnh teaser đậm màu sắc “kinh dị”. Loạt ảnh teaser sau đó của các cô gái lại càng khiến các ReVeLuv thêm mong mỏi về một đợt comeback theo concept “girlcrush” cá tính.

Không làm người hâm mộ thất vọng, vào đúng 4 giờ chiều (theo giờ Việt Nam), MV “Bad Boy”  của các cô gái “nhà Vẹt” được trình làng. Quả nhiên, cả MV mang một màu sắc liêu trai, ma quái nhưng cũng rất quyến rũ và … nóng bỏng bởi những cảnh “thân mật” của các cô gái. MV được đánh giá cao bởi cộng đồng mạng. Họ cho rằng đây là một bước đột phá trong sự nghiệp của Red Velvet, khi các cô gái đã thể hiện thành công một màu sắc “Velvet” rất khác so với những sản phẩm âm nhạc có cùng concept trước đây.

Với sản phẩm âm nhạc mới lần này, Red Velvet đã chứng minh rằng mình xứng đáng với danh hiệu “Nữ hoàng concept” của thế hệ mới. Hãy cùng xem lại sự thay đổi của các cô gái qua các thời kỳ nhé!

Năng động, tươi trẻ trong “Happiness”

Chắc hẳn chúng ta sẽ không thể quên được hình ảnh tươi trẻ, đầy năng động với những trang phục theo phong cách cheerleading (cỗ vũ) đầy sáng tạo và cá tính của các cô gái trong bài hát debut phải không nào?

Với “Happiness”Red Velvet đã để lại dấu ấn trong khán giả về một nhóm nhạc mang màu sắc “dị”, “độc” nhưng vô cùng tài năng và xinh đẹp.

Quyến rũ, nóng bỏng với “Be Natural” và “Automatic”

Có thể nói, “Be Natural” và “Automatic” là những lần đầu tiên khán giả chạm mặt với concept Velvet nữ tính, đầm thấm. Đúng như tên gọi của nó, khi theo đuổi concept này, các cô gái của chúng ta trở nên thật mềm mại, nhẹ nhàng như nhung. Hai bài hát gây ấn tượng với người xem bằng những màn vũ đạo đẹp mắt, uyển chuyển cùng gam màu tối huyền bí.

Trẻ trung, cá tính như những cô gái Mỹ trong “Ice Cream Cake”

Đến Ice Cream Cake”, những lời hát “la la la” kì quái đã dần trở thành thương hiệu của Red Velvet. Các cô gái lần đầu trở lại với 5 thành viên và mang về chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp. Với giai điệu vô cùng bắt tai, “nghe một lần đã ngấm”, “Ice Cream Cake” là bước đệm thành công đưa tên tuổi của Red Velvet vụt sáng trên bầu trời KPOP thế hệ mới.

“Dumb Dumb” – màn trở lại kì lạ nhất

“Kì lạ” ở đây không chỉ là ở concept nhà máy sản xuất búp bê kì quái, độc đáo, mà còn ở giai điệu và lời bài hát. Theo ghi nhận, từ “Dumb Dumb” xuất hiện đến 219 lần trong 3 phút 23 giây của bài hát. Bài hát này được cho là “mưa dầm thấm lâu”, tuy lần đầu nghe sẽ khó mà thích được, nhưng đến lần thứ hai thứ ba rồi thì trong đầu chỉ toàn là “Dumb Dumb” mà thôi.

Nhẹ nhàng, sâu lắng với “One Of These Night”

Sâu cơn bão “Dumb Dumb”, các cô gái bất ngờ quay trở lại với hình tượng Velvet với một ca khúc chủ đề không thể lắng đọng hơn – “One Of These Night”. Tuy lời bài hát vô cùng nhẹ nhàng, nhưng MV của ca khúc này được cho là để tưởng niệm vụ tai nạn chìm phà Sewol đau thương, với những tình tiết không thể liên quan hơn. Ngoài ra, dù là một bản ballad đằm thấm, thế nhưng bài hát lại sở hữu những động tác vũ đạo đẹp mắt.

“Russian Roulette” = Đáng yêu + Đáng sợ ?

“Russian Roulette” quả thật là một đợt comeback đáng nhớ với các ReVeLuv khi idol của mình trở thành “một vườn hoa” đích thực với năm màu tóc đẹp và cá tính. Ở MV, các cô gái mang hình tượng hết sức dễ thương nhưng lại cố gắng tìm cách để… hãm hại nhau. Ngoài ra, bài hát được cho là có giai điệu bắt tai, “nghe một lần là muốn nghe lần hai” cũng là một yếu tố dẫn đến thành công của đợt comeback này. Với nội dung độc đáo, tạo hình siêu lung linh và bài hát thì không thể chất lượng hơn, mới đây, “Russian Roulette” đã chính thức giúp Red Velvet có được MV 100 triệu views đầu tiên.

“Rookie” – Đỉnh cao của sự kì lạ

Và đến “Rookie”, không ít khán giả phải thốt lên rằng, Red Velvet đang làm gì với âm nhạc của họ vậy. Kết quả là, mặc dù thành tích nhạc số rất tốt với nhiều cúp trên các show âm nhạc, “Rookie” vẫn hứng chịu vô vàn “gạch đá” của người nghe. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, bài hát này là một sáng tạo độc đáo của các cô gái, và một khi đã nghe nhiều lần thì phần điệp khúc “Rookie Rookie” sẽ không thể ra khỏi tâm trí của bạn.

Ngôi sao mùa hè khỏe khoắn, căn tràn sức sống “Red Flavor”

Bẵng cho đến mùa hè năm ngoái, các cô gái mới trở lại cùng “Red Flavor” – ca khúc được truyền thông Hàn Quốc vinh danh là “Khúc ca của mùa hè 2017”. Quả nhiên, với giai điệu dồn dập, dứt khoát cùng vũ đạo khỏe khoắn, các cô gái dễ dàng chiếm lấy trái tim của người hâm mộ qua đợt comeback này. Ngoài ra, concept trái cây độc đáo cũng là điểm cộng “to bự”, khi mùa hè thường đi liền với trái cây nhiệt đới và các cô gái lại ra MV với hàng loại loại cây trái tươi mát vào giữa dịp nắng nóng.

“Peek-A-Boo” – Phép cộng hoàn hảo giữa Red và Velvet

Đúng như tên gọi của album, “The Perfect Velvet”, đây chính là thời kỳ nở rộ về cả độ trưởng thành trong âm nhạc lẫn nhan sắc của từng thành viên. Vẫn là concept Velvet quen thuộc, nhưng nay đã có thêm chút Red tưng bừng, sôi nổi, “Peek-A-Boo” chính là phép cộng hoàn hảo nhất của Red Velvet. Ngoài ra, trang phục biểu diễn của các cô gái cũng được nâng lên một tầm cao mới, với những set trang phục lộng lẫy, quý phái nhưng cũng hết sức quyến rũ.

“Bad Boy” – Cá tính, độc đáo, nổi loạn 

Đó chính là ba tính từ thích hợp nhất để chỉ MV comeback lần này của Red Velvet. Xem MV, chúng ta sẽ không thể nhận ra những cô gái xinh đẹp và quyến rũ kia đã từng một thời mặc jean rách hát “Dumb Dumb”. Có thể nhận thấy, “Bad Boy” đánh dấu sự trưởng thành trong cả phong cách âm nhạc lẫn trong hình ảnh của Red Velvet.

Với hàng loạt sự biến hóa khôn lường, có lẽ, Red Velvet đã chứng minh cho chúng ta thấy, họ hoàn toàn phù hợp với mọi thể loại concept. Hi vọng trong tương lai, chúng ta có thể thấy được nhiều concept đa dạng hơn mà chỉ có các cô gái “Nhung Đỏ” mới thể hiện được.

Dù mới ra mắt nhưng “Bad Boy” đã làm rất tốt trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tiếp. Hãy cùng chờ đợi những sự quyến rũ bùng nổ khi các cô gái mang ca khúc này lên sân khấu nhé!

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About Mad Sheep

Check Also

Xếp hạng các girlgroup bán được nhiều album nhất tại cả hai thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản

Share now~FacebookTwitteremail Sở hữu lượng album bán ra áp đảo ở cả thị trường Hàn …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *