Home / Tin tức chung / Những sân khấu không thể quên, đánh dấu các cột mốc quan trọng trong sự nghiệp các nghệ sỹ K-pop

Những sân khấu không thể quên, đánh dấu các cột mốc quan trọng trong sự nghiệp các nghệ sỹ K-pop

Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

Đây đều là những cột mốc đáng tự hào cho cả nghệ sĩ và cả fandom hâm mộ của họ

Các sân khấu của Kpop luôn nổi tiếng được đầu tư rất kĩ càng. Chỉ riêng các sân khấu Kpop ở các show âm nhạc cuối tuần cũng khiến người xem phải ngạc nhiên vì sự hoành tránh của nó. Trung bình, số tiền quảng bá của một nhóm tại các show âm nhạc khoảng 500 triệu won, bao gồm: 50 triệu won cho vũ đạo, 100 triệu won cho vũ công phụ họa, 170 triệu cho trang phục sân khấu (tính cho một đợt quảng bá 6 tuần với khoảng 4 chương trình âm nhạc một tuần) và 10 triệu won chi trả cho stylist.

Mức độ chăm chút kĩ càng như vậy nên không có gì bất ngờ khi có Kpop fan ngày càng được chứng kiến nhiều sân khấu chất lượng hơn qua từng năm. Tuy nhiên có những sân khấu nổi bật hơn hẳn tất cả mà bản thân nó nổi tiếng không đơn thuần vì sự đầu tư mà còn là ý nghĩa sâu sắc và cảm xúc mà nó đem lại cho khán giả.

PSY tại American Music Awards 2012

PSY chắc chắn là người góp công lớn trong việc “mở đường” đưa Kpop được biết đến nhiều hơn ngoại phạm vi châu Á. Nếu không có hiện tượng PSY với Gangnam Style thì không ai có thể dám chắc chắn khẳng định là Kpop sẽ được biết đến nhiều như ngày hôm nay.

PSY khuấy đảo AMAs 2012 với Gangnam Style

Với siêu hit toàn cầu mà hiện nay đã đạt hơn 3.2 tỉ view – Gangnam Style thì sẽ thật là thiếu sót nếu PSY vắng mặt tại một trong những sự kiện âm nhạc nổi bật nhất toàn cầu năm đó – AMAs 2012. Đây cũng đánh dấu sân khấu biểu diễn đầu tiên của một nghệ sĩ Kpop tại lễ trao giải AMAs.

G-Dragon tại MAMA 2014

Mặc dù đầy tai tiếng và tranh cãi nhưng phải ai cũng phải công nhận MAMA là một trong số ít những lễ trao giải có sự đầu tư về mặt sân khấu biểu diễn nhất. Nơi đây đã từng đem lại không ít những màn biểu diễn gây sốt khắp châu Á.

 “MAMA à, một năm rồi đấy. Vì các ngài lập ra những giải thưởng to thế, các ngài phải trao tặng thật hào phóng kẻo mấy đứa con sẽ đánh nhau. Giờ tôi đã trưởng thành, chỉ ngồi xem thôi cũng là đủ với tôi. Xin cứ lo đút cho mấy đứa trẻ đi”.

Nhắc đến những màn trình diễn đi vào lịch sử Kpop nói chung hay MAMA nói riêng có lẽ sẽ thật thiếu sót khi bỏ quên G-Dragon với màn diss công khai chính… MAMA bởi sự dễ dãi và những bất công rõ ràng trong việc trao giải. Bản track diss này của trưởng nhóm Big Bang ngay lập tức thành một “thánh ca” được không ít các Kpop fan nhắc lại khi mỗi mùa MAMA đến và đi mỗi khi xuất hiện những vụ lùm xùm quanh lễ trao giải tai tiếng này.

Big Bang tại MAMA 2015

Màn trình diễn cuối cùng tại MAMA 2015 thực sự xứng đáng với sự chờ đợi của khán giả khi Big Bang hoàn toàn đã chinh phục tất cả với một sân khấu sôi động, được đầu tư và chuẩn bị kĩ càng nhất có thể. YG Entertainment thậm chí đã đưa cả đội nhảy từng xuất hiện trong mv tỉ view Sorry của Justin Bieber sang tận Hồng Kông để sân khấu của Big Bang năm đó hoàn hảo nhất có thể.

Sân khấu của Big Bang tại MAMA 2015 lại càng hoàn hảo hơn khi Big Bang ngay sau đó ẵm ngay 2 trong 3 danh hiệu daesang cao quý nhất là: Artist of the year và Song of the year.

Girls’ Generation tại Dream Concert 2008

Ở Kpop, luôn tồn tại một thứ gọi là “danh dự của fandom” được khẳng định bằng màu lightstick, màu bóng bay để có thể ủng hộ thần tượng của mình trong các concert hay sự kiện âm nhạc. Nó giống như màu cờ của một đất nước vậy. Và với mỗi thần tượng, không phần thưởng nào lớn hơn việc được đứng trên sân khấu rộng lớn, giữa một biển ánh sáng được tạo ra từ hàng ngàn fan hâm mộ. Nhưng không phải bất kì nhóm nhạc nào cũng sẽ được đối xử như vậy.Chỉ duy nhất khu vực fan SNSD với màu hồng đặc trưng rực sáng

Black Ocean – biển đen im lặng là một thuật ngữ đáng sợ của ngành giải trí Hàn Quốc. Trái với việc nhận được sự hưởng ứng của khán giả giữa một biển lightstick màu sắc thì Girls’ Generation lại là nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử phải hứng chịu Black Ocean.  Sau sự kiện năm 2008, Black Ocean trở thành một “hình phạt” tối cao dành cho các thần tượng

Sự kiện này xảy ra do một số những bất đồng và hiểu nhầm của các fandom nhóm nhạc nam thời điểm đó với SNSD. Họ cho rằng SNSD quá gần gũi với idol nam của họ và quyết định sẽ tẩy chay. Tồi tệ hơn, họ còn cùng nhau gọi tên Wonder Girls – nhóm nhạc nữ luôn được đem ra so sánh với SNSD thời điểm đó, trong khi SNSD đang biểu diễn. Nhưng biển đem đêm ấy hóa ra lại chỉ là một chấm đen nhỏ làm vụt sáng hơn sự nghiệp lẫy lừng của SNSD. Việc vượt qua black ocean và dần dần trở thành nhóm nhạc huyền thoại của Kpop luôn là một điều hãnh diễn mà bất cứ fan SNSD nào cũng có thể tự hào kể lại.

EXO tại Olympic Pyeongchang 2017

EXO có lẽ là một trong những nhóm nhạc đầu tiên biểu diễn tại một lễ bế mạc tầm cỡ như Olympic. Không cần nói gì hơn, việc có một sân khấu riêng tại một lễ bế mạc của một giải thể thao được cả thế giới theo dõi với không phải hàng triệu mà là hàng tỷ đô la đầu tư thì EXO và EXO-L hoàn toàn có quyền được tự hào.

Không phụ lòng người hâm mộ, EXO đã khiến tất cả phải thán phục khi mang đến phần trình diễn đẳng cấp, có sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại: Kai thể hiện kĩ năng nhảy trong trang phục Hanbok để rồi sau đó cùng các thành viên đốt cháy sân khấu với hai hit Growl và Power.

BTS tại American Music Awards 2017

Vào ngày 19 tháng 11 năm ngoái, BTS đã khiến cả Hàn Quốc tự hào khi là idolgroup Kpop đầu tiên biểu diễn tại một sân khấu lớn tầm cỡ quốc tế và được hâm mộ như American Music Awards.

Điều đặc biệt hơn là sự hưởng ứng tuyệt vời đến từ các khán giả nước Mỹ trước một nhóm nhạc nam đến từ Hàn Quốc (các nhóm nhạc Kpop trước đó thường chịu rất nhiều những ý kiến mỉa mai từ khán giả US-UK). Những tiếng hò reo, cổ vũ, ánh đèn flash và dòng người nhảy theo tiếng nhạc “DNA” đã chứng tỏ được sức hút của các chàng trai chống đạn là lớn như thế nào tại một thị trường vốn được đánh giá là khó nhằn với Kpop.

Biểu diễn tại American Music Awards năm 2017 thực sự đã đánh dấu một cột mốc mới cho BTS, nó thể hiện sự công nhận của công chúng quốc tế đối với tài năng của nhóm nhạc đến từ Big Hig Entertainment. Đến cả chính trưởng nhóm RM cũng thừa nhận: “Chúng tôi vẫn chưa thể tin nó là sự thực. AMA là một trong 3 giải quan trọng nhất, cùng với giải Billboard và Grammy. Đó là một vinh dự cho một nghệ sĩ Hàn Quốc khi được mời tham gia vào một giải thưởng lớn đến như vậy“.

Theo: tinnhac

Loading...
Share now~Share on Facebook
Facebook
Tweet about this on Twitter
Twitter
Email this to someone
email

About The Last Day

Check Also

Taeyeon (SNSD) và Sunmi cùng thông báo trở lại, tháng 3 của K-pop sẽ rất sôi động!

Share now~FacebookTwitteremail Cuộc tranh giành ngôi vị thứ nhất trên các BXH nhạc số chắc …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *